Cảnh Lạc hiếm mưa. Nay lại mây mờ giăng lối, hóa phong cảnh tình ý vạn dặm thành nạn hung hiểm. Hòa cùng máu, mưa trời dù gột rửa nhân gian nhưng cũng dễ dàng bị ô uế bởi huyết thù. Từng đợt lất phất, thấm đẫm mặt đất một mùi tanh tưởi. Lệ tuôn trong mưa, tự hỏi đâu là mưa đâu là lệ. Ướt sũng cả người, nàng đắm mình trong mưa trời Cảnh Lạc. Mắt nàng nai, nai hóa vô hồn. Tay nàng ướm máu, ôm lấy thi hài của huynh trưởng Huyền Lý Kình. Huynh trưởng xưa nay tính cách ôn hòa, muốn lấy đạo nghĩa can ngăn thiên hạ. Mà khắp thiên hạ đều ngạo mạn rút kiếm, thể hiện tư chất của kẻ mạnh. Dùng thân chắn đường đao tàn bạo, huynh trưởng giúp nàng bước tiếp trọn vẹn. Khoảnh khắc đó dường như đánh sâu vào tận tâm can nàng một hồi chuông, hồi chuông của sự cảnh tỉnh vì quá mê muội. Huynh trưởng ngã quỵ trước mắt nàng, lặng lẽ trút hơi thở cuối cùng rồi rời khỏi thế gian mà không lời từ biệt. Bạch y nam tử đẫm máu trong mưa, mưa dù cuốn trôi dòng máu cũng không thể cuốn trôi hận thù trong nàng. Huynh trưởng vì nàng mà chết, vì Huyền gia mà chết, vì đại nghĩa lớn lao mà chết.
"Không biết lượng sức!"
Đầu trọc bóng loáng, sẹo dài gần gang tay ngự trái. Vai vắt trường đao, mảnh đao tuy cũ kỹ hoàn mảnh đao tốt. Bởi mảnh đao tốt nhưng kẻ cầm đao đích hung thần chém giết, hóa từ tinh hoa thành tàn khốc. Ngũ quan tựa nộ hỏa công tâm, máu văng trên gương mặt, trường đao ướm vị nồng. Lúc gã vung đao chém đầu, khuôn miệng linh hoạt họa điệu cười quái quỷ. Gã khát máu, càng tàn sát càng trở nên phấn khích. Liếc mắt hồi lâu, ngẫm mới phát hiện người đương đối địch là Huyền Thanh Phi. Từng nghe thiên hạ truyền miệng, Huyền Thanh Phi nằm bảng Nhị trong Bát bảng xếp hạng của Cửu Ngọc Lâu. Miêu tả y khí phách nam tử cũng đậm đà khí khái thiếu niên, tay áo giấu hai thanh đoản kiếm mỹ mạo xấu xí, sát khí điên đảo chúng sinh. Nay tận mắt chứng kiến phải cảm thán hảo danh tựa thực. Nếu người đồng hành cùng gã không phải hắn, chỉ sợ khó diệt tộc Huyền gia. Trên dưới Huyền gia... nên nói là lò rèn cao thủ, không phải hạng tầm thường dễ dàng động tới. Thế nên Huyền gia mới trấn thủ Cảnh Lạc này.
"Đừng nhiều lời."
Hắc y nam tử bên cạnh lưng tựa ghế, nhàn nhạt cầm ấm trà nguội lạnh rót vào tách sứ. Hắn từ tốn nâng tách trà, không mời bất kỳ ai, đích thân chiêm ngưỡng mỹ vị của trà thượng hạng. Thấy vậy, gã bèn hừ một tiếng bày vẻ khinh thường. Tuy công nhận năng lực của hắn nhưng gã không thể thôi ghét hắn. Đồng tử di chuyển, Huyền Thanh Phi từ đầu chí cuối luôn trong thế sẵn sàng liều chết. Y đã mất mọi thứ, bao gồm cả Huyền gia. Cho nên không thể mất thêm tiểu muội, không thể để nàng chết dưới lưỡi đao gớm ghiếc này. Khóe miệng gã cong, mảnh đao cắm xuống, mặt đất nứt nẻ trước sức mạnh của gã. Thế tấn đã xong, gã liền ngông nghênh với Huyền Thanh Phi, muốn một chiêu tiễn y đoạn cuối.
"Để ngươi trước khi chết có thể trải nghiệm Thiên Tà Chưởng của ta!"
Chưởng lực mang nội khí hắc ám, khí bao bọc bàn tay. Gã điêu luyện chuyển mình, tay dồn nội lực. Cử động ba thế rồi dứt khoát tung chưởng từ phía xa. Đòn chưởng xuyên qua tầng tầng lớp lớp không khí, đánh bay hết thảy hạt mưa cản đường mới có thể với đến y.
BẠN ĐANG ĐỌC
SỨ TANG CA
FanfictionTRUYỆN 12 CHÒM SAO ❛ SỨ TANG CA ❜ Tác giả: Vấn San (@ardsann). Bìa truyện: @unk_known Thể loại: Cổ trang. Độ dài: Longfic. Tổng truyện dự kiến gồm 9 hồi. Nhân vật xuất hiện lần lượt. Đất diễn có thể không đều. Đặt bút tháng 01 năm 2024.