1.
Hoàng đế muốn quan sát dân tình, quyết định cải trang vi hành xuống phương nam. Triều thần lo lắng, phái một đội cẩm y vệ tinh nhuệ cải trang theo chân hoàng đế.
Hoàng đế: "..."
Hoàng đế không vui. Dùng ba phương ngàn kế cắt đuôi cẩm y vệ. Sau đó cười hì hì uống rượu tám chuyện với các lão nhân gia làm nông. Còn thân thiết quàng vai xưng huynh gọi đệ với lão bản họ Lâm chuyên trồng lê.
Nhưng hoàng đế không biết các lão nhân gia này là quan viên địa phương cải trang thành. Vị Lâm tri phủ kia cười đơ cả mặt. Bảo lão từ quan tiếp quản nông trang lê còn dễ làm hơn là xưng huynh đệ với hoàng đế.
Bất quá ý thiên tử không thể trái. Chỉ có thể thuận. Đợi hoàng đế say khướt mới mang hàng trả cho cẩm y vệ. Sau đó lục đục quay về viết tấu trình lên.
2.
Hoàng đế cải trang vi hành vui đến quên trời đất.
Nhưng ngày vui nào cũng chóng tàn, hoặc tiềm ẩn nhiều nguy hiểm rình rập.
Hoàng đế lần thứ n cắt đuôi cẩm y lại, sau đó cắt đuôi cả quan viên cải trang. Hừ lạnh:
"Lâm lão đầu đáng ghét, chân trước uống rượu với trẫm, xưng huynh đệ với trẫm. Thế mà chân sau đã kéo quần đoạn giao, còn mang trẫm cho cẩm y vệ, đáng giận là hắn dám viết tấu sớ mách tội lên triều. Hừ. Đã thế trẫm không về nữa."
Hoàng đế vừa đi vừa cằn nhằn. Không phát hiện chân mình giẫm lên đuôi một con chó.
3.
Hoàng đế bị chó đuổi!
Kinh nghiệm tách đuôi cẩm y vệ có tốt cỡ nào cũng không ngăn được mồm chó đớp một phát vào mông hoàng đế.
Hoàng đế ngồi trên cây tay ôm mông suýt xoa. Nhìn con chó dữ chầu chực bên dưới. Bất giác hoàng đế cảm thấy có cẩm y vệ hộ tống cũng tốt.
Hoàng đế đợi cẩm y vệ cả buổi. Vẫn không thấy. Mà con chó như đớp được mồi ngon, dứt khoát cắm rễ dưới góc cây chờ hoàng đế rớt xuống.
Bụng hoàng đế kêu lên. Mông lại đau. Hoàng đế cảm thấy nên hồi cung rồi.
Hoàng đế thấy chỉ có một con chó, có ý xuống cùng nó đồng quy vu tận. Nhưng ai ngờ con chó âm hồn bất tán, cắn được mồi ngon nhưng không keo kiệt, còn rủ đồng bọn chó đến canh hoàng đế rơi xuống cùng thưởng thức.
Hoàng đế: "..."
Hoàng đế cố thủ trên cây tới tối. Đang mê man ngủ gục thì bên tai vang lên âm thanh chó tru thảm thiết. Hoàng đế đưa mắt nhìn xuống dưới.
Chỉ thấy một tiểu khất cái nhỏ xíu ăn mặc rách rưới, tay cầm thanh gỗ to bằng cổ tay. Vô cùng khí thế mà vung vào bầy chó.
Bầy chó có vẻ từng bị tiểu khất cái cho ăn đau. Chỉ có thể liếc hoàng đế tiếc nuối, sau đó tru lên đau đớn rồi bỏ chạy. Có con không cam lòng, quay lại muốn phản công, lại bị tiểu khất cái vả một cái. Ngoan ngoãn ư ử chạy đi.
Tiểu khất cái đuổi chó xong. Thở hắt một cái, sau đó ngước lên thấy hoàng đế đang nhìn mình, cất giọng trẻ con hỏi:
BẠN ĐANG ĐỌC
Thái Tử Lạnh Lùng Và Ám Vệ Ngốc
Hài hướcLão hoàng đế tới tuổi hồi xuân. Lôi kéo hoàng hậu tư bôn... phi! đi du ngoạn nhằm mục đích hâm nóng tình cảm thời niên thiếu. Bỏ lại triều chính hậu cung mặc kệ, thái hậu tức giận, triều thần khóc thét, chỉ có hậu cung dưới sự quản lý của quý phi vẫ...