MGMMTM 7~

36 0 0
                                    

--------

MR. MONTECLARO(max's dad)

napailing na lang kaming lahat sa kakulitan ng mga anak namin. Sana lang ay hindi sila ang gamitin sa amin ng aming mga kalaban.

Honestly, yes we are assassins, but don't get us wrong because we don't kill people who was innocent ,unless you have a sin.

Nagsisilbi kami sa homini's clan. Kami ang kanilang pinagkakatiwalaan at kami ang may pinakamataas na rango, ako at ang aking pinakamamahal na babae ang namumuno sa organisyasyon, kong wala man ang kataas taasan.

Isang araw may pinagutos sa amin ang kataas taasan dahil ito raw ay mabigat. Kailangan naming patayin ang mag asawang gonzales sa dahilan na nagbibenta ito di umano ng ibat ibang klaseng bawal na gamot. Nabigla kami dahil bukod sa sila ang 2nd na pinakamayaman ay naturigan itong mababait na tao. 2 taon pa lamang si chanylle.

-FLASHBACK-

"skull patayin nyo ang magasawang gonzales, sila ay nagbibenta ng mga ibat ibang drugs." pinunong carlos. Sya ang boss namin, skull ang tawag sakin kapag kami ay sasabak sa bakbakan. Itinatago namin ang totoong katauhan namin para sa kaligtasan na aming pamilya.Uno naman ang tawag sakin ng mga kasamahan ko.

"masusunod po pinuno"at yumuko ako tanda ng paggalang. "Maaari na kayong umalis"at tuluyan na kaming umalis ng mga kasamahan ko upang maghanda.

---
Nandito kami ngayon sa mansyon ng gonzales at nagmamatyag. Baril ang dala ko at mga shurikens, katana naman at archery ang dala ng magandang asawa ko. Sa magasawang samonte naman ay mga daggers at ibat ibang klaseng baril, ganun din naman sa mag asawang lopez at madrigal.

Gabi ngayon , hindi ko alam na may anak pala ang mag asawa.

"Boss may anak po ang magasawa ano pong gagawin namin sa bata?" tinawagan ko si boss upang ipaalam ang nais kong sabihin. Mahirap ang trabaho ko dahil nababalot ako ng konsensya ko lalo na't alam ko na may magdadalamhati sa pagkawala ng mahal nila sa buhay.
"Hayaan nyo na ang bata! hayaan natin syang mabuhay, wala syang kasalanan" bilib ako kay boss dahil sa taglay nyang bait. Pero pano kong makita kami ng bata at maghiganti yun?

"Malalaman nya din sa takdang panahon ang kasalanan ng magulang nya skull"eh? Mind reader si boss? Pano nya nabasa isip ko? Haha, galing."sige boss! masusunod" at ibinaba ko na ang tawag.

"Uno! Tulog na silang lahat. Wala ang mga katulong at gwardya. Day off nila uno! Ayos ^_^"sabi ni dan, danilo lopez. I just nod at him.

Dahan dahan kaming pumasok sa mansyon at tinungo ang kwarto ng mag asawa. Shoot magkayakap pa.

"Tingnan mo nga naman! They act innocent in fact that they selling drugs?"nakangising saad ni fatima madrigal.
Nagsingisi din naman kami. Sadyang mapagpanggap ang mga tao.

Nagising yata namin sila at gulat na napatingin sa amin.
"Sino kayo? Anong ginagawa nyo dito" impit na sigaw ni mr. Gonzales.

"Assassins! para patayin kayo"- saad ng asawa ko sa malamig na tono. Nanlalaking mata naman ang mag asawa."A-ano? B-bakit? " Mrs G.

"Nagbibenta kayo ng drugs" walang emosyon kong tugon. "Parang awa nyo na may anak kami! kaya lang namin iyon nagawa dahil lumulubog na ang negosyo namin" he said while crying.

"Hindi pa rin iyon sapat para magbenta kayo ng illegal!" tumaas na ang boses ko."pasensya na! napagutusan lang"then we shoot them both.Directly in their head.

"Whaaaa!mama,papa! anong ginawa nyo sa mama at papa ko" galit na saad sa amin ng 3 o 4 na taon na batang lalaki habang patakbong yumakap sa magulang nya. "you'll known soon, sorry"ana lopez. At iniwan na namin sya, pero bago yun may pangako syang binitawan.
"hahanapin ko kayo! magpapalakas ako at sisingilin ko kayo."sabi nya sa amin habang blankong nakatingin.

Hindi na ako sumagot. Paghahandaan ko ang araw na yun , bata.

-End-

kaya ako natatakot para sa mga anak namin kasi baka sila ang puntiryahin.

Naalala ko pa nun sa mall. Nakita ko ang bata, halatang malakas na ito katulad sa binitawan nyang salita. Handa ako sa anumang gawin nya , malalaman nya rin ang totoo. Sana lang ay hindi nya pagsisihan kong sakali man na maghiganti sya sa amin. 

Mr. Gayngster MEETS Ms. TroubleMakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon