Chapter 25

25 0 0
                                    

Janice Pov

Grabe the event is almost coming up buti nalang handa ako palagi. Event nalang, complete na ako sa gagawin ko. Kailangan ko kase makuha rito kase malaki rin ang offer nito sa ibang bansa. Maari pa akong makakuha ng pwesto ron kung magkataon.

"Gusto ko na rin matapos tong event para makapag unwind man lang" bulong ko sa sarili pero ang totoo gusto ko rin kase talaga matuloy yung movie namin ni nice girl. Oo tinext ko na siya kase kinakabahan talaga ako wala kaming communication after that rain pero buti nag reply.

Gusto ko rin ayain siya mag beach kase mas relaxing yun pero siguro kung matapos nalang din trabaho niya, ayun kase ang sabi niya may trabaho siya. I understand meron din naman ako.

Comfortable na ako sa kaniya, ewan ko ang gaan sa pakiramdam kapag kasama ko siya. Apakagaan niya kasama and parang dalawa lang kami sa paligid at nakikinig sa muni ng isa't isa.

Hinde ko nga pala alam buong pangalan niya i will ask her nalang kapag umalis kami.

"Jan, taraa coffee" aya ni Lindon sa akin kase kita niyang nakatulala ako pero may iniisip lang talaga ako.

"Goo" sabi ko sa kaniya at dumiretsyo na kami sa kapehan and guess what si ate girl na nakabangga ko sa 7/11 at ang nagbigay sa akin ng letter ang nagbabantay. Apaka taray sarap tusukin mata.

"What's your order po" ani niya pero may diin. Woww kamu ang customer dito ha.

"Isang caramel macchiato" at pinagpatuloy lang ni Lindon pag order at ako umupo na kase i'm done with her.

Apaka arte parang akala mo pasan ang mundo, sino kaya bf non apaka malas kase laging naka simangot.

"Kilala mo?" lindon asked me siguro pansin niya ang atmosphere.

"No!" irap ko. Actually the girl is fine, lalo na sa look pero the behavior, pwede na ipasama kay satanas.

"Akala ko kilala mo, she's pretty ha" ani ni Lindon at sabay inom ng tubig.

Aguy natamaan na ata ang bff ko na 'to. Huwag ilalayo kita sa kapamahamakan.

"Don't tell mee" pang aasar ko sa kaniya at bigla niya naman dinepensahan. Wow wala pa akong masyadong sinasabi.

"Huwag ka ron, kampon ata ni sata-" sasabahin ko palang kaso dumating na si girl at ibinigay ang coffee ng pabagsak.

"Here's your coffeee pooo..." iba ang tono niya sa part na 'to apaka sarcastic kaso hinde ko nalang pinansin.

"Thank youu miss." ngiti ni Lindon kaso nonchalant naman tong babae na 'to kase umalis agad.

"Ooh brad wala pa nga basted ka agad" natatawang saad ko.

"Shut up ford, maganda lang siya and hinde ko siya gusto" depense na naman.

Ito na ata pagkakataon para kay Lindon magkaroon ng kilig sa buhay pero oh no wag naman dito.

Hinde ako gayahin mala anghel ang nakuha, ay hinde ko pa nakuha. Wala magkakilala lang kami.

TAKE ME WITH YOUWhere stories live. Discover now