Chương 11 : Kết hôn

2.6K 65 1
                                    

Hỷ Lạc dựa vào bệ cửa sổ, thấy bóng dáng Cố Doãn vào Cố gia, vội vã xuống lầu chạy ra, lúc xuống lầu thì đụng phải Chung Tinh đang mua thức ăn về. Nhìn cách đi đứng thô bạo của con, Chung Tinh khó chịu chau mày lại, "Vội vội vàng vàng đi đâu vậy?"

Hỷ Lạc cũng không quay đầu lại nói, "Tìm Tiểu Doãn có việc."

Chung Tinh bất đắc dĩ lắc đầu, định quay đầu lại bỗng nhiên nhớ tới cái gì, bà vội vã xoay người, "Hỷ Lạc." Nhưng mà đã chậm một bước, con bé đó đã nhảy ra khỏi cửa chạy mất.

Hỷ Lạc ấn chuông cửa, qua thật lâu mới có người mở cửa. Cố Doãn đứng ở bên trong cánh cửa nhìn cô một hồi, sau đó xoay người lên lầu.
Hỷ Lạc vội vã đuổi kịp, cô theo cậu ta lên lầu, trong miệng lầm rầm, "Anh trong khoảng thời gian này làm gì vậy? Sao mà không ở nhà, nhà trọ cũng không thấy người."

Cố Doãn đi vào thẳng phòng ngủ, ngồi trước bàn nhìn laptop, không thèm nhìn Hỷ Lạc một cái, "Dạo này anh rất bận, sắp tốt nghiệp rồi, rất nhiều việc."

Hỷ Lạc ngồi trên giường, nhìn nghiêng cậu ta, ngón tay di di ra giường, "Anh. . . đang tức giận?"

Ngón tay Cố Doãn đang nhấp chuột ngừng lại, im lặng một hồi, giọng điệu có phần thấp xuống, "Anh luôn luôn nghĩ em chừng nào thì sẽ đến nói cho anh biết."

"Em. . ." Hỷ Lạc nghẹn lời, cùng Cố Doãn biết nhau hai mươi năm, lần đầu tiên đối mặt cậu thì không có lực để nói, cô gục đầu xuống, "Em không biết nên nói thế nào với anh."

Cố Doãn xoay ghế, ánh mắt nặng nề rơi vào người cô, ba mẹ đã sớm khéo léo nói cho cậu biết, cuối tháng cô sẽ kết hôn. Rõ ràng là biết tất cả đều không thay đổi, cũng tự nói với chính mình, sẽ không ép buộc cô, thế nhưng thực sự đối mặt trong lúc này, vẫn sẽ nhịn không được mà nổi cáu, nhịn không được mà tức giận, Cố Doãn hít một hơi thật sâu thở ra, "Hỷ Lạc."

Hỷ Lạc ngẩng đầu nhìn thẳng cậu ta, nhìn trong ánh mắt người con trai lúc này tràn ngập đau thương.

"Xin lỗi, biết rõ lời chúc phúc của anh đối với em rất quan trọng, thế nhưng anh không có biện pháp, anh thật ích kỷ. Anh không có cách nào chúc phúc em." Cậu chậm rãi chuyển lưng ghế dựa, nhìn ngoài cửa sổ, "Cuối tuần, anh sẽ rời khỏi đây, đi Mỹ."

Trong đầu Hỷ Lạc dường như có sợi dây đàn bị kéo căng vang lên tiếng đứt gãy, cô ngơ ngác nhìn Cố Doãn, giọng có chút run, "Đi Mỹ?"
Cố Doãn cúi đầu, lộ ra một một nụ cười cay đắng, bởi vì đưa lưng về phía Hỷ Lạc nên che giấu rất tốt.

Ánh mắt cậu một lần nữa trở lại trên laptop , chỉ nhàn nhạt lên tiếng, "Ừ."

Hỷ Lạc nắm chặt tay, "Phải đi sao?"

Hàm dưới Cố Doãn siết chặt, cắn răng, "Vâng."

Hỷ Lạc nhìn bóng lưng anh, trong giọng nói có một chút khẩn cầu, "Có thể hay không, chờ hôn lễ của em kết thúc rồi đi? Em. . . Rất mong muốn anh bên cạnh." Cho dù biết yêu cầu của mình rất vô lý rất quá đáng, vẫn mong muốn anh có thể chúc phúc cô, cái tên này, từ lúc cô bắt đầu có ký ức thì đã ăn sâu vào thế giới của cô.

Cảm ơn em đã can đảm yêu anh !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ