Kabanata 7: "Dark Hell Organization"

58 5 0
                                    



Kinuwento ng anim sa kanya na kaya hindi sya nagawang iligtas ng mga ito sa kabila ng pagiging Assassin at bilang bantay din nya ay dahil sa di rin nila inaakala na magagawa ni Shera na kilalang matalik nyang kaibigan ang bagay na iyon na kidnapin sya at patayin.

Nang araw narin kasi na iyon ay lumabas si Heaven kasama si Shera, inaya daw sya nitong pumunta ng Mall at dahil wala namang ginagawa si Heaven sa mansion at para narin makaiwas sa pananakit ni Zaicob sa kanya ay sumama sya sa kaibigan. Ngunit hindi nya inaakala na ang pagsama nya pala kay Shera ang magiging daan para magawa nito ang masama nitong binabalak sa kanya. Ang patayin.

Hindi alam nila Ynah na may masamang balak na pala si Shera kay Heaven, at hindi nila alam kung saan ito dinala ng babae. Nagtaka na lamang sila nang mag-gabi na at hindi parin nakaka-uwi ang kanilang Mi'lady. Kaya doon na sila kumilos para hanapin ito. Wala pa sana silang balak na humingi ng tulong sa kanilang Boss ngunit sa sobrang takot at pag-aalala para kay Heaven ay naglakas loob silang humingi ng tulong dito upang mahanap at mailigtas ito sa kamay ng kaibigan nito na nais syang patayin.


"Utos ni Lord Zaicob na wag na kaming sumama sa pagpunta kung saang lugar ka dinala ni Ma'am Shera, kaya wala kami nang mailigtas ka ni Lord Zaicob. Naghintay na lamang kami rito. Hinintay ka po namin na ibalik ni Lord Zaicob. Nang mailigtas ka nya, ay masaya kami ngunit sobra kaming natakot at nag-alala dahil sa malubha ang iyong kalagayan. May tama ka ng baril malapit sa iyong puso. Akala namin ay mawawala ka na, Mi'lady. Ngunit salamat kay Lord Zaicob sa nagligtas sayo at kay Sir Enzyro, hindi ka nila hinayaang mamatay."

"Hmm. Enzyro...the handsome doctor. Kailan ko kaya makikita ulit ang gwapong doctor na iyon? Tsk."

"Speaking of Sir Enzyro! Sya po ay isa sa kaibigan ni Lord Zaicob. He's the leader of another organization, an ally. At pinakamagaling na young Doctor sa bansa. May tatlo pa pong kaibigan si Lord Zaicob, mga leader din po ng allied organization." salaysay naman ni Aomi.

Napatango-tango naman sya. This girls are telling her everything she has to know.

"Ahm, dahil po sa nangyari sa inyo ay mas pinahigpit po ni Lord Zaicob ang pagbabantay. Kahit naman po walang pakialam sa inyo si Lord Zaicob, ay hindi naman po nya hahayaan na malagay kayo muli sa panganib ganun din naman po ang magulang nyo na nagsisisi na at nag-utos na magdagdag pa ng tauhan na magbabantay dito sa mansion ng sa ganun ay walang makapanakit sa inyo. Isa pa, kayo po ang Mafia Lady ng Dark Hell Organization. Tungkulin ng Mafia Lord at ng D.H.O. na pangalagaan ka, kahit pa hindi ka kinikilalang asawa at Mafia Lady ng Mafia Lord."

"Dark Hell Organization?"

Tumango si Goya. "Iyan po ang pangalan ng mafia organization na hawak ni Lord Zaicob. Ang pinakamalakas at kinatatakutang organisasyon na nangunguna ngayon sa buong Mafia World."

"Maganda sanang pakinggan dahil may Hell dahil kapangalan nya, ngunit bakit kailangang kapangalan din ng lalaking baliw na iyon?" inis na napapalatak si Helliczara.

"Tell me more about the Mafia World."

"There are more oragnizations in the Mafia World. Ngunit ilan sa mga iyon lamang ang papangalanan ko dahil sila ang mga kilalang malakas at makapangyarihang organisasyon which is ang nasa Top 10 powerful organization. Kasama sa Top 10 ang organisasyon na pinamumunuhan ng iyong mga magulang, ang Blue Phantom Organization, ang organisasyon ng inyong pamilya ang Top 10 at kung buhay pa sana ang inyong kapatid ay ito ang papalit sa pwesto ng inyong ama bilang pinuno ngunit dahil wala na ito ay mukhang kayo ang magmamana, yun ay kung marunong lang sana kayo pagdating sa pakikipaglaban at kaya nyong pamunuhan ang organisasyon, pero possible na din na kahit wala kayong alam pagdating sa pakikipaglaban at pamumuno ay kayo parin ang papalit sa inyong ama, isa pa ay asawa na kayo ng Mafia Lord ng D.H.O. at maaaring balang araw ay kayo nga ang mamumuno rito."

"Now that I'm now the one who's in Heaven's body. What's impossible will be possible. Wala na ang Heaven na kilala nilang mahina at walang alam sa pakikipaglaban. Ako na ang nasa katawan nito, kaya ngayong ako na ang nagmamay-ari ng katawang ito ay magbabago na ang lahat. I'll make sure of that."

"And lastly is the Dark Hell Organization ruled by Lord Zaicob Vyle Rosht. Top 1 and the most powerful and feared organization in the whole Mafia World. Ang Dark Hell Organization ang sya ring namumuno sa buong Mafia World. Kahit ito ang pinakamalakas na organisasyon at namumuno ngayon sa Mafia World ay marami parin ang gusto kumalaban dito at pabagsakin ito. Ngunit walang nagtatagumpay na mapabagsak ito dahil makapangyarihan si Lord Zaicob."

"Yeah. And I can see that." sa isip ni Helliczara at naalala ang yung araw na muli syang nagising at doon nya nakita ang asawa ni Heaven.

Yung walang emosyon nitong mukha at malamig kung tumingin nitong kulay berdeng mga mata. Ramdam nya rin ang malakas ngunit mapanganib nitong aura.

She's an Assassin. Marami na syang nakaharap at nakalabang malalakas na Mafia sa nakaraang buhay nya, but she can tell that Zaicob Vyle Rosht is different from those Mafia, he's dangerous.

Presensya at aura palang nito manginginig ka na sa takot. But not her. He's a powerful and feared Mafia Lord, but she's Hell the Assassin. Who was feared the most and the deadliest.

An Angel Turned Into A DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon