"Và vâng, cảm ơn tiết mục của nhóm 5 Anh Em Siêu Nhân. Tiết mục rất là xàm nhưng kệ đi. Và sau đây sẽ là tiết mục thứ 2 của Chẳng biết đặt tên gì cả với phần diễn kịch. Xin mời" Danir bước lên sân khấu sau khi nhóm 5 Anh Em Siêu Nhân bước xuống và nhanh chóng vào vấn đề rồi chuồn lẹ đưa mic cho nhỏ lên nói.
Hasuichi nhận lấy mic rồi cúi đầu chào lễ phép xứng đáng nhận phiếu bé ngoan, nói:
"Chào các vị khán giả và ban giám khảo. Em là Nishizono Hasuichi, con bố Renjuro, em là trưởng nhóm kiêm luôn vai hoàng tử. Bạn Albie Hiddleston vai cô bé Lọ Lem, anh Mikhail Asimov trong vai bà tiên, bạn Narsidurg vai mẹ kế, bạn Namir Shaban trong vai em kế và chị Maisei Maybery trong vai chị kế. Do em không thể vừa diễn vừa dẫn chuyện nên em sẽ nhờ bạn Lương Thơ nhà số 14 bên nhóm 5 Anh Em Siêu Nhân sang giúp ạ. Vở diễn của bọn em xin được phép bắt đầu! " Hasuichi đưa mic cho Tố rồi sủi theo luôn.
Thơ cầm mic, dõng dạc nói như khi nãy:
"Ngày xưa, có một cô bé nọ nhưng thực ra lại là cậu bé là con của một bá tước và một người mẹ sinh đẹp. Tên của cậu bé là Albie" Thơ.
Albie bước ra. Mặc dù chẳng thích cười nhưng bị Namir đứng trong cánh gà bắt cười nên cũng đành nở ra nụ cười hết sức tự nhiên 👍
"Nhưng một ngày nọ, mẹ của Albie mất nên bố của cậu quyết định cưới một người phụ nữ khác về làm vợ là làm mẹ kế của Albie" Thơ.
Narsidurg bước ra với một bộ váy dài, nhìn lại giống mấy cái váy bầu rồi. Narsidurg nở một nụ cười thật gian xào mặc dù gương mặt của cậu rất hiền, chẳng hợp làm mẹ kế chút nào.
Có khi Albie thích hợp làm mẹ kế hơn đấy nhưng cả phố biết thừa là thằng nhỏ Hasuichi cố ý cho Albie làm Lọ Lem vì muốn được hú hí với bé nó thôi. Chuyến này về Hasuichi chết với ông Joshua thật rồi.
"Người mẹ kế này lại có hai người con gái riêng" Thơ.
Namir và Maisei bước ra. Công nhận là hợp vai ghê.
"Nhưng cũng chẳng lâu sau đó mà bố của Albie cũng ngỏm luôn. Từ đó Albie sống cùng mẹ kế và hai cô chị kế. Nhưng mẹ kệ lại chẳng yêu thương gì Albie cả nên bắt cậu phải làm việc nhà vậy, lại còn bị hai cô chị kế bắt nạt nữa. Vậy nên người Albie lúc nào cũng lấm lém, từ đó mọi người Albie là Albie lọ lem" Thơ
Chẳng biết làm thế nào mà nhanh thế nhưng bộ quần áo Albie mặc đã bị dính lấm lem bụi bẩn.
"Albie phải làm việc từ ngày qua tháng nọ trong suốt nhiều năm còn mẹ kế và hai cô chị thì ăn sung mặc sướng" Thơ.
Narsidurg và Namir với Maisei cầm nho đút cho nhau ăn còn Albie thì cầm chổi quét qua quét lại sân khấu với vẻ mặt nhăn nhó. Albie thích ăn nhất là nho, vậy mà bây giờ không được ăn mà còn phải quét sân khấu nữa, mà sân khấu có tí bụi nào đâu mà quét?
"Một ngày nọ, nhà vua phát động buổi dạ hội để kiếm vợ cho hoàng tử Hasuichi. Hai cô chị nghe vậy vui lắm, háo hứng chuẩn bị đồ nhưng Albie cũng muốn đi nên đã ra xin mẹ kế" Thơ.
"Mẹ ơi, con có thể đi được không ạ? " Albie.
"Được, vậy ngươi đã làm xong việc nhà chưa?" Narsidurg.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CPRekkyouSensen] Chuyện Khu Phố
FanfictionChuyện kể về khu phố Earth có 16 nhà, mỗi nhà là một đất nước khác nhau và cuộc sống của họ. - "Chị Hiền, chị nghe tin gì chưa ?" "Gì vậy Thơ ?" "Nghe nói là thằng Hasuichi nhà số 16 thích thằng Albie nhà số 7 đấy" "Uầy, vậy em biết tin thằng Mẽo A...