Hồi 1. Truyền thuyết của người xưa thì thầm xuyên thời gian (3)

35 6 0
                                    

Chương 3: Lý giải mâu thuẫn

Trong ánh chiều tà lặng lẽ buông xuống của lục địa Mana, nơi phía sau bức chân tường đổ bóng hiền hoà của lớp học. Thalassa vừa kết thúc thông báo đầy ảm đạm về cuộc chiến không thể tránh khỏi. Ngay sau đó, Yeonjun và Beomgyu cùng nhau đến thư viện trong tình trạng im lặng suốt dọc đường. Thông qua sự kết nối tâm linh, họ chia sẻ và cùng tìm kiếm ánh sáng hy vọng giữa bóng tối của nỗi sợ hãi và đau khổ đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn trong vùng đất này.

Trong không gian yên tĩnh của thư viện ma thuật, Yeonjun và Beomgyu ngồi đối diện nhau, mỗi người đắm chìm trong những dòng suy tư riêng. Dù bên ngoài, bầu không khí tĩnh lặng chỉ là bức màn che giấu cho cuộc chiến nội tâm đang diễn ra trong họ. Cả hai vẫn cảm nhận được sự liên kết sâu sắc thông qua dòng chảy mana trong không khí, như một bản giao hưởng tâm linh kỳ diệu. Yeonjun chợt đứng dậy, nép mình sau một tấm bình phong chắn gió cạnh cửa sổ vòm cao, khi ánh Mặt Trời le lói qua những lá cửa kính màu và chiếu ra một đoạn ánh sáng yếu ớt rất có thể tan biến vào hư không. Anh đứng bất động, nhìn vào khoảng không gian trống rỗng của lớp học, đầu óc hoàn toàn không chứa đựng điều gì ngoài giọng nói của Thalassa vẫn còn vang vọng trong đầu. Anh cảm thấy một trọng lượng nặng nề đè lên tim mình như thể chúng thực chất làm từ đớn đau và khổ sở hoá thành nên, một loại cảm giác mà lo lắng và bất lực cũng hoá dư thừa trước những hậu quả mà cuộc chiến có thể mang lại về sau.

Yeonjun đứng trước cửa sổ phòng tháp cao, nhìn ra cảnh vật mùa hạ bên ngoài đang dần chuyển mình vào đêm tối tĩnh mịch. Anh cảm nhận được sự tồn tại của sức mạnh phép thuật trong không khí, một luồng năng lượng mạnh mẽ và đầy biến động từ hỗn hợp khí bao quanh.

Beomgyu quay nhẹ về phía Yeonjun, ánh mắt chứa đựng sự tìm kiếm an ủi và bắt đầu một cuộc đối thoại với người anh thân thiết nhất. "Jun, anh thấy thế nào về những gì giáo sư vừa nói? Em lo lắng quá."

"Anh cảm thấy như chúng ta đang bị đẩy vào một góc." Khi Yeonjun nói, một luồng gió nhẹ lay lắt thổi qua, làm lay động những tờ giấy xếp bằng phẳng trên bàn.

Yeonjun đứng yên lặng một lúc rồi nhìn xuống đôi bàn tay mình, nơi từng ngón tay nhẹ nhàng cử động với quyền năng của các nguyên tố ma thuật đang chờ đợi được gọi tên. Giọng nói anh khẽ run rẩy và ánh mắt đầy miễn cưỡng đều phản ánh sự xung đột nội tâm giữa bản năng bảo vệ và khao khát được hòa bình. Anh nâng đầu lên, đôi mắt chứa đựng một quyết tâm sắt đá nhưng cũng không giấu nổi vẻ đau đớn khi phải đối mặt với một quyết định khó khăn.

"Anh không muốn chiến đấu," Yeonjun thì thầm. "Nhưng cũng không thể đứng nhìn mọi thứ sụp đổ."

"Nhưng Jun, anh sợ không?" Giọng Beomgyu dịu dàng.

Yeonjun đối diện với Beomgyu, ánh mắt đầy phức tạp phản ánh sự đấu tranh nội tâm giữa lòng quả cảm và nỗi lo không thể giấu giếm.

"Tất nhiên là có." Anh thừa nhận, giọng nói vững vàng nhưng không giấu nổi vẻ bất an.

"Không một linh hồn nào trở về vẹn nguyên sau chiến tranh cả," Yeonjun tiếp tục, đôi mắt sâu thẳm như đang nhìn thấu qua bức màn của thời gian và chiến tranh. "Nhưng sợ hãi không thể ngăn được cuộc chiến. Nó không khiến mọi thứ chấm dứt và trả lại bình yên như ban đầu."

Hồ sơ vĩnh viễnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ