Chương 4: Tình bạn lớn lao
Khi hoàng hôn buông xuống, Mặt Trời chậm rãi khuất sau đỉnh núi xa xăm, để lại một dải ánh sáng le lói trên bầu trời và dần phai nhạt thành một sắc đỏ mờ ảo. Ánh sáng dẫu yếu ớt, nhưng vẫn đủ để vẽ nên một bức tranh tĩnh lặng và thanh bình.
Beomgyu với bước chân nhẹ nhàng, tiếp cận Yeonjun, người anh đang ngồi co ro một góc vắng bên dòng suối mát. Yeonjun có vẻ đang mải mê suy tư, ánh mắt đăm chiêu nhìn vào khoảng không mênh mông, như thể đang tìm kiếm câu trả lời cho những bí ẩn của cuộc sống. Dưới chân anh, dòng suối trong trẻo không chút bợn cùng tiếng nước chảy rì rào, êm ắng như một bản nhạc du dương, nhẹ nhàng vỗ về tâm hồn cả hai. Beomgyu đứng sang bên cạnh Yeonjun, nhìn xuống mặt nước, nơi hình ảnh của bản thân phản chiếu một cách mơ hồ qua những gợn sóng li ti vỡ vụn như hạt cát. Những gợn sóng ấy, dù nhỏ nhưng đủ để làm xao động mặt hồ tĩnh lặng và đủ để xáo trộn sự u tịch trong Yeonjun.
Beomgyu cảm nhận được vẻ yên ắng và bình yên của đất mẹ thiên nhiên, sự tĩnh mịch của chiều sâu không gian và mối gắn kết sâu sắc với Yeonjun, người anh thân thiết bên cạnh. Cậu nhìn anh với ánh mắt đầy hiểu biết và lòng trắc ẩn.
"Jun," Beomgyu gọi nhẹ, giọng tràn đầy sự quan tâm. "Có chuyện gì khiến anh trầm ngâm đến thế?"
"Jun, anh không cần phải giấu diếm," Beomgyu nói nhẹ nhàng, giọng nói trầm ấm như một làn gió xuân. "Tâm trạng của anh không thể lừa dối được những người bạn thực sự của anh."
Yeonjun ngước nhìn lên, đôi mắt trong veo, đơn thuần, phản chiếu những vệt đỏ thẫm trải dài trên bầu trời quạnh quẽ. Beomgyu cảm tưởng như ánh nhìn của người nọ không chỉ đơn thuần là để mắt tới, mà còn là cửa sổ tâm hồn sáng trong, ẩn chứa những câu chuyện chưa bao giờ được kể. Mỗi vệt đỏ lấp lánh ở đáy mắt anh như đang thì thầm một câu chuyện xa xôi, mỗi tia sáng trong con ngươi anh như đang vẽ nên một giấc mộng xa thẳm. Yeonjun không nói, nhưng đôi mắt trong vắt của anh chứa đựng cả một thế giới của những câu chuyện thầm kín.
Yeonjun nhìn xuống những cơn sóng nhỏ uốn lượn trên mặt nước, ánh mắt trở nên xa xăm và đầy suy tư.
"Gyu, em biết đấy, mỗi hình xăm trên lưng anh đều chứa đựng một phần của vũ trụ này. Nhưng có lúc, anh tự hỏi liệu chúng ta có thực sự kiểm soát được sức mạnh ấy, hay chỉ là những con tốt trong trò chơi của số phận."
Giọng Yeonjun trầm xuống, mang theo vẻ bất lực và nghi ngờ khi anh đặt ra câu hỏi về sức mạnh và số phận. Beomgyu nghe được thanh âm vụn vỡ của một trọng lượng không chỉ là sức mạnh mà còn là sự nghi hoặc và bất an khi anh nói. Cậu có thể cảm nhận được sự dao động nhẹ trong giọng nói của anh, dấu hiệu của một trái tim đang lo lắng và một tâm hồn đang tìm kiếm câu trả lời.
Beomgyu từ từ ngồi xuống, trong không gian thanh vắng của chiều tà khi cả hai chỉ còn nghe thấy tiếng thở nhẹ nhàng thoát ra từ buồng phổi của đối phương. Bên cạnh cậu, Yeonjun đã chờ sẵn với ánh mắt rệu rã nhưng đầy kín đáo. Khi Beomgyu chạm nhẹ vào vai Yeonjun, một luồng điện êm dịu bỗng chợt lan tỏa qua làn da cả hai, như thể mỗi tế bào đều đang hòa nhịp cùng nhau. Họ không nói gì, nhưng chỉ cần cái chạm nhẹ ấy thôi đã là câu hứa không lời, một sự đồng cảm sâu sắc giữa hai trái tim cần được nguôi ngoai. Khoảnh khắc ấy, dù là ngắn ngủi, nhưng đủ để khắc sâu một ký ức êm đềm không bao giờ phai mờ trong tâm hồn họ. Đôi vai kề vai, sự chạm trán của cơ thể khiến cho không gian xung quanh họ như lắng đọng, dòng thời gian dường như ngừng trôi, trước sự giao thoa của linh hồn. Beomgyu ngồi xuống bên cạnh Yeonjun, tạo nên một khoảnh khắc đồng điệu giữa hai linh hồn chung một hơi thở. Yeonjun cảm nhận được sự ấm áp từ Beomgyu trong khoảnh khắc đôi vai họ chạm nhau, anh đón nhận một sự an ủi kỳ lạ, như thể mọi lo lắng trong anh đều tan biến vào hư vô. Anh nhìn Beomgyu, ánh mắt tràn đầy tình thân và lòng biết ơn, Yeonjun biết rằng mình không cô đơn khi có Beomgyu bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồ sơ vĩnh viễn
FanfictionTác giả: @caronaz Thể loại: giả tưởng, hành động, phép thuật, phiêu lưu, fanfic. Tình trạng: đang sáng tác (13/06/2024 đăng phần mở đầu). Cấu trúc: gồm nhiều hồi, mỗi hồi có nhiều chương. Nhân vật chính: Soobin, Yeonjun và (Beomgyu, Taehyun, Huenin...