❛ CHƯƠNG 3.

74 9 0
                                    

Tên quan sai đi ngược chiều giông, cố bước vào huyện phủ rồi nhanh chân tiến tới đại đường. Sấm chớp gầm gừ vang trời, đánh ngang một nét ngoằn ngoèo, hiện ra trước mắt tên quan sai bốn chữ "công chính liêm minh" rành rành. Hắn giật thót, đưa tay vuốt lồng ngực mấy cái liên hồi. Làm vậy, hắn mới bớt hoảng sợ phần nào. Sực nhớ tới việc được giao phó, hắn bỗng thấy đòn sấm này không còn đáng sợ nữa. Bước qua ngưỡng cửa, lê chân chừng đôi mươi, hắn liền cúi đầu cung kính.

“Bẩm đại nhân, mọi sự chu toàn!”

Người ngồi trên ghế dáng người gầy gò, nhãn tâm hơi xếch, mi mao rậm rạp. Tổng thể chính là chẳng mấy ưa nhìn cộng thêm biểu cảm ngạo nghễ, thành ra khiến người khác cảm thấy không thuận mắt. Gã mồm miệng lép nhép, nhai nhồm nhoàm miếng thịt béo bở. Mỗi lần há miệng cắn miếng thịt sẽ lộ răng trắng và thô. Mỡ dính khóe môi, nhớp nháp mà ghê tởm.

Mưa giông kéo tới không báo trước, hôn sự của gã lại chẳng thể tổ chức vào ngày mưa nhưng gã đối với tân nương này là nhất kiến chung tình. Tiến không được lùi không xong, gã bắt đầu hậm hực. Nghĩ thử nên lấy ngày nào làm "ngày lành tháng tốt" liền đưa tân nương hồi phủ. Ngẫm một hồi mới thấy huyện Thanh liên tục đón mưa, không mưa nhỏ cũng khoảng tầm mưa lớn, mùa màng lại càng thất thu hơn. Càng ngẫm càng đau đầu, gã hừ một tiếng, không vui bồi không vui. Gã bỗng mất hết kiên nhẫn, trừng mắt nhìn tên quan sai.

Tên quan sai dường như cảm nhận được khí tức hắc ám, nghĩ bụng đại nhân sinh giận rồi! Mà mỗi lần đại nhân sinh giận hầu hết đều trút lên đầu bọn quan sai trong phủ. Cưỡng bức bằng cường quyền, ngang nhiên để các huynh đệ quan sai chém giết lẫn nhau chỉ để làm thứ tiêu khiển. Cũng chẳng phải các huynh đệ chưa từng phản kháng, chưa từng chống đối mà đích thị không tài nào phản kháng, không tài nào chống đối. Các huynh đệ từng cố làm nên việc cho người dân huyện Thanh nhưng phải đánh đổi bằng xương máu. Dẫu gì họ cũng có thê tử, có hài nhi đang gánh trên vai. Họ từng nghĩ, từng muốn nhưng cái nghĩ, cái muốn ấy không lớn mạnh để họ hy sinh cả gia đình.

Sấm chớp đánh vang thiên địa, sáng lên bốn chữ công chính liêm minh.

“Lập tức rước tân nương hồi phủ!”

Mi mắt gã giật giật, khóe môi cong lên vẻ hài lòng. Nếu đã không thể chờ đợi một ngày nắng đẹp, chi bằng ngay bây giờ rước tân nương hồi phủ mặc cho những tiểu tiết dây dưa. Làm cũng đã nhiều, sự đều không thành. Thôi đành lược bỏ hết những lễ nghi rồi nhanh chóng động phòng hoa chúc. Gã nóng lòng đến ruột gan cháy bừng, khó chờ thêm nỗi khắc nào. Nghĩ vậy, gã ngoác miệng cười to. Tân nương gã chọn sẽ sớm được gã nâng niu trong vòng tay.

Nghe lệnh, tên quan sai đương giữa tiết mưa lại phát rùng rợn. Trên trán lấm tấm mồ hôi hột, nét mặt không khỏi bàng hoàng. Nghĩ bụng, tên ác nhân này điên thật rồi! Quan sai khó trái lệnh, ngậm ngùi rồi nuốt trọn cả quả đắng, mau chân thực hiện mệnh lệnh ngay trong đêm. Xoay người lê bước, hai mày quan sai dính chặt tỏ vẻ không cam lòng. Nhưng kẻ thường dân như tên quan sai này vừa không quyền lực vừa không địa vị, biết việc sai nhưng vạn sự nhắm mắt làm ngơ.

Tiếng kèn trong đêm mưa nghe ra sự ai oán. Lụa đỏ thấm mưa, thấm đẫm hận thù chảy trong huyết quản. Suốt đoạn đường quang cảnh hiu quạnh, nhà đều đóng sầm cửa rồi dập tắt lửa nến. Không một ai dám chứng kiến hoặc có lẽ đã chứng kiến quá nhiều khiến cảm xúc của họ sớm chai sạn, sớm trở thành loại vô tình vô nghĩa.

SỨ TANG CANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ