❛ CHƯƠNG 5.

89 7 0
                                    

Phía Đông Lăng Đô có tư xưởng, gọi là Đông Xưởng, phụng sự Hoàng Đế với đặc ân ngang hàng đội quân Cẩm Y Vệ. Đứng đầu là Chưởng giám. Quan phục hắc tuyền, trường kiếm sắc lạnh, đuôi mắt kẻ nhẹ trông diêm dúa. Ra ngoài thảo phạt luôn mang theo ô, lấy ô đúc sắt bén vô cùng, họ Kỳ Quan tên Song Tử. Tuổi đời hắn còn trẻ nhưng chốn triều đường ngông cuồng, ngạo nghễ, hoàn toàn không để ai vào mắt. Ngay cả tính cách cũng vô cùng kỳ quái. Từ bách tính thánh đô truyền miệng, nói hắn nuôi trong xưởng một con hổ đói. Hễ có phạm nhân hay người bị áp giải đến tra khảo đều phải đối diện mãnh hổ. Đêm hôm khuya khoắt vang vọng tiếng khóc thảm thương lẫn vào tiếng gầm gừ khiến người người kinh hãi.

Luận về xuất thân, Kỳ Quan Song Tử chẳng qua là tên ăn mày lang thang may mắn được Chưởng giám Tất Đắc Huyên nhặt nuôi. Thừa Tướng nhiều lần tỏ ý ngăn cản, thấy hắn không có tiền đồ lại sợ Tất Đắc Huyên giở thú tính kỳ quái. Cuối cùng vì dè chừng nên mới nhắm mắt làm ngơ. Tất Đắc Huyên một tay bồi dưỡng, từng mời rất nhiều phu tử tốt nhất Lăng Đô để dạy chữ, tiểu tiết và lễ nghĩa; mà đến cầm kỳ thi họa đều phải biết một ít. Hôm nay học không xong, hình phạt chờ hắn còn đáng sợ vạn phần. Cho nên hắn càng nỗ lực càng sống trong khổ cực bởi sự áp đặt đó. Cũng có rất nhiều cao thủ nội thành chỉ bảo hắn, rèn luyện hắn. Những điều khác biết đến là được, duy chỉ kiếm pháp phải đạt tới trình độ khiến Tất Đắc Huyên hài lòng. Mỗi ngày hắn đều giao đấu với các bậc tinh anh của Đông Xưởng. Giả sử trong trận chiến có vết thương dù nhỏ nhất, hắn tự mình lĩnh phạt.

Người này sống mỗi ngày đều như ở trong lò nung, bản chất vốn là mảnh sắt vụn, qua vô số lần rèn đúc và chế tác mới có được hình hài. Đáng tiếc, bởi đã trải qua quá trình gian nan ấy nên mới khiến hắn nảy ra ý định cắn ngược người có ơn lớn với mình. Tất Đắc Huyên là mãnh hổ dữ nhưng lại muốn nuôi mãnh hổ dữ khác. Nào có đạo lý một rừng tồn tại hai mãnh hổ xưng vương? Thế nên chỉ có kẻ mạnh mới có quyền định đoạt quyền lực ấy sẽ thuộc về ai. Vì lẽ đó, hai năm trước hắn biến Đông Xưởng hóa thành trận mưa máu gió tanh, dễ dàng bịt miệng những kẻ khác, khiến quân vương dù trông thấy tường tận nhưng chỉ đành thuận nước đẩy thuyền nâng đỡ hắn.

Năm đó, hắn vỏn vẹn mười bảy tuổi.

Thừa Tướng không ngờ có ngày tên ăn mày này leo được vị trí như hôm nay, ngỏ lời hợp tác và giao thiệp mà thái độ của hắn luôn lấp lửng, khiến kẻ Đế Vương như Lan Lăng Thiên Nhãn khó lòng phân định mục đích của hắn, lại càng không thể không đề phòng hắn sẽ cắn ngược quân vương như hắn đã từng làm với Tất Đắc Huyên. Hắn tâm tư kín kẽ, trên triều đường cũng chỉ yên phận đứng một chốn, nghe xem đám quan viên ruồi nhặng sẽ lải nhải điều mật ngọt gì bên tai quân vương.

"Hồi bệ hạ, Đông Xưởng xưa nay trăm bề khó giữ mà Chưởng giám lại chẳng minh bạch... án tham ô thuế tính đến nay, có lẽ lòng người đều đã phân tỏ!"

Tả Thị Lang Từ Viễn đứng ra, hạ thấp người cung kính tấu. Án tham ô thuế đích thân Chưởng giám Đông Xưởng Kỳ Quan Song Tử ra ngoài thảo phạt, nhiều ngày chưa tra rõ sự việc, người cũng đã mất tích không trở lại. Triều thần trên dưới bắt đầu rục rịch, thừa nước đục thả câu để gán cho hắn tội danh tham ô. Lúc này trình báo với Hoàng Đế, chỉ sợ sớm đã chuẩn bị cả chứng cứ ngụy tạo để dồn đến bước đường không cách nào trở mình nổi.

SỨ TANG CANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ