Chapter 22

67 1 2
                                    

Andrea Pov's

"Huwag ka munang tumayo ang kulit" galit na sigaw ni chin

"Bakit ba, arayy" bigla kong daing.

Oo nga pala nagkasakit ako pagkatapos kong mabasa sa ulan kagabi pero okay lang kasama ko naman si pretty girl.

Naiimagine ko parin mga ginawa namin kagabi and the kiligs omygosh thank you lord.

natawa nalanga ko sa sarili kong iniisip and bigla kong naalala na bawal pala talaga kami umabsent pero itong si chinny makulit wag na muna raw ako pumasok at siya na bahala magsabi sa boss namin.

"Sana pumasok ka ayos lang naman ako" sabi ko sa kaniya.

Tumawa siya na parang nasisirahan ng bait.

"HAHAHAHAHAHAH oa mo, okay lang nga at walang mag aalaga sayo kung pumasok ako boang, arte nito siya na nga inaalagaan daming demand" saad niya

Binato ko naman siya ng unan dahil apakayabang sarap sampalin kung di lang ako nahihilo baka tumayo na ako at nag mala sonix at nasambunutan siya.

"Thank youuu to the people i loved the most" sweet tone kong saad

Napangiwi naman si Chinny at alam ko na ang sasabihin niya

"Yak, Plastic mo" sabay namin saad at natawa nalang. Memorize na talaga namin ang isa't isa.

Kaso naalala ko pareho bawas ang sweldo namin kase pareho kaming absent malas paano kami magiging disney princess nito.

Kumusta kaya si pretty girl? nagkasakit din kaya siya o manhid din yun pagdating sa ulan. Bigla ko tuloy naalala yung kwento niya. Grabe rin no, curious tuloy ako kung anong incident yun bat galit na galit tatay niya.

"Chinny, bakit kaya yung mga tatay nagagalit sa babaeng anak, ano kadahilanan?" bigla kong tanong at nagkataka naman siya.

"Well di naman nagagalit magulang natin ng walang dahilan diba pero kung unica ija ka tapos daddy's girl siguro may possibility na ang tanging nagawa ng anak na babae ay magkaroon ng bf ng maaga, mabuntis or the worst is dahil isa kalang babae ay pagkakaroon mo ng relasyon sa isang babae" sagot niya habang nagbabatik ng itlog. Magluto nga pala siya cookies.

"Ooohh pero bakit naman ayaw ng tatay ng ganun"

"Common sense Andeng, syempre mas marami sa bahay mas maganda in short kung babae ang makakatuluyan ng anak niya edi walang apo"

Napaisip ako sa sinabi ni chin oo nga no pero hinde naman siguro ganon ang problema ni pretty kase mukha naman siyang straight na ewan may something din kase sa kaniya at may naririnig na ako pero syempre kailangan sa kaniya mismo manggaling.

"Bat mo naman natanong, don't tell me" napanganga niyang sagot.

"Tarantado wala nga akong tatay" sigaw ko.

"I know right" tawa niya.

Jusko boang talaga ayoko na sa babaeng to bakit ganito humor niya.

Sa usapan namin ni Chin kanina ito parin ako nag ooverthink at what if ganon nga katakot naman. WOW AHAHAHAHAHAH akala mo talaga may something. Gusto ko malaman gusto ko itanong pero personal issue niya yun nakakahiya di kami masyadong close.

Kailangan ko na pumasok bukas para makapag handa sa darating na event and sana andon na si Ms. Ford, nakakainis bakit hinde nagpapakita sa akin.

SINO KAYA SANAOL BUSY PERSON.

TAKE ME WITH YOUWhere stories live. Discover now