Intruder
_________________________________Sometimes the unexpected happens when you don't expect a person to come up to expectations.
Evan Esar
_________________________________🔹🔹🔷🔷🔘🔘🔷🔷🔹🔹
╰┈➤ ➻❥Lady Virgo's POV:It's so cold and relaxing. Samahan mo pa ng amoy ng rosas. After entering and submerging myself under the flower scented bath tub. I closed my eyes to relax. Grabeh this is the life...
Infairness sa Duyog Inn, I thought they can only offer rooms, kahit ang upper class rooms ay hindi ko rin tatanggapin. I want a safe space that ensures privacy. Walang pinagkaiba ang chismiss dito at sa dating buhay ko. Mabilis kumalat sa isang salita ang mga balita. Dinaig pa ata bunganga ng kapitbahay ko. Akala mo may naka kabit na speaker kada salita niya.
Now we're here at their exclusive mini residence. Kumpara sa mansion, may kaliitan ito ngunit malawak ang lupa. Reserved for nobels that wants a wide area and quiet place, away from the public eye. Madalas ginagamit ito para sa honeymoon.
How on earth did I knew this? Simple lang, isa ito sa destination na napilitang matulog ang male lead at ang female protagonist. Yung excuse na 'Ay ma'am ubos na po mga rooms namin, ito na lamang po natitira'-lint*k na palusot na yan. Kung ano pa pinaplano nila di ba pwedeng deretcho bed scene total yun lang din naman pakana niya.
Isa pa lamang yan sa cliche na na-encounter ko. May mas nakakaluha pa diyan. Sa ubod ng tang* ng bida, baka pati addition kailangan isampal pa sa kokote niya. Juskolored!!!!
Heck! Damsel in Distress ninyo mukha niyo!
Siguro kung hindi pa ako nabuhay mula sa katawang ito. Masasama si Lady Virgo sa Damsel in Distress party list crew.
Okay kalma beh, pumunta ka rito para lumubog at mawala muna ang stress....
Buti na lamang napatahan ko kanina yung maid. Simula nung pansamantalang tumira kami dito, di ko siya masyadong nakausap. Nagkulong lang ako sa kuwarto to gather my thoughts. Kaya ganoon na lamang pagka-oa niya na ganun ako umasta. Pero yung pagka gulat niya ay hindi dahil ang ugali ko ay bago at malayo sa inaasta na orihinal na Lady Virgo. I can't explain it, its just a hunch pero nung nakita niyang naglabas ako ng emosyon ngumiti siya. Normally kung buombuhay ng Lady na ito ay hindi nagpapakita ng nararamdaman dapat magugulat yan, magtataka at magtatanong pa yan ng why or how. Any question. But the way she smiled is as if she was relieved.
Does that mean there are some of Lady Virgo's traits I have shown na posibleng akala niya ay hindi na babalik. I saw her smile, she was given another hope. The same thing I saw at my friend's eyes when I swore a promise.
I'm still not ready to accept it pero kung para sa kambal ito. I'll protect them. Since buhay ako, there's a possibility na masama ako sa event na kinatatakutan ko. Isa din ako sa mainit na target ng ibang Zodiac Ducal Families, from the novel they are far beyond the word witch. Sa oras na may gusto silang makuha, gagawin nila ang kahit na ano sa kahit anong paraan. Even of they must do dirty tricks just to claim the queen's crown. From my perspective kung isa ako sa ganoong klase ng tao, hahanapin ko ang weakness niya.
My possible weakness is the twins. Dahil alam nilang ang tulad ko ay tamemeng daga, for sure wala pa itong nakarelasyon. Sa sobrang hiya ba naman sa tingin mo kaya niyang maghaliporurot. Which is a good thing. Mas malaki ang problema kapag nalaman kong si Lady Virgo ay merong ibang nadala sa kama maliban sa crowned prince. Thank goodness that they reduced my problems.
Kaya kontrobersiyal kung ang pa-virgin ay nabuntis at may anak pa. Not to mention pag nalaman nilang galing sa crown prince baka iexecute nila secretly para lang malinis ang reputasyon ng royal family. Yan ang hinding hindi ko hahayaang matupad.
I smirked. Taena, sabi kong hindi na ko magoober think eh. Sinandal ko muna ulo ko sa dulo ng bath tub and closed my eyes just to hear the water. May narinig akong pagbukas ng pinto pero naisip ko na baka yung maid lamang yan.
"Pa-brush nga ng hair ko"
I know na maarte ako pero kung I'm a Duchess, then I'll live my life.
Naramdaman ko ang presensya niya sa likod ko. Dahil ayokong magulo ang moment ng pagrerelax ko, nanatili lamang akong nakapikit. Waiting for her to brush my hair. Nagugustuhan ko kasi ito dahil mas nababawasan ang pag-aalala ko kada may humahaplos ng buhok ko.
"Your hair is still as beautiful as ever Virgo"
"Ackk!!!!!!!!!!!! Sandra!!!!!! You!! Get out!!!!!" Sigaw ko habang pumunta ako sa kabilang gilid ng bath tub at tinatakpan ang mahiwagang parte ko.
tangeyna asan na si Sandra!!!!!
Gagi ngayon ko lang natandaan ang pangalan ng most trusted maid ko. Pero puttttt* bat sa ganitong sitwasyon pa!
Don't tell me nalooban kami?!
May magical barrier ito, isa sa security service na provided ng Duyog Inn. It only recognizes the fingertips of our hands. Wag niyong sabihing may scam nang nagaganap noon pa man?!!!!"What's with that face, didn't you miss me?" He implored and smirked darkly. Then he slowly made his way closer habang hinahaplos ang aking balikat.
"I told you get out!"
Sh*t why won't this body move! Hindi ako natatakot! But my body is?! Fck
May iba pa bang kumokontrol ng katawang ito?!
"You weren't this feisty before, what's the matter. You even begged to taste me before" He claimed as he ran his fingers to my hair. Inikot ikot niya ito at sabay dinikit sa kaniyang labi. He smelled it as it is close to his nose.
"Still the same smell" He commented and looked endearingly at my eyes. "But something's different about you, your manners of speech" He then stroked my cheek. "Even the way you look, a lioness ready to attack" he observed.
Tumingin ako sa kanya na parang sinaniban ni kamatayan. Word's don't work on you right? Fine!
I bit his finger hard, hah! narinig kong tumunog yung buto niya doon. If my whole body won't do something, atleast kahit yung bibig ko nalang.
"What on earth?!!"He exclaimed. Umatras siya bigla at hinawakan ang kaniyang kasumpa sumpang daliri habang nilulunok ang sakit. Dumugo ito at bumakat ngipin ko. Dapat lang.
"Relax, hindi naman natanggal eh- unfortunately" panghihinayang ko at sinadya kong iparinig. I was expecting an intense glare but he only grinned.
What a crappy sht
🔹🔹🔷🔷🔘🔘🔷🔷🔹🔹
BINABASA MO ANG
Uranophile Dutchess Had Twins From a Villain
Fantasy•••°°°•••°°°•••°°°•••°°°•••°°°•••°°°•••°°°•••°°°•••° Awaken but mistaken From a novel she forsaken Reborned as useless And a stupid Duchess Yet, gifted with twins ...