[12, June]
"AHHH! DUGO!" Tili ko at napabalikwas ng bangon.
Shit. Isang masamang panaginip. Napatingin ako sa orasan na nasa gilid ko. 12 midnight na. Paano ako nakauwi mula sa lamay ni Cha?
Kinilabutan ako nang maalala ang panaginip. O panaginip nga ba ito?
Nakuha ang atensyon ko nang umilaw ang phone ko. May natanggap akong text.
"Anong kalokohan 'to?"Hindi ko na sana ito papansinin ngunit nagtext itong muli.
Unknown
Today, 12:01Unknown
Package Delivered.Seryoso?! Ngayong alas dose?!
Tumayo na ako at pumunta sa pintuan. Dahan dahan ko pang binuksan iyon at napanganga sa bungad nitong package. Box ito na hindi naman kalakihan. Shit. Kanino galing 'to?
Bago kunin ay tumingin muna ako sa paligid. Shit, may tao sa di kalayuan sa isang poste. Binitbit ko na ang package at pumasok sa loob.
tea-mangs
Today, 7:14 AMJineina
Guys
Tignan niyo 'to.
[sent a photo]Theron
Kakaubos lang ng load ko langya
Ano 'yan?Jineina
Cp.
May nagpadala sa 'kin kaninang 12 midnight.Theron
Sumali ba kayo ni Cha sa mga raffle?
Bakit ang swerte niyo d'yan?Jineina
Craulo
Hindi ko nga alam kung saan galing 'to.
Buksan ko nga.Theron
Ge
👍•••
Hmm.. mukhang bago nga ang lahat dito. Teka, may isang game na downloaded dito.
Demon Says?
Ang alam kong laro ay yung Simon Says. Pareho lang ba 'to? Anyways, it's kind of intriguing, I'll open the app.
__________
Welcome to Demon Says
Rules: Follow the Demon. Follow what he says.
__________
Note: The commands will pop up in the phone's messages. Never throw the phone or else he'll come. Do the Demon's command and you will get a prize. If you failed to do the command, he'll do it for you, to you.
__________
•••
Ano raw?
I have to follow the demon's command. So, katulad nga ba ito ng Simon Says? Maybe I have to play it like that.If I failed to do his command, siya ang gagawa no... sa akin. Sa akin niya ito gagawin.
How worst will this game be?
__________
Let the game begin!
Ready
__________
•••
As I've waited for the game, the phone beeps and I was redirected to the message app without me doing it. What the heck?
__________
__________
•••
Nakakatanga tignan 'to ha. Sa tingin niya talaga gagawin ko 'yon?
I closed the app and the phone. Bahala siya sa buhay niya. Hindi ko gagawin 'yan.
BINABASA MO ANG
Demon Says
Mystery / ThrillerMidnight Package Series #01 As Jineina received an unknown package, she got the eerie feeling she never experienced before. Upon opening it, she was surprised by a phone. It is a new phone without any password or lock. Any resemblance for its owner...