16 - 20

92 16 1
                                    

16.

Nam Du ngồi trước đống lửa, cầm kiếm, xiên qua hai con gà rừng đã qua sơ chế. Sau đó móc ra trong túi vài lọ nhỏ, bắt đầu vừa quét gia vị vừa nướng.

Mùi thịt thơm phức bắt đầu lan toả.

Thu hút một thân ảnh gần đó tiến đến. Nam Du mắt tinh tai thính nhanh chóng biết, nhưng không quay lại nhìn. Chỉ thấy từ bên tán rừng bước ra một người, có mang cung tiễn. Nam Du nghiêng đầu nhìn, cười:

"Bái kiến tứ điện hạ."

Tứ hoàng tử thấy là Nam Du, không đáp lời mà đã chạy như bay đến ngồi kế bên Nam Du. Mắt nhìn chằm chằm gà nướng trên kiếm của y. Nhìn kĩ sẽ thấy khóe môi hắn sắp chảy nước miếng.

"Thơm ghê. Ngươi nướng xong chưa?"

"..." Nam Du hơi khựng, mặt đầy cảnh giác "Tứ điện hạ, ngài hỏi làm gì?"

"Ăn a." Tứ hoàng tử hít mùi gà như nghiện "Nghe mùi đã biết ngon."

"Không!" Nam Du thẳng thừng từ chối.

Tứ hoàng tử mặt lập tức héo. Nhưng rất nhanh bị mùi gà nướng thơm nức mũi kéo về. Tứ hoàng tử bóp bóp hầu bao trong vạt áo, cắn răng:

"Cho ngươi một lượng bạc." Lại thấy ánh mắt tỏ ý "tiền trao gà múc" của Nam Du, tứ hoàng tử hắng giọng "Bạc trao tận tay!"

"Thành giao!" Nam Du cười vui sướng, rút dao găm nhanh chóng cắt gà cho tứ hoàng tử "Mời tứ điện hạ."

Tứ hoàng tử ăn vui vẻ, chỉ là không Nam Du cười nham hiểm tính toán một miếng gà một lượng bạc, chứ không phải một con gà một lượng. Hôm đó hầu bao đầy ắp bạc của tứ hoàng tử không còn một vụn.

17.

Tứ hoàng tử ăn ngon, leo kéo Nam Du săn thêm vài con để nướng, sau đó vùng lá cây to gói lại mang về cho các huynh đệ tỷ muội.

Nam Du cũng gói một con. Từ hoàng tử hỏi y cho ai. Nam Du thành thật đáp là cho thái tử. Tứ hoàng tử nghe thế không khỏi ganh tị, hắn bảo thái tử có ám vệ thật hiếu thuận, chẳng bù hắn, ám vệ của hắn thỉnh thoảng còn tranh ăn không chừa cả cái móng gà cho hắn. Nam Du nghe tứ hoàng tử nói xấu ám vệ của hắn, không nhịn được cảm thán:

"Thảo nào thần thấy gần đây tứ điện hạ gầy hẳn. Điện hạ, đây là chuyện tốt. Thần nghe quý phi cũng từng nói sẽ đốc thúc ngài giảm cân đó." Nam Du còn không quên đâm thọt đồng đội "À mà tháng trước thần thấy quý phi cho ám vệ của ngài một túi nằng nặng nha."

Tứ hoàng tử: "..." Thất sách!

Bất quá gà nướng thì tứ hoàng tử vẫn chia sẻ cho ám vệ của hắn một miếng. Ai bảo mỗi lần hắn xuất cung trốn đi chơi về không kịp đều là ám vệ giúp hồi cung a... Thôi, người của mình. Không ghét!

18.

Nam Du quen thuộc đi vào trại doanh của thái tử. Mở gói gà ra rồi làm nóng bên lò than. Mùi gà nướng lại lan tỏa.

Thái tử mở màn trướng đi vào. Ngửi thấy mùi thức ăn, mày hơi nhăn lại. Thái giám thân cận Bắc Hải nhanh chóng giúp thái tử cáo choàng treo lên giá rồi đứng yên vị bên cạnh.

Thái Tử Lạnh Lùng Và Ám Vệ NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ