3.

71 10 0
                                    

Cuối cùng Kakashi cũng tìm thấy Sakura ở sân tập số 7, cô đang ngồi ở một góc vắng lặng tận hưởng gói cơm nắm nhỏ trên tay. Kakashi biết Sakura đã thấy anh nhưng cô chọn phớt lờ thay vì mở lời chào hỏi, vì vậy anh tiến đến, hai bàn tay vẫn đút yên vị trong túi quần.

"Sakura, chào em." Anh nói, cười giả lả.

Trượt khỏi khúc gỗ mình đang ngồi lên, Sakura đứng nhìn anh bằng đôi mắt hờ hững, cô không nói gì cả, khi anh chuẩn bị cất bước đi về phía cô, Sakura cúi đầu đi thẳng, rõ ràng cô chỉ đang muốn tránh mặt anh.

"Khoan đã." Kakashi bắt lấy cánh tay cô, anh dịu dàng nói. "Tôi có chuyện muốn em nói cho tôi biết."

Thở dài, cô quay lại nhìn anh, không hề cười hay ít nhất là trưng lên mặt một biểu cảm bất kì. "Chuyện gì?" Cô hỏi với sự chán chường.

Anh mở lời, ngập ngừng như thể đây là điều rất khó để nói ra. "Ừm... Hokage-sama đã nói..."

Trước khi để Kakashi kịp hoàn thành câu nói, cô giật cánh tay mình khỏi tay anh, cau mày khó chịu. "Lão già đó sao? Vậy thì tôi biết thầy đến tìm tôi để làm gì rồi." Kéo túi xách lên vai, cô bước đi. "Tôi không rảnh, nếu lão ta không nói thì tôi cũng sẽ không."

"Tại sao?" Anh nghi hoặc, nhìn theo bóng lưng của Sakura luôn cho anh một cảm giác kì lạ đến khó tả, và anh ghét cảm giác đó. "Em thật sự đã tiếc lộ tất cả những gì em biết về Cửu Vĩ và Naruto sao?"

"Nếu thầy muốn tin thì đó là sự thật." Cô cay đắng nói. "Nếu thầy không muốn tin, đó chỉ là một lời nói dối trắng trợn."

Anh nhún vai, mặc dù anh không hiểu rõ được hàm ý trong lời cô nói. "Vậy thì tôi không muốn tin."

Sakura ngoái đầu nhìn anh, đôi môi son đỏ khẽ nhếch, cô nói qua vai. "Thầy nói dối, một lời nói dối trắng trợn."

Hoàng hôn rơi trên đỉnh núi, khung cảnh buổi chiều tà mang một màu ảm đạm và u tối, rồi gió nổi, thổi tung mái tóc dài sang một phía, che đi gương mặt của người con gái cùng cảm xúc của cô. Anh chỉ có thể nhìn cô rời đi mà chẳng biết phải làm gì.

                   __________

Rốt cuộc thì chuyện gì đã xảy ra? Kakashi không tin, không hề tin một chút nào, nhưng tại sao bất kì ai anh hỏi đều chỉ cho anh một đáp án duy nhất. Rằng, lời của Danzo là sự thật mà không ai có thể phản bác, bởi vì người trong cuộc không hề phản bác, cũng đã thừa nhận.

Bởi vì lẽ đó mà họ không còn muốn làm bạn với Sakura, hay chính cô đã tự cô lập bản thân với tất cả. Kakashi nghĩ có lẽ là cả hai, bởi vì với tính cách của Naruto và Ino, anh biết hai người đó sẽ cứ bám lấy cô mặc cho cô có tỏ vẻ bản thân chán ghét họ đến mức nào, trừ khi họ chọn tự tách mình khỏi cô, hoặc, họ chỉ là phải tuân theo mệnh lệnh của một ai đó.

Nhưng chịu thôi, dùng biện pháp mạnh cũng không thể khiến hai người đã từng là bạn thân của Sakura chấp nhận tiết lộ cho anh biết tất cả về cô. Nên Kakashi miễn cưỡng đồng ý rằng anh sẽ là người duy nhất quen biết Sakura mà chẳng biết gì về cô cả, và nếu biết được sự thật chỉ để khiến mối quan hệ của cả hai trở nên gượng gạo, khó xử thì chẳng thà anh không biết còn hơn.

[KakaSaku] Không Phải Hoa.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ