Kabanata 10: New Home
Risha’s POV
I woke up when the sun's rays peeked through my window, gently touching my face. What a good day! I got up and stretched my hands and feet.
“Thank You, Lord!” i mouthed.
Umalis na ako sa kama at tinungo ang closet ko. I’ll change my clothes na. Kasalukuyan kong suot ang paborito kong pink pajama. Pumili na ako ng susuotin ko ngayon. I’m going to wear a v-neck cardigan sweater over lapel shirt, and denim pants.
I went back to my bed to get my phone. A message from Avy popped.
Baby Avylat :)
• Beh, gala tayo nila
Loren.Rishanger >:|
Kagigising ko lang.
Wala pa akong ligo.
Ligo muna ako.I throw my phone on my pillow and check my outfit. Nalimutan ko palang maligo. Tumungo ulit ako sa closet at kumuha ng hanger doon at ng tuwalya.
Maliligo muna ako.
“Ang daming gala ni Avy.” sambit ko sa sarili.
“Ang lamig!” angal ko nang buksan ang shower at maramdaman ang tubig. Hindi ko pala na-warm ito kagabi.
Hindi ko na binago ang temperature ng tubig dahil mainit na mamaya. At least mae-enjoy ko ang lamig.
Nang matapos ako ay nag-toothbrush na ako nag-skincare. Inabot ako ng mahigit 30 minutes bago matapos. Kailangan kong alagaan ang mukha ko para pogi ako sa harap ni Avy.
Baby Avylat
• Ghorl, nasa’n ka na?
• Hoy!
• Mag-reply ka, teh.
• Nandito na ako sa
inyoNapangiti ako sa sunod-sunod na chat niya. Hay! Masyado naman akong na-miss nito.
Nang masuot ko na ulit ang ootd ko ay agad akong lumabas ng kwarto. Nando’n na raw siya sa living area namin at kanina pa naghihintay. Wala na sila mom and dad dahil may business trip pa sila.
RishAnger >:|
Do you miss me,
baby ghorl?Baby Avylat
•
Ew
• No way!Aww!
Itinabi ko muna ang cellphone ko sa bulsa ko at naglakad na ng mabilis. Agad kong nakita si Avy na nakahalukipkip at nakaupo sa sofa. Tahimik lang siya roon.
“Hey! Let’s go.” tawag ko sa kanya habang pababa ng hagdan.
Lumingon siya sa akin at sinamaan ako ng tingin, “Napakabagal mo. Galit na galit ka kapag mabagal si Loren pero ikaw din parang pagong.”
Hay! Pinapagalitan na naman ako ng asawa ko. Kidding!
“Gosh! Bilisan mo na.” sambit niya at tumayo sa sofa. Nakahalukipkip pa rin siya.
YOU ARE READING
Whisper Of The Forgotten [ COMPLETED ]
Mystery / ThrillerWhen nineteen-year-old Loren Macasapas first heard the whisper of Bruce in front of his abandoned room, fear and shock strikes her. She ran away when she heard his deep voice without knowing what he wanna say to her. And when the time she finally fa...