Lão hoàng đế tới tuổi hồi xuân. Lôi kéo hoàng hậu tư bôn... phi! Đi du ngoạn nhằm mục đích hâm nóng tình cảm thời niên thiếu.
Nghĩ là làm, cả hai thu xếp hành trang lén lút chuồn êm khỏi cung giữa đêm khuya. Thái giám tổng quản có tâm nhưng không có tầm, hộ vệ có tầm nhưng không có bản lĩnh, thị vệ có bản lĩnh nhưng không dám trái ý thiên tử. Không ai dám cản, chỉ có thể khóc lóc chạy tới chỗ thái hậu nương nương.
Thái hậu nổi trội lôi đình, xé lá thư thông báo bỏ nhà ra đi của hoàng đế để lại trong thư phòng làm đôi. Lần thứ ba trong năm nay thái hậu phải rời hậu cung lên quản lí triều chính.
Đúng! Năm nào cũng có vài lần như vậy.
Thái hậu hậu sau 7749 lần thay hoàng đế nhiếp chính, bắt đầu có tâm thái bỏ gánh mặc kệ. Thái hậu rủ rê hai lão thái thái nhà thừa tướng cùng vương hầu đi chơi, mỹ danh hưởng lạc tuổi già.
Để lại triều thần loạn thành đoàn. Các quan văn khóc lóc phân loại xử lí tấu sớ, các quan võ dẫn binh đi tìm phu thê hoàng đế. Trong triều văn võ hiếm hoi đoàn kết tình thâm. Mà mãi hoàng đế vẫn chưa chịu về.
Thái tử: "..."
Thái tử từ chỗ sư phó về, nhìn khung cảnh rối loạn mà thở dài. Thái tử trước thăm hỏi thái hậu, sau nhờ quý phi quản lí hậu cung. Tiếp theo lại trấn an triều thần, chuyên tâm xử lí tấu sớ, kế đó mới âm thầm cho các ám vệ đi tìm hoàng đế hoàng hậu.
Thái tử mới 15 tuổi! Nhưng dưới hoàn cảnh sống, tâm hồn đã như vị sư phó 55 tuổi của hắn.
Ám vệ: "..."
Ám vệ tán dóc với thái giám hầu cận thái tử bảo đấy là hiện tượng già trước tuổi. Thái giám khóe môi rút trừu, ám vệ quên thái tử đang ngồi phê tấu chương bên cạnh à? Ám vệ ngươi không thấy vẻ mặt đen xì của thái tử à? Thái giám điên cuồng nháy nháy ra hiệu cho ám vệ nhưng bất thành.
Ám vệ không chút nghĩ ngợi vẫn tích cực cắn hạt dưa, còn hào hứng buôn dưa. Mãi cho tới khi ăn một tấu sớ từ tay thái tử. Nhưng bản năng phản đòn vẫn còn, ám vệ chụp được tấu sớ, trong miệng lại buông ra một câu:
"Mọe! Hù chết cha... Di! Điện hạ sao ngài ném thần?"
Thái tử: "..."
Trong một lần đi thị sát, thái tử bị thích khách ám sát. Ám vệ xuất quỷ nhập thần ngăn chặn toàn bộ, bảo vệ thái tử an toàn. Nhưng trong miệng vẫn không ngừng chửi mắng đòi lí lẽ: "Các ngươi ỷ đông hiếp yếu! Ngon đấu tay đôi xem ai thắng, kẻ thắng sẽ có thưởng. Phần thưởng là thái tử!"
Thái tử: "..."
Thích khách: "..."
Ám vệ hơi chột dạ, chớp mắt vô tội nhìn thái tử: "Điện hạ ngài đừng lo. Nói vậy đánh lạc hướng thích khách thôi chứ thần vẫn một lòng trung quân ái quốc bảo vệ ngài."
Thái tử: "... Cút!"
Ảnh minh họa thái tử và ám vệ:
BẠN ĐANG ĐỌC
Thái Tử Lạnh Lùng Và Ám Vệ Ngốc
HumorLão hoàng đế tới tuổi hồi xuân. Lôi kéo hoàng hậu tư bôn... phi! đi du ngoạn nhằm mục đích hâm nóng tình cảm thời niên thiếu. Bỏ lại triều chính hậu cung mặc kệ, thái hậu tức giận, triều thần khóc thét, chỉ có hậu cung dưới sự quản lý của quý phi vẫ...