Kauwi ko ay naligo na ako agad dahil naglalagkit nako sobrang init kanina sa university kaya naligo ako agad ka rating sa bahay bago ako humiga sa kama. Habang naka higa ako sa kama ay wala akong magawa kaya naiisipan ko nalang na I stalk si Tyler sa socmed kaya agad kong kinuha yung laptop ko para hanapin ang mga socmed nya inuna kona yung Facebook at agad ko naman nakita dahil full name naman nya yung ginamit nya kaya hindi ako nahirapan, wala naman laman 'tong Facebook ni Sean kahit isang picture wala pero naagaw ng pansin ko yung bio nya kaya pinaka titigan ko kasi puro tuldok kaya naisip ko baka code ito kaya nag search agad ako sa google ng code agad ko naman itong nakita kaya agad ko itong denecode at nag ma decode kona ayan pangalan ito ng babae "yza" pagkabasa ko naisip ko baka ito yung tinutukoy nya na jowa nya nung introduce yourself kaya tinignan ko nalang yung mga friends nyang nag mentioned sa kanya sa Facebook kaya nakita ko na mahilig din pala ito sa ml at nakita ko yung user at id ng ml nya kaya sinunod ko naman tignan yung ig nya nahirapan ako sa pag hahanap sa ig nya pero nakita ko naman ang pogi nya sa icon nya naka black siyang t-shirt habang nka topless kaya agad ko itong iniscreenshot pero hindi ko na finallow at nahihiya ako at naka private pa naman sya sinunod ko namna yung Twitter nya pero hindi ko makita yung gamit nya ngayon nakita ko yung dati nya pang gamit kasi ang bata nya pa dito pero ang cute nya kaya sinave ko ulit haha. Hindi ko namalayan oras na pala napa sobra ata yung pag stalk ko at ang dami kong nalaman.
Kinabukasan ay nauna ng pumasok sina angel dahil maaga silang pumasok ewan bakit ang aga nilang pumasok kaya ako nnag mag isa ang papasok at nasa room na sila. Karating ko sa room ay nadatnan ko silang nah kukwentuhan at tinignan muna ang paligid kung nandito na si Sean hindi ko sya makita baka maya maya pa sya darating kaya pinuntahan ko na si na angel habang nag chichismisan umagang umaga chismisan agad nadatnan ko.
" Good morning guys" kuha ko sa atensyon nila
"Nanjan na pala si danie" sabi ni glory
"Good morning te" sabay ni bati nina angel at angeli
"Ano nanaman pinag chichismisan nyo umagang umaga " sabi ko habang paupo sa tabi ni angeli.
"Wala te yung isa natin kaklse gaga pansin kasi namin bida bida amputa" sagot naman ni angel
"True te ang lakas mag review kahapon bago mag wuiz tado explain sya e 15/35 lang naman sya " sabi naman ni angel kaya natawa ako sa kanya
Hinayaan ko nalang silang nag chichismisan at tinuon ko nlnag yung paningin ko sa pinto at hihintayin ko nalang pumasok si Sean, ilang minuto lang ay nakita ko na sya na papasok sa pinto at umopo nnaaman sa usual spot nga which is sa harapan at nakikipag usap na sa mga kaklse namin hindi gaya nung first week at hindi talaga sya kumikibo kung hindi mo lang sya kakausapin ngayon may mga kaibigan na sya kasama nya sa circle sina jeremy at si nicolo. Habang tinititigan ko sya ay na gulat ako ng sabihin ni angeli na
"so si Sean pala ang crush mo " sabi nito kaya napa tingin ako sa kanilang tatlo at naka tingin pala sila kung saan ako naka tingin.
" Ay gago" mura ko dahil na gulat ako sa kanila kaya nag tawanan sila
"Ayiee si Sean pala ang nais ha, infernes ang pogi nga nya kaso gagi ang tahimik nya te" sabi ni angel
"Oo nga kung hindi mo kakausapin hindi kikibo e " sabi namna ni glory
"Gga kayo wag kayong mainggay" saway ko sa kanila baka may maka rinig pa sa kanila.
"Sorry naman te" paghingi ng tawad ni angel
"nahanap mona mga socmed nya?" Tanong nya kaya napa ngiti ako nung naalala ko nanmana ginawa kong kalokohan kagabi.
"Oo te, lahat ng socmed nya pati ml gagi nakita ko" sagot ko dito.
"Luh lakas mo te, pwede ka ng maging detective te" sabi ni angel kaya nag tawanan kami
Naputol ang kwentuhan namin ng dumating na si ma'am jen.
"Good morning class " bati ni ma'am kaya tumayo kami at nag good morning din sa kanya
" Ok class katapos ng discussion ay mag i a-announce ako sa inyo" kaya tumango lang kami at nag umpisa ng mag discuss si ma'am naging smooth lang ang discussion ni ma'am kaya agad kaming natapos.
"Ok class next meeting magkakaroon kayo ng group report at meron nakong naka handang list ng mga magkakagroup" kaya inannaouce nya na ang mga magkakagroup.
magkakagroup kami nina angel at angeli pero si glory ay nahiwalay saamin na punta sya sa group 2 at kami naman at last group.
"Malas naman hindi ko kayo ka group" sabi ni glory habang naglalakad kami papunta sa canteen dahil vacant narin namin
"Oo nga gagi ka ikaw lang yung nahiwalay saamin" sagot ko naman dito.
"Ang panget ng ka group ko ka group ko yung bida bida natin kaklse" sumbong nito saamin kaya nag tawanan kami
"Kaya mo yan glory makipag plastiman ka na muna sa kanya " sabi ni angel sa kanya kaya natawa kami sa sinabi nito.
"Bwct ka talaga angel HAHAHAHH " wika ko sa kanya
Nang matapos kaming bumili ay agad kaming humanap ng pwesto upang maka upo na at maka kain na.
BINABASA MO ANG
THE UNEXPECTED LOVE
RomanceSi danie ay isang first year college, sa unang araw palang ng klase ay may lalaki ng umagaw sa kanyang atensyon ano kaya ang mangyayari sa kanyang collage life ni danie? Magiging maganda ba o mauuwi sa isang malagim na panaginip?