Chap 30: 1001 câu hỏi về Việt Nam.

225 28 11
                                    

Xe đi một hồi qua những con phố của Việt Nam. Vì khi máy bay xuống cộng thêm phải làm thủ tục này nọ và chờ xe nên khi trên đường về thì đã bị tắc đường.

Trái với sự khó chịu của Hiền và tài xế, sự chán nản của Thơ và Xiyi, sự bình tĩnh của Danir và Hasuichi cùng Albie thì mấy người còn lại nhìn thấy cảnh tắc đường này như thấy idol. Eliseo và Luca lôi điện thoại ra chụp liên tục rồi gửi cho Maisei và Rafael.

Mikhail thì để ý thấy mới gần 8 giờ sáng thôi nhưng nắng lại khá gắt. Namir thấy nhưng ninja led của Việt Nam thì thấy hay quá, liên tục hỏi Thơ:

"Nè Thơ nè Thơ, mấy người kia là ai mà ăn mặc kín mít vậy ?" Namir.

"Ninja led đấy. Ra đường mà có gặp mấy bả thì né ra nha. Mà có đụng phải mấy bả thì xin lỗi nhanh rồi chuồn đi không mấy bả chửi cho bay đầu đấy." Thơ.

"Ủ uôi ! Giờ tao mới biết ở Việt Nam có ninja đấy !" Namir.

"Ê thơ, mấy cái xe kia bán gì vậy ? Cả xe kia nữa ! Nhìn hay quá à !!" Aiden hỏi Thơ khi thấy mấy xe bán bánh tráng, bán bò mía, ăn mạch nha ngoài vỉa hè. Từ nãy giờ đi đường phải thấy hơn chục mấy cái xe như thế rồi.

"Xe bán tinh hoa hội tụ đấy. Ngon lắm, cái kia là bánh tráng em hay mua nè. Cái kia là bò mía, ăn ngon lắm. Xe kia thì bán kẹo mạch nha, mạch nha thì cũng giống mật ong thôi nhưng nó ngon hơn nhiều. Xi công chúa mỗi lần sang Việt Nam thì ngày nào cũng đi ăn mấy món ấy hết á." Thơ.

"Nào mày dẫn anh đi ăn đi !! Nghe ngon quá !!" Aiden.

"Ê Thơ, mấy ông vàng lẹt kia là ai vậy ? Mấy ổng đứng giữa đường không sợ bị xe tông hả ?" Eliseo hỏi Thơ khi thấy mấy anh cảnh sát giao thông đứng giữa đường chỉ lối.

"Pikachu đấy, ra đường ai cũng sợ ổng hết á. Ban ngày thì đi xe cho cẩn thận không bị Pikachu bế lên đồn. Còn tối thì không gắt mất nhưng vẫn phải cảnh giác." Thơ.

"Sao pikachu nước mày nguy hiểm quá vậy ?" Eliseo.

"Ê Tố, cái tháp kia ra gì vậy ? Sao nó ở giữa hồ hay thế ?" Luca chỉ về phía tháp Rùa ở hồ gươm.

"Tháp Rùa đấy." Thơ.

"Sao lại gọi là tháp Rùa vậy ?" Alibe.

"Vì ngày xưa vua Lê Lợi gặp một cụ rùa lớn ở đây và được cho mượn kiếm, sau khi đánh giặc xong thì giả kiếm cho cụ Rùa ở tháp đấy. Cái này là sự thích hồ Hoàn Kiếm, nghe tên cũng đủ hiểu rồi nhỉ ? Muốn tìm hiểu thêm thì lát về tao kể tiếp cho." Thơ.

"Sao ở đây mọi người hay ăn ở vỉa hè vậy Thơ ?" Mikhail bây giờ mới lên tiếng. Anh để ý thấy trên vỉa hè trước mỗi quán ăn thì mọi người hay lấn xuống vỉa hè nữa.

"Văn hóa nước em đấy. Không ăn vỉa hè thì không hiểu được đồ ăn tinh hoa hội tụ là gì đâu." Thơ.

"Đến rồi này. Mọi người xuống đi." Hiền nói thì sau đó mọi người cũng xuống hết.

Trước mặt cả đám là một ngôi nhà khá to, có sân vườn đẩy đủ. Trong sân vườn thì đẩy đủ các loại cây như là cây ổi, cây xoài, cây táo, cây cóc,... Tóm lại là rất nhiều cây.

[CPRekkyouSensen] Chuyện Khu PhốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ