Chapter 10

7 0 0
                                    




"W-what? Loren, why would you say that" napa atras ako ng isang paa.





Alam kong sinasabi ko din yan sa mga kaibigan ko pero it's sarscam, i would also want to believe that she asked me that for sarscam but looking at her now. She's not playing.




"Stop acting like you know nothing! Napaka plastik, Clementine!" Pasigaw na sabi nya.




"But i'm not! Wala akong alam sa pinag sasabi nyo"




"Bullshit! Nireject ako ni Kyllian dahil sayo! Do you know what he said to me?" Nakita ko kung gaano katigas ang pag yukom nya ng kamao dahil nagsisimulang mamula ito.


"L-loren"



"He said wag daw kitang idamay dito then after that, he rejected me. You said walang kayo, parang mag kapatid lang kayo pero may kapatid bang ganon tumingin?? Alam mo bakit tinuturn down nya lahat ng may pag tingin sakanya? That's because nasayo lang ang tingin nya, Clementine!"




I looked at her with a frown. Not believing any word she said. Impossible.



"And you hate me because of that? Because a boy rejected you? Ganon ka ba kababaw, Lorawenia?"




Hindi ko mapigilang sabihin ang nasa isip ko. She's throwing our friendship out because ian rejected her? Tapos ako pa ang sinisisi nya?




"Wag mo 'kong tawaging mababaw, Clementine. I liked him since our parents introduced us to each other, nung wala ka pa! Ni hindi na nya ako maalala dahil sayo! Ikaw nalang lagi. Ikaw nalang lagi ang kinakampihan. Wala syang pakialam sa nakapaligid sakanya pag katabi mo sya! You're always his center in the middle of the crowd, and you can't even fucking realize that." Tumigil sya ng kaunti nung may namuong luha sa mata nya. "Akalain mo yon. I just confessed to him that day, me and him. Pero sino ang sinisingit nya lagi? Clementine dito, clementine dyan. Ikaw nalang lagi. It's fine if he rejected me pero clementine, he didn't even let me finished my words and shouted at me, pinapamuka nyang walang wala ako sayo."



Napaatras ako at napahawak sa lumang table. I'm in shock. Ayokong maniwala. I shouldn't believe her, ian said hindi nya ako gusto at gusto kong panghawakan 'yon. But listening to Loren's words is making me feel like i'm a freaking rock who couldn't feel and understand anything.




"That's a lie" Napa yuko ako nung tumawa sya dahil sa sinabi ko, i could feel the pain as she laughed it out.




"You think i'm lying? At this point? Hah napaka manhid mo talaga, Clementine! Why don't you ask him yourself? If he said no, nag sisinungaling sya. Pakiramdaman mo naman!" Pinanlakihan nya ko ng mata kasabay ng pag bagsak ng mga luha nya. Mabilis syang tinabihan ni pahe.




I couldn't speak. I'm speechless. I really don't want to believe her but there's something in me that says i should. Should i really?




"Seriously, Menzo?" Napalingon ako sa hagdan kung saan may tumawag ng apilyedo ni Loren.




"Don't butt in, Valdez" masamang tumingin si Loren kay Aeden na kakababa lang galing hagdan. Kanina pa sya dyan?




Traces Of The String (Red String Series #1)Where stories live. Discover now