36.
Thái tử bận học ở quốc tử giám, đã có Bắc Hải theo hầu nên Nam Du khá nhàn rỗi.
Nên y quyết định tới ăn vạ chỗ hoàng đế. Vừa hay khi tới thì đúng lúc lão hoàng đế đang tắm.
Đại thái giám tổng quản đã quá quen thuộc với việc Nam Du xuất quỷ nhập thần nên không chút ngạc nhiên khi y thình lình xuất hiện bên cạnh mình. Nhưng lại thấy ông quen thuộc cho tay vào vạt áo, sau đó đưa cho Nam Du, Nam Du xòe tay nhận.
Oa! Là kẹo sữa nha!
Nam Du chớp chớp đôi mắt to, nhìn đại thái giám tổng quản cười cười. Đại thái giám tổng quản lòng mềm nhũn, xoa đầu y, lại cho thêm một viên kẹo.
37.
Ở chỗ hoàng đế có một ôn tuyền ấm áp để tắn. Hoàng đế rất thích ngâm mình ở đây.
Bình thường các cung tì thái giám hầu hạ sẽ rời đi, chỉ có đại thái giám tổng quản ở lại chờ lệnh khi cần. Hôm nay có thêm Nam Du.
Nam Du hơi nghiêng đầu, đưa mắt nhìn ra sau tấm bình phong. Đại thái giám tổng quản thấy biểu hiện tò mò của y thì không khỏi buồn cười.
"Du công tử nhìn gì đó?"
Nam Du hơi chần chừ, lại nhớ Bắc Hải bảo mình nên kiểm soát lời nói mà e dè. Đại thái giám tổng quản lại hỏi tiếp, y mới thành thật đáp:
"Muốn nhìn xem mông bệ hạ còn dấu răng chó không ạ."
"..."
Đại thái giám tổng quản không kịp bịt miệng Nam Du. Mà bên trong ôn tuyền, hoàng đế nghe y nói cũng sặc trà. Bất giác sờ mông, hoàn hảo thái y viện dược tốt, không có dấu.
38.
Nam Du lại lượn lờ sang cung quý phi.
Tứ hoàng tử đang làm nũng với mẫu phi, vừa thấy Nam Du sắc mặt lập tức như lâm vào đại dịch.
Quý phi cũng không để tâm tới thái độ khác thường của tứ hoàng tử, chỉ vui vẻ vẫy tay gọi Nam Du tới cùng ăn điểm tâm. Số điểm tâm này là huynh trưởng của quý phi mua ở một tiệm nổi tiếng trong kinh thành gửi cho nàng, ăn rất ngon.
Nam Du sáng mắt nhận điểm tâm quý phi cho, làm ngơ ánh mắt khiếp đảm của tứ hoàng tử mà vui vẻ ngồi xuống gặm điểm tâm.
Quý phi nhìn hai đứa nhỏ ăn ngoan, nàng vui vẻ, lại nghe thái giám thông tri có đồ tiến đến nên ra ngoài kiểm tra. Để lại tứ hoàng tử với ánh mắt "Nương đừng đi aaaaa" trong vô vọng.
Bầu không khí im lặng hẳn. Nam Du híp mắt nhìn tứ hoàng tử. Tứ hoàng tử chột dạ nhích mông cách xa y. Y lại nhích mông lê lết theo tứ hoàng tử.
"Ngươi ngươi ngươi đừng lại đây aaa." Tứ hoàng tử như mèo xù lông chỉ mặt Nam Du.
"Tứ điện hạ, sao ngài lại tránh né ta vậy a. Gà ta nướng không thơm sao?"
"Thơm..." Tứ hoàng tử hạ giọng, lại chợt nhớ gì đó gắt lên "Không!!! Ngươi đừng hòng lừa bạc của ta nữa!"
"Ơ kìa tứ điện hạ sao ngài lại nói vậy." Nam Du thảng thốt, tay ôm ngực tỏ vẻ tổn thương "Rõ ràng tiền trao gà đổi, ta cũng nói rõ ràng rồi mà. Ngài nói oan cho ta, thật đau lòng hu hu."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thái Tử Lạnh Lùng Và Ám Vệ Ngốc
HumorLão hoàng đế tới tuổi hồi xuân. Lôi kéo hoàng hậu tư bôn... phi! đi du ngoạn nhằm mục đích hâm nóng tình cảm thời niên thiếu. Bỏ lại triều chính hậu cung mặc kệ, thái hậu tức giận, triều thần khóc thét, chỉ có hậu cung dưới sự quản lý của quý phi vẫ...