HỒI I
LĂNG ĐÔ
|•
Sách sử ghi chép: “Lan Lăng Thiên thị có công lập nên triều Lan Lăng, quản vùng xưng Đế đã mấy nghìn năm. Con dân khắc cốt ghi tâm sự hưởng lạc an nhàn này.” Tuy nhiên, hương khói kéo dài còn thọ mệnh đứt quãng. Đến đời kế tiếp do Lan Lăng Thiên Tàng trị vì, gần như tuyệt diệt bí mật Lan Lăng đã chôn giấu suốt nghìn năm qua. Người người truyền miệng, có được Túc Cốt Ngọc sẽ hiệu lệnh được khắp thiên hạ.
•
|
LAN LĂNG
THIÊN NHÃNHoàng Đế trẻ tuổi nhất trong sách sử, lên ngôi khi vừa tròn tám tuổi, thành Hoàng Đế bù nhìn mặc cho Kỳ Vương tức Hoàng thúc đánh cược buông rèm nhiếp chính. Từ đó chấn chỉnh triều đình Lan Lăng, bình định biên cương. Hắn nuôi dạy Hoàng tôn từng thứ, sẵn sàng ra tay với gian thần không luyến tiếc. Vô số quần thần muốn dâng hai tay cả giang sơn cho hắn nhưng lòng hắn kiên định, chẳng hướng tới vị trí cửu ngũ chí tôn. Từng bước khiến vị Hoàng Đế trẻ tuổi ung dung ngồi trên ngai vàng, thản nhiên nhìn bọn gian thần gục xuống chẳng khác gì cây cỏ.
|
•
TIÊU
BẠCH DƯƠNGNgày nàng hạ sinh cũng là ngày mẫu thân nàng qua đời vì mất máu nhiều. Tiêu Thiêm Sự - Tiêu Hàn, một thân gà trống nuôi con nên người. Tuy không thể nuôi dạy thành dạng thục nữ, dịu dàng lại tinh thông cầm kỳ thi họa. Ít ra cũng nuôi nàng thành dáng vẻ kiên cường, bản lĩnh lại chẳng hề thua kém bất kỳ tên nam tử nào trong đội quân Cẩm Y Vệ tinh nhuệ của Hoàng Đế. Dù tính cách nóng nảy, có phần liều lĩnh nhưng thông tuệ và rất nhanh nhẹn.
•
|
LAN LĂNG
THIÊN BÌNHHạ sinh sau khi Tiên Đế mất chưa bao lâu. Lo sợ quần thần dị nghị và xâu xé nên Hoàng hậu Lý Viên đành nuốt lấy quả đắng, quỳ gối cầu Kỳ Vương lặng lẽ đưa nàng rời khỏi Lăng Đô. Ban đầu Kỳ Vương không đồng ý nhưng suy đi tính lại, sự xuất hiện của nàng ở trong cung chưa chắc là điềm tốt. Cuối cùng nàng được Kỳ Vương trao cho đôi phu thê không có nỗi người con. Nàng sau đó mang họ Diệu, thường gọi là A Vũ. Bên mình có nửa miếng ngọc bội, phía trên khắc mỗi hai chữ ngoằn ngoèo.
|
•
KỲ QUAN
SONG TỬLai lịch bất minh. Hắn mười sáu tuổi được Chưởng giám Đông Xưởng nhận làm con nuôi, đem về Đông Xưởng rồi biến hắn thành Thái giám. Vốn sẽ trở thành cánh tay phải đắc lực nhưng lại không ngờ hắn nung nấu âm mưu từ sớm, lật đổ người mình mang ơn, một bước bước lên vị trí Chưởng giám. Từ đó biến Đông Xưởng thành trận mưa máu gió tanh, thể hiện rõ ràng quan điểm lẫn thái độ trên triều đường, đối địch với đội quân của Tiêu Thiêm Sự.
•
|
DIÊU LÃNG
MA KẾTXuất thân không rõ ràng, có rất nhiều nguồn tin khác nhau nói về chàng. Ấy nhưng thông tin trước nay được biết đến cũng chỉ tóm gọn vài câu. Chàng là đệ tử thân truyền của Thiên Thiên Phái, là ứng cử viên sáng giá cho chỗ trống mang tên Chưởng môn. Xưa nay hành tung của chàng không ổn định, đường kiếm cũng chỉ tôn chữ Lãng. Thành thử người trong giang hồ đặt danh cho chàng là Lãng Kiếm Thiên.
|
•
KẾTBí mật Lan Lăng Thiên thị chôn giấu suốt nghìn năm qua sẽ được phơi bày. Tia sáng chiếu khuất đằng đâu mới có thể ló dạng chốn tăm tối tận cùng của hoàng cung Lăng Đô? Thật giả lẫn lộn, lòng người khó đoán, chẳng phân rõ.
•
|
040624
vansan
BẠN ĐANG ĐỌC
SỨ TANG CA
FanficTRUYỆN 12 CHÒM SAO ❛ SỨ TANG CA ❜ Tác giả: Vấn San (@ardsann). Bìa truyện: @unk_known Thể loại: Cổ trang. Độ dài: Longfic. Tổng truyện dự kiến gồm 9 hồi. Nhân vật xuất hiện lần lượt. Đất diễn có thể không đều. Đặt bút tháng 01 năm 2024.