Chương 5: Sinh vật huyền bí
Yeonjun và Beomgyu tiếp tục bước qua con đường phủ kín bề mặt những nhánh cây bạch đàn xanh rờn và rậm rạp, mọc khít vào nhau. Họ tình cờ phát hiện ra một khu vườn bí mật, một nơi đầy ma thuật nằm sâu trong thung lũng và được bao trùm bởi rừng rậm xanh sẫm. Cả hai tiến vào bên trong con đường mòn dẫn đến cánh rừng hoang tàn và đi ngang qua những thân cây cổ thụ cằn cỗi đã hết nhựa sống. Khi Yeonjun và Beomgyu bước ra khỏi bóng râm của rừng cây đơn độc và đặt chân vào khu vườn rộn rã tươi mới, họ đều ngỡ ngàng trước cảnh tượng diệu kỳ trước mắt. Sự thanh bình ngay trong tầm tay, nằm ở những vệt sáng lung linh trên mặt đất đỏ khi làn ánh nắng đổ bóng lọt qua tán lá cây lâu đời. Tại đó, một đàn thỏ đang nhảy nhót và chơi đùa trên những đám cỏ mềm mại giữa khoảng đất trống rải đầy hoa dại muôn màu. Nhưng điều thú vị hơn cả là những con thỏ, chúng không giống bất kỳ loài thỏ nào mà Yeonjun và Beomgyun từng thấy.
"Jun, anh có thấy không? Những chú thỏ kia... chúng có cánh!" Beomgyu sửng sốt, không thể tin vào mắt mình. "Chúng thật sự đang bay lượn trong không trung!"
Yeonjun không thể rời mắt khỏi những những thiên thần nhỏ. " Chúng nhẹ nhàng như bông tuyết trong gió vậy."
"Không thể tin được! Chúng ta chỉ nghe về nó từ truyền thuyết mà giáo sư Thalassa nhắc đến, nhưng bây giờ nó đã hiện diện trước mắt." Beomgyu nhớ lại những bài giảng của Thalassa trên lớp.
"Đúng thế. Như cô Thalassa mô tả, chúng tượng trưng cho sự thuần khiết, tự do và khả năng mơ ước không giới hạn." Yeonjun phát biểu một cách hân hoan.
Những chú thỏ có cánh tựa những chiếc lá vàng, khe khẽ bay trong gió thu và khoắc lên mình bộ lông trắng muốt, mềm mại với đôi cánh trong suốt như cánh chuồn chuồn. Chúng nhảy nhót khắp nơi trên những ngọn cỏ xanh lơ lẫn mặt đất nhuốm màu trắng ngà của chùm hoa dại, đôi khi bay lên cao rồi lại hạ cánh nhẹ nhàng. Mỗi chú thỏ gần như đều mang theo một chút phép thuật của thung lũng, đại diện cho phép màu và niềm tin vào điều kỳ diệu, nhấn mạnh rằng trong thế giới của họ, mọi điều đều có thể xảy ra.
Trong lúc Yeonjun và Beomgyu tiếp tục đi qua một cánh rừng thông sum sê, chạy dọc hai bên lề đường xanh biếc, bãi cỏ xanh mướt nay bỗng dưng thành ra ảm đạm vô thường. Cả hai đồng loạt dừng lại, đôi mắt hướng về phía một tiếng rít đột ngột vang lên và dần nhận ra bầu không khí đang trở nên căng thẳng. Yoenjun nhấn chặt tay Beomgyu khi tiếng rít càng ngày càng gần, họ cùng nhau chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ điều gì sắp xảy ra. Tiến lên vài bước nữa, Yoenjun và Beomgyu mắt tròn to, ngạc nhiên trước khung cảnh thần tiên giữa những tán cây rừng thông hiếm thấy. Trước mặt họ, một bầu rồng nhỏ xanh ngọc, mang theo gam màu dịu êm và trung tính được pha trộn giữa sắc xanh lục cùng xanh lam.
"Jun, nhìn kìa! Đó là một bầu rồng đúng không?"
Beomgyu thốt lên với sự sửng sốt xen lẫn hồi hộp khi nhìn vào bầu rồng, một cái lồng gồm một tổ hợp các mảnh đá, cây cỏ và những vật liệu tự nhiên, tạo nên một cấu trúc vững chắc và bí ẩn.
"Anh không ngờ chúng ta lại có cơ hội nhìn thấy một bầu rồng trực tiếp." Yeonjun nói khi biểu lộ sự ngạc nhiên rõ rệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hồ sơ vĩnh viễn
FanfictionTác giả: @caronaz Thể loại: giả tưởng, hành động, phép thuật, phiêu lưu, fanfic. Tình trạng: đang sáng tác (13/06/2024 đăng phần mở đầu). Cấu trúc: gồm nhiều hồi, mỗi hồi có nhiều chương. Nhân vật chính: Soobin, Yeonjun và (Beomgyu, Taehyun, Huenin...