Chương 9: Gặp gỡ
Trong bóng tối mờ mịt của thung lũng Mystic Veil, giữa bãi cỏ xanh mướt dần xuất hiện một khối đá tảng có kích thước khoảng một mét vuông, nằm ở nơi khắc tấm bản đồ cổ mà họ tìm kiếm. Yeonjun và Beomgyu, hai pháp sư trẻ tuổi liền bị thu hút bởi thứ sương đêm lan toả ra gam màu ấm nóng quanh khối đá như một vùng khói mờ ảo. Yeonjun và Beomgyu âm thầm quan sát các vết tích được khắc họa bởi ký hiệu bí ẩn trên bề mặt gồ ghề của nó. Họ có thể thấy những dòng chữ cổ đại, nhưng chúng không thuộc bất kỳ ngôn ngữ nào mà cả hai từng biết.Beomgyu và Yeonjun mệt nhọc đứng nhìn quanh, ánh mắt họ dần trở nên lo lắng hơn, một khi sự khó khăn trong việc tìm kiếm tấm bản đồ đỏ ngày càng lớn. Yeonjun cúi người xuống và kiểm tra từng góc cạnh, tiêu điểm trong mắt anh liên tục chuyển từ vị trí này sang nơi khác với hy vọng sẽ tìm thấy tấm bản đồ cổ mà họ đang cần. Nhưng không có gì và không còn một dấu vết nào về nó, chỉ có bóng tối và sự im lặng đến trầm mặc bao trùm lấy cả hai. Yeonjun và Beomgyu đã lặn lội nhiều ngày để dõi theo dấu vết quan trọng này, nhưng khi đặt chân đến, mọi sự mong đợi như tan biến trong hơi hướng tối tăm của khu rừng. Càng cùng nhau trải qua nhiều tiếng đồng hồ xem xét kĩ càng, cảnh tượng trước mắt càng gần như chỉ khiến họ thêm chết lặng. Trong bóng tối của khu rừng khi ánh sáng nơi đây yếu ớt và mờ vài điểm tối om, tạo ra một bầu không khí bí ẩn và u tối, Beomgyu và Yeonjun lòng nặng trĩu như đứng trước một bức tường vô hình trước mắt. Khi đó, Yeonjun bất ngờ nhớ lại lời cảnh báo của Thalassa, nhưng có vẻ giờ đây, dường như mọi thứ đã quá muộn màng.
"Đừng nghĩ rằng chỉ mình em biết về vị trí tấm bản đồ này." Giọng của giáo sư vẫn vang vọng trong đầu anh, như một lời nhắc nhở về sự thất bại của họ.
Beomgyu và Yeonjun chỉ có thể quay đầu nhìn lấy đối phương với sự lo lắng trong đáy mắt, bày tỏ sự thất vọng cùng hoang mang khi dần cảm nhận nỗi mất mát và sự tuyệt vọng đang trào dâng lên. Trong thâm tâm Yeonjun tràn đầy những xúc cảm lẫn lộn từ lo lắng đến tuyệt vọng, từ nỗi sợ hãi đến sự nghi ngờ, khi nhận ra manh mối quý giá, tấm bản đồ đỏ đã không còn và anh không biết nên làm gì tiếp theo. Tấm bản đồ cổ, một mảnh ghép quan trọng không phải bí mật giữa riêng cả ba và nó đã biến mất khỏi tay họ, để lại một khoảng trống đen tối trên nền đá. Yeonjun nhấn mạnh vào mảnh trống trên tảng đá, không chấp nhận sự thật rằng chìa khóa duy nhất để mở ra cánh cửa kiến thức của Liên Minh Cổ Đại đã biến mất và họ không thể làm gì khác.
"Chúng ta đã đến muộn, Jun." Beomgyu thì thầm với giọng đầy ẩn ý, nhỏ nhẹ nhưng vẫn đủ để truyền tải cảm xúc của cậu.
Bên cạnh Beomgyu, Yeonjun với ánh mắt sắc bén, dường như đang cố gắng tìm hiểu sự biến mất đột ngột của tấm bản đồ. Anh nói, giọng điệu trầm ổn nhưng tràn ngập sự quyết đoán.
"Tấm bản đồ đã không còn ở đây," Yeonjun đứng thẳng dậy, ánh mắt nhìn thẳng vào Beomgyu. "Nó không thể biến mất một cách tự nhiên, có ai đó đã đến trước chúng ta."
Beomgyu gật đầu, cảm nhận được sự nghiêm trọng trong lời nói của Yeonjun một lúc rồi chợt trầm trồ.
"Nhưng làm sao họ có thể nhìn thấy nó?" Beomgyu ngạc nhiên đặt ra câu hỏi một cách trăn trở, ánh mắt như muốn xuyên thấu qua bóng tối để tìm kiếm câu trả lời. "Chỉ những người sở hữu ma thuật mới có thể!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồ sơ vĩnh viễn
FanfictionTác giả: @caronaz Thể loại: giả tưởng, hành động, phép thuật, phiêu lưu, fanfic. Tình trạng: đang sáng tác (13/06/2024 đăng phần mở đầu). Cấu trúc: gồm nhiều hồi, mỗi hồi có nhiều chương. Nhân vật chính: Soobin, Yeonjun và (Beomgyu, Taehyun, Huenin...