14

35 3 0
                                    

" hindi pa ba tayo papasok? " Tanong ko kay angeli. Nandito kami sa canteen dahil nagugutom daw ito.

" Excited te?, Anong oras palang meron pa tayong 30 minutes"  sagot ni Angeli habang sumusubo ng shomai.

" Shuta ka te, kung hindi ka ba naman kasi kalahating tanga kalahating bobo, bakit hindi ka pa nag almusal sa inyong gaga ka? " tanong ko

" Bakit ba, pera mo? Pero mo? " Sakristang tanong nito kaya inirapan ko nalang

Pagkapasok namin ay nadatnan namin sina Angel at Glory na kausap sina Jeremy at Sean kaya nagkatitigan kami ni Angeli

" Luh, ano kaya pinag uusapan ng apat na 'to " tanong ni Angeli habang papalapit kami sa kanila

" Ewan gaga ka, bakit sa'kin ka ng tatanong " sagot ko

" Putangina ka talaga Josh Daniel " pikon na mura nito kaya binilisan n'ya ang lakad n'ya kaya nagmadali na rin ako.

" Oh, ayan na pala sila e " sabi ni Angel ng makita kaming papalapit sa kanila kaya humarap sila saamin

" Ano meron ? " Tanong ni Angeli sa kanila

" Wala baby, tatabi sana kami ni Sean sa inyo " naka ngising wika ni Jeremy Habang inaakbayan n'ya si Sean.

" Ha, ok " tipid na sagot ni Angeli

" Te, usog ka isa " utos ni Angeli sa'kin

"Gaga ka, bakit? " Naguguluhang tanong ko

" Te malamang tatabi sa'kin jowa ko, gaga ka " sakristang sagot nito kaya inirapan ko nalang s'ya at nag iwan ng bakanteng upuan para kay Jeremy.

" ho Sean, bakit hindi kapa umuupo? " Tanong ni Jeremy kaya napa tingin ako sa kanya, nakatayo pa rin pala ito.

" Ayan, jan kana sa tabi ni Danie" utos ni Jeremy Habang naka ngisi.

Kaya umupo na ito sa tabi ko, napa upo tuloy ako ng maayos ng maalala ko na tatabi nga pala talaga s'ya sa akin ngayon.

" Good morning danie " bati nito

" Good morning din " nahihiya kong bati pabalik

Sakto naman ay pumasok na ang prof namin kaya umayos na kami ng upo para makinig dito, nag discuss lang si sir about golden ratio. Minsan ay tinatanong ako ni Sean kung naiintindihan ko ba yung tinuro ni sir kaya umiiling ako.

" Putanginaa hindi ko talaga ma gets " frustrated kong sabi

" Anong part ba hindi mo maintindihan ? " Malumanay na tanong ni Sean.

" Itong part na 'to " turo ko sa notebook ko kaya nilapit n'ya yung ulo nya sa'kin, kaya naamoy ko ang kanyang buhok ang bango, pati body perfume n’ya ay naamoy ko narin hindi masyadong manly yung scent, saktong sakto lng ang tapang.

" Easy lang 'yan, halika turuan kita ng shortcut" pag aalok nito.

Habang tinuturo n'ya sa'kin ang formula na dapat gamitin ay sobrang soft ng boses n'ya, imbis na makinig ako ay napapatitig ako sa kanyan sobrang pogi n'ya pala sa malapitan ngayon kolang kasi s'ya natitigan, dahil hindi ko naman ito malapitan dati, dahil nahihiya ako at hindi kami close.

"Nakuha mo ba? " Tanong nito kaya napa iwas ako ng tingin sa kanya at tinignan yung ginawa nyang formula

" Ha, O-Oo " nauutal kong sagot

" Sure? " Pagsisigurado nito " e naka titig kalang sa'kin kanina e, pogi ba?" Dugtong nito habang tinataas ang ang kanyang mga kilay.

" Feeling ka!, bakit naman kita tititigan " pasigaw kong depensa

THE UNEXPECTED LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon