----
MAX's POV
lunes na naman ngayon at ibig sabihin ay pasukan na naman. hay! nakakatamad naman o..Ngayon nga pala magsisimula ang laban ko sa archery at exzoited na tinatamad ako.
"Uno? are you still sleeping?" ang aga aga nambubulabog tong si krisha peste! "Ate? wake up na" hindi lang pala si kriesh-_-tumayo ako at pinagbuksan sila ng pinto tinaasan ko sila ng kilay pilit na ngumiti naman sila.
"nasan si Jhaz?" ani ko. Itinuro nila ang kwarto sa tabi ko gamit ang nguso nila. Tss! hanggang ngayon ay tulog mantika pa rin yung babaing yun. "anong oras na ba?" tanong ko sa kanila. Pumunta ako sa kwarto nila jhaz at kriesh.
"7:23 uno" tumango tango ako. Alas nuwebe ang simula ng laro ko kaya may oras pa ako. Nga pala, nandito na kami ngayon sa condo namin umuwi kami kahapon, sabado kasi nung birthday ni jhaz at linggo kahapon. Dalawa lang ang kwarto dito , magkatabi kami ni ara samantalang si kriesh at jhaz naman ang magkatabi sa kabilang kwarto.
"jhaz gising na" gising ko sa kanya at niyugyog yugyog sya. Tumingin ako sa kanila kriesh at ara at ngumiti ng nakakaloko, naintindihan naman nila iyon. Kung ayaw gumising ni jhaz ay idaan nalang natin sa santong paspasan. "ugh! pakshit!" hahahaha! lalo pa naming dinaganan si jhaz at pinagpapalo ng unan.
"aray ko pakshit ugh! you guys stop hitting ang bugging me" galit na inaantok na sabi nya na may kasamang hikab pa. "oh no no sweetie! kapag hindi ka pa bumangon dyan ay mas malala pa ang matitikman mo" nananakot na saad ni kriesh.
"bangon na jhaz! sayang at gusto ka pa namang Makita ni aries" agad naman syang bumangon ng marinig nya ang sinabi ko. "talaga uno? gusto akong Makita ng babaylabs ko? tumango tango ako
"kyahhhhhhhhhhh" napatakip kami sa tainga naming sa sobrang lakas ng tili ni jhaz. Grabe ! kahit kalian ay uto-uto talaga sya.. hahaha.
-----
"Oh iha galingan mo ah" tumango na lang ako sa sinabi ni dean. Kasama ko sya dito sa backstage ng gym, nasa may upuan na sila jhaz at sila bakla. "o sya sige pumunta ka na doon at magsisimula na rin naman ang laro" agad naman ako umalis.
"ladies and gentleman may I present to you... Heartless University!" grabeng nakakabinging hiyawan ang narinig ko. "galingan mo uno" hiyaw ni jhaz, kriesh, at ara.
"and PREETIEST ACADEMY!" marami din ang humiyaw na taga don sa academy na yun samatalang ang HU naman ay nag 'boo'.
"sisiguraduhin ko namang ang school na namin ngayon ang mananalo" sabi sa akin ng babaing katabi ko which is ay kalaban ko. "Okay" tingnan natin kong mananalo ka sa akin.
"in a count of 1..........2.................3.....................Go" simple lang ang laro , kailangan mo lang makatama ng 5 bulseye at tatanghalin ka ng panalo.. boring? hell yeah!
tumira lang naman ako ng tumira at lahat ng tira ko ay pasok ..walang sablay. Lumagpas na nga ako sa 5 , at dahil 10 seconds lang ang bilang ay hindi na ako nagaksaya ng panahon. Tiningnan ko ang kalaban ko at 4 ang na bulseye nya. Nakangising humarap ito sa akin na parang sinasabi nya na ' o ano ka ngayon?' ginantihan ko din naman iyon ng ngisi at tinagilid ko ang ulo ko upang ipakita sa kanya ang mga tira ko. Nagulat sya dahil lahat ng tira ko ay bulseye lagpas pa nga sa sampu.
"how did you do that?" shockness written all over her face. Nagkibit balikat na lang ako. Agad akong umalis sa gym dahil panigurado ay mapipipi nanaman ako sa tatlo ng yakap nila.. magaling ako at alam ko ako ang panalo.
------
BINABASA MO ANG
Mr. Gayngster MEETS Ms. TroubleMaker
ActionA girls who wants to live a normal life. The'y want to escape their worst nightmare, But the'y cant. They are the one who desclaim the sin of their parents. --- A boys who wants justice. The'y want to revenge. The'y want to know the truth behind the...