"Yà hú !! Được nghỉ hè rồi bà con !!" Lương Thơ hét lớn khi chạy ra khỏi cổng trường. Em đã chờ cái ngày này lâu lắm rồi, giờ không phải đi học thì xoa thôi.
"Được nghỉ rồi !!" Namir chạy ngay sau Thơ.
"Quẩy thôi anh em ơi !!" Xiyi nhảy cẫng lên. Mang tiếng là học sinh giỏi 11 năm mà chưa khi nào là cậu thấy thích học cả.
"Nghỉ hè rồi, Albie muốn đi biển với tớ không ?" Hasuichi.
"Mày xin được bố tao cho tao đi cùng mày thì tao đi." Albie.
Trái với sự náo nhiệt của ba con người khì có vẻ bên phía Hasuichi và Albie yên tĩnh hơn hẳn.
"Diana, nghỉ hè thì đầu tiên cậu sẽ làm gì ?" Narsidurg.
"Hừm... Tớ nghĩ hai tuần đầu tiên tớ và bố mẹ sẽ về Canada chơi với ông bà. Cũng khá lâu rồi tớ chưa về chơi nữa." Diana.
Hai em bé này cũng không quá náo nhiệt như ba người kia. Nhiều khi thấy có khi Narsidurg và Diana còn trưởng thành hơn Thơ, Namir và Xiyi đấy.
-
"Chị hai ơi, em về rồi nè !" Thơ chạy vào nhà, lên tiếng chào chị Hiền khi thấy chị đang đứng ở trong bếp nấu bữa tối.
"Về rồi đấy à ? Đi học về có mệt lắm không ? Chị để nước mía trong tủ lạnh cho em đấy, uống xong thì đi tắm đi nha." Hiền nói, quay đầu lại nhìn Thơ rồi chỉ tay vào phía tủ lạnh.
"Dạ vâng !! Nay chị hai mua nước mía cho em hả ?" Thơ.
"Ừ, chiều nay chị đi sang chợ Việt Nam mua đồ về nấu thì thấy cái hàng nước mía này đông. Nghe cô Tư bán cá bảo hàng này ngon lắm nên chị mua về uống thử. Em thấy sao ? Vị có bằng quán của bà Bảy bên phố Việt không ?" Thơ.
"Ngon lắm chị ơi, nhưng vị của bà Bảy vẫn là cái gì đấy ngon hơn nhiều !!" Thơ.
"Ừm, uống xong rồi thì đi tắm đi. Chị bật nước sẵn cho em rồi đấy." Hiền.
"Vâng, cảm ơn chị hai !!" Nói rồi Thơ chạy lên phòng cất đồ của mình rồi đi tắm.
Đến giờ ăn tối thì hai chị em nhà Lương lại quây quần bên nhau dùng bữa. Nhìn hết sức là ấm cúng.
"À chị hai ơi." Thơ.
"Sao vậy ? Cơm nay chị nấu không được ngon hả ?" Hiền.
"Không đâu, cơm nay chị nấu ngon lắm !! Nhưng em được nghỉ hè rồi đấy !! Mình về Việt Nam chơi mấy bữa đi !!" Thơ.
"Em được nghỉ hè rồi sao ? Về Việt Nam hả ? Cũng được đấy, từ tết đến giờ hai chị em mình cũng chưa về nhà thăm ông bà và bố mẹ. Em nói làm tự nhiên chị nhớ nồi cá kho của bà nội ghê đây !" Hiền.
"Em rủ thêm mấy bạn về được không ? Em muốn cho chúng nó thấy Việt nam vui cỡ nào !!" Thơ.
"Rủ bạn à ? Cũng được đấy, đây cũng là một cách quảng bá đất nước của mình. Em muốn rủ ai, bao nhiêu bạn ?" Hiền.
"Em không biết. Em đã hỏi bọn nó đâu :)) Nhưng mà có đuọc không chị ?" Thơ.
"Đước chứ, vậy lát em nhắn cho họ đi ha ? Còn giờ thì ăn nhanh không cơm canh nguội hết cả bây giờ." Hiền.
BẠN ĐANG ĐỌC
[CPRekkyouSensen] Chuyện Khu Phố
FanfictionChuyện kể về khu phố Earth có 16 nhà, mỗi nhà là một đất nước khác nhau và cuộc sống của họ. - "Chị Hiền, chị nghe tin gì chưa ?" "Gì vậy Thơ ?" "Nghe nói là thằng Hasuichi nhà số 16 thích thằng Albie nhà số 7 đấy" "Uầy, vậy em biết tin thằng Mẽo A...