Còn có tên khác là 《Bí quyết để trở thành xã súc* tốt khi tình cờ bắt gặp đồng nghiệp và tiền bối hôn môi ở cửa trụ sở đó là giả vờ nhắm mắt làm ngơ》.
*社畜: Là thuật ngữ dùng để chỉ những người vì lợi ích của công ty mà gạt bỏ tôn nghiêm của bản thân.
Tác giả: 醉灼
Tên gốc: 朴到贤不想知道
Edit: Peony
Đây là phần tiếp theo của 《Ngàn vàng không đổi》.
Bản dịch đã có sự cho phép của tác giả (permission trên ảnh).
***
Nếu như thời gian có thể quay ngược lại nửa tiếng trước, cho Park Dohyeon một cơ hội khác, cậu sẽ chọn tan làm đúng giờ với Yoo Hwanjoong, thay vì sống chết ở lại phòng tập chờ đồ ăn ngoài mà mình đã gọi lúc nãy.
Vậy nên giờ phút này, Park Dohyeon đứng bất động dưới lầu, tay cầm túi đồ ăn ngoài, nhìn hai bóng người phía trước cãi nhau dưới ánh đèn đường, nhưng thực ra là đang nói mấy chuyện yêu đương. Trong đầu chỉ có một suy nghĩ, đó là Son Siwoo quả thực không có lừa mình.
Sau khi biết mình sắp trở thành đồng đội với Han Wangho, Park Dohyeon đã cố ý đi do thám ở chỗ Son Siwoo, xem liệu có điều gì đặc biệt cần chú ý về tính cách và thói quen sinh hoạt của người đi rừng mới mà cậu sắp làm việc cùng hay không. Mà Son Siwoo sau một lát trầm mặc chỉ gửi tới ba điều, sau đó trịnh trọng nói với cậu: "Cũng không có gì cần đặc biệt chú ý, nếu như nhất định phải nói thì, Dohyeon à, tốt nhất là duy trì chút khoảng cách xã giao với Wangho đi."
Cùng là Alpha thì giữ khoảng cách làm gì? Park Dohyeon cười nhạo một tiếng, cảm thấy đề nghị của Son Siwoo nhất định ẩn chứa một số tâm tư không dám để lộ ra ngoài. Tuy nhiên, sự thật của cuộc sống đã được định sẵn là để dạy cho AD trẻ tuổi này nên người, Park Dohyeon có chút đờ đẫn đem túi đồ ăn chuyển từ tay trái sang tay phải, nghĩ thầm chẳng lẽ thật sự đúng như lời đồn, người đi rừng của bọn họ cùng với vị tiền bối kia là tình yêu AA? Sau đó, chợt nghe thấy hai người đứng dưới đèn đường kia lại bắt đầu màn hỏi đáp thứ ba.
"Sao tối qua Wangho không trả lời tin nhắn của anh?" Người lên tiếng là tiền bối, ngữ khí nghe qua có chút tủi thân. Park Dohyeon thật sự không thể mang câu nói sặc mùi tình tứ này liên hệ với vị trụ cột vững vàng không thể lay chuyển kia của T1, bỗng nghe thấy đồng đội của cậu dùng ngữ khí giống như đã sớm thành thói quen, trả lời: "Là vì chuyện này, nên anh mới từ Seoul chạy đến tận đây để tra khảo em?"
Lee Sanghyeok thoáng trầm mặc một chút, rồi nói: "Đây đâu phải là lần đầu tiên."
Xin thề từ tận đáy lòng, có Baron Nashor trên cao chứng giám, thật sự không phải Park Dohyeon cố ý ngồi xổm ở đây nghe trộm chuyện nhà người ta, mà là cậu thật sự không có dũng khí thản nhiên mang theo túi đồ ăn đi lướt qua hai người kia. Có trời mới biết tại sao cảnh này chỉ có hai người, nhưng bọn họ vẫn có thể diễn ra bầu không khí của một bộ phim thần tượng bi thảm. Park Dohyeon chỉ biết khẩn cầu ở trong lòng, mong rằng đồng đội của mình có thể dừng lại, nhanh chóng nói vài lời mềm mỏng, sớm kết thúc cuộc đối thoại mà chỉ có một mình cậu là chịu tra tấn, còn hai vị đương sự kia đều cảm thấy thích thú.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FakeNut] Biết Thế Nào Là Mỹ Đế LCK Hong?
FanfictionLại đây, tôi sẽ nói cho bạn nghe tại sao nhà tôi được gọi là "Mỹ Đế LCK" Ở trên là nói khùng điên đấy, đây chỉ đơn thuần là tập hợp các fanfic mà mình trans cho ba lớn ba nhỏ nhà mình. Mình không phải chỉ đu duy nhất một cp liên quan đến Peanut...