Chapter 7

1 0 0
                                    

Chapter 7

Elise Sandoval's POV

*Sunday*

Ilang oras na pangungulit at pamimilit ang ginawa ko para lang pumunta si Kenneth sa birthday ng Mommy niya. Inexpect siya ng Mom niya, kailangan niyang pumunta.

"Are you sure you want to go?"

"Yes."

"Baby, you don't need to do this. If you're uncomfortable going there let's just go home."

"Ken, It's your Mom's birthday. Hindi pwedeng wala ka doon at isa pa inaasahan ni Tita Allyssa ang pag punta mo." - Saad ko.

"But..."

"No buts baby. Just drive." - Irap na saad ko.

"Ikaw lang naman ang inaalala ko Elise. Ayoko na mastress ka doon lalo na makakasama yun sa baby natin.. ayoko mailang ka kapag kausap mo sila.. katulad ng sinabi ko ikaw at ang anak natin ang priority ko."

"I know that pero pamilya mo pa rin sila Ken, hindi mo kailangan talikuran sila para sakin at ito na rin siguro ang tamang pag kakataon upang kausapin sila at humingi ng tawad sa nagawa ko." - Saad ko.

"I told you not to think about it...."

"Please baby. Sabi mo ibibigay mo sakin ang lahat ng gusto ko diba? Gusto ko pumunta tayo sa bahay ng parents mo. Gusto ko sila makausap kaya please wag ka na kumontra." - Saad ko. Narinig ko ang malalim niyang pag hinga.

"Fine. Pero kapag nakita ko na hindi ka komportable. Aalis na agad tayo. Okay?" - Saad niya.

Ngumiti ako sa kanya at tumungo.

"Thank you baby. I love you." - Saad ko.

"I love you too."

~~~

Pag karating namin sa bahay ng parents niya. Nakaramdam ako ng matinding kaba, nanginginig ang mga kamay ko.

Hinawakan ni Kenneth ang kamay ko.

"Ang lamig ng kamay mo Baby, I told you. Let's just go home." - Saad nito. Hihilain na niya sana ako paalis pero nakita siya ng Mommy niya at tinawag siya.

"Ken, anak! Mabuti naman at nakarating ka!" - Saad nito at niyakap si Kenneth.

"Mom.."

"Tara na sa loob anak, kanina ka pa hinihintay ng mga pinsan mo." - Nakangiting saad nito.

"I'm with Elise Mom. Stop ignoring her." - Seryosong saad ni Kenneth.

"Kenneth..." Mahinang tawag ko sa pangalan niya.

Malamig na tingin ang pinukal ni Tita Allyssa sakin kaya agad akong napayuko. Hindi ko magawang salubungin ang tingin niya.

"Pumasok na kayo sa loob." - Saad nito. Nauna na siya pumasok at naiwan kami ni Kenneth.

"Baby, wag na tayo tumuloy, umuwi na tayo." - Saad ni Kenneth

After ko makita ang tingin ni Tita Allyssa sakin parang gusto ko na umuwi at wag nalang tumuloy pero kapag ginawa ko yun mas lalo sila magagalit sakin.

Kailangan ko harapin ang galit nila sakin.

"No. Let's go inside." - Saad ko

"But baby..."

"Please Ken..."

"Okay. Fine.."

Pinag salikop niya ang mga kamay namin at sabay na kami nag lakad papasok ng mansion.

LOSTWhere stories live. Discover now