😗
Use wifi or load.
Warning: This chapter contains graphic languages, and behavior that may disturb some readers.
Mira:
(Meet up na lang tayo sa coffee shop diyan.)
[Sige] Cali answered.
Mag eenroll na kami ngayon sa college.
Mami Vangie said siya na raw ang magbabayad sa tuition, dahil ayaw na raw niya nag mag scholar nanaman ako.
No choice, kahit si Cali, sabi 'wag na rin daw kasi, i deserved better. Luh?!
Meron na rin akong car!
"Marami na akong kaagaw kapag nasa uaap ka na." Mahinang sabi ni Atasha, kanina pa siya ganiyan. Kaya kanina ko pa siya tinatawanan.
Habang nag d-drive ako, mag sasabi siya, sisikat na raw ako, tapos marami na siyang kaagaw.
"Kahit ga'no pa karami kaagaw mo, sa'yo pa rin ako, tigilan mo na 'yang pagiging baby mo, lalambingin kita mamaya."
Pagkarating namin sa coffee shop ay nando'n na rin sila.
"Yoww!"
Nag take out na lang kami ni Atasha ng coffee, sa kotse na lang iinumin.
"Tara na?" I asked, they all nod.
I hold Atasha's hand habang papalabas kami.
Pagkaangkas sa sasakyan ay biglang nag salita si Atasha.
"Neo's chatting me again." Sumbong nito.
"Ano sinasabi? Si Celestia rin eh, kaya nagpalit ako number."
"Good morning, good afternoon, goodnight, sa La Salle daw ba ako mag c-college, nasa'n daw ako."
" What?! Bakit niya tinatanong kung nasa'n ka?" I was so furious, the fuck she needs?
" I don't know, basta everytime may good morning, afternoon, night, ga'no ang isusunod niya, nasa'n ako."
"You shouldn't go out at night na, atleast kapag umaga at hapon nasusundo kita. Pero kapag gabi na, mahirap na."
" Yes, nagdagdag din ako lock sa condo, parang baliw din siya gaya ni Celestia." She laughed.
Pagkarating namin sa La Salle ay manghang-mangha sila Steffi.
"Wahhh! Sana pumasa! Bakit kasi hindi pa nag 95 average ko, ede sana less kaba!" Steffi pout.
"Me slayin sa 94 na average ko kasi minsan lang." Sofia said.
" Basic lang ni Mira 'yan, straight 4.0"
Napailing na lang ako.
After ng enrollment namin ay nang gala muna kami ni Atasha.
" Tignan mo ang ganda." Tinuro ko ang isang plushie, may tulips na hawak! Ang cute.
Nagpaalam si Atasha na mag c-cr lang kaya binili ko na 'yong plushie.
Dati kapag nag m-myday kami, naka close friends pa. Ngayon naka public na, since our parents knew about our relationship naman. Pero 'yong iba hindi, haha.
"Ano 'yan?" Tanong ni Atasha, when she saw the paper bag na hawak ko.
"For you."
"Huh? Hoy?! Ang ganda, thankyou Adi!
I smiled at her.
YOU ARE READING
Palagi (BOOK 1)
Romance(MIKHAIAH) What if you meet your palagi? Palaging nandiyan, palaging kasama mo, palagi kang ililigtas, palaging papagaanin loob mo. Atasha Queen Arceta. The campus crush, Abm student, flight attendant, bust chose to pursue photography. Mira's one...