Chương 4: Vô địch

121 17 2
                                    

Ngày lễ kỉ niệm Trường Tư thục Rintis.

Xung quanh trường được trang trí sặc sỡ với những dải ruy băng, chong chóng nhiều màu cùng ngọn cờ đính logo trường ít khi được kéo lên trên nóc nhà hiệu bộ. Cả hai cổng ở phía nhà chính và nhà phụ dãy sau đều được mở rộng, treo trên đó là dải băng rôn màu đỏ nổi bật với dòng chữ mang tên sự kiện.

Khu vực tổ chức được chia thành bốn vùng lớn riêng biệt, bao gồm: lối đi dài, rộng bao quan trường của ô tô khi đến nơi làm việc, trở thành nơi trưng bày các gian hàng của các anh chị lớp 12; sân vận động hình elip ở trung tâm khuôn viên trường, địa điểm chủ yếu cho các hoạt động thể dục thể thao; nhà đa năng phía bên cánh trái, gần cửa phụ; cuối cùng là sân trước gần cổng, lễ khai mạc, trao giải và giải Cờ vua sẽ được tổ chức tại đây. Sân phía sau dãy nhà phụ được quy định trở thành nơi để xe.

Giờ khai mạc là 7h rưỡi sáng, nhưng trước đó hơn một tiếng, đám học sinh năng động đã lục đục đến lớp, chuẩn bị tư trang và tâm thế đầy đủ, đứa nào đứa nấy mặt mày tươi roi rói, hào hứng chờ đợi không thôi. Khoảng gần 6h ra mở cổng trường, bác bảo vệ bất ngờ khi thấy lũ học sinh ùn ùn kéo đến. Bình thường đi học thì một câu lí do, hai câu bác tha cho cháu vì đi muộn, nay không cần cắp sách đến trường có khác, đám học sinh như trút bỏ cả đống gánh nặng trên người, tự nguyện đến sớm còn hơn cả dự định.

Hôm nay mấy đứa trẻ được yêu cầu mặc đồng phục thể dục, nhà trường thiết kế chúng phù hợp với nhóm tuổi. Trang phục của khối 6 và 7 là chiếc áo phông cộc tay cùng quần lửng thụng, dài đến đầu gối. Chúng không đủ để giữ ấm cho lũ trẻ trong tiết trời thu se lạnh hiện tại nên các thầy cô yêu cầu đầy đủ bọn nhóc khoác ngoài chiếc áo khoác đồng phục, khi thi đấu hoặc đến giữa ngày có thể cởi ra sau.

Các lớp giải tán hoạt động tự do hoặc di chuyển đến khu thi đấu theo lịch được sắp xếp sau khi dự lễ khai mạc khoảng 15 phút.

Trước cửa lớp 7A, lũ nhóc con ồn ào phân phát cho nhau ruy băng trán được đặt trước. Rõ ràng hôm trước khi chọn màu, bọn nhóc thống nhất là màu xanh biển, hôm nay lạ lùng làm sao khi bác hội trưởng hội phụ huynh bê đến cái thùng ngập một màu xanh lá, mà cũng không sao, lớp bọn nhỏ sẽ không bị trùng màu với lớp 7H bên trên tầng. Các nhà thi đấu nhỏ tuổi chấp nhận rủi ro bị 'xanh lá', nguyện sống chết với cái màu chói lọi vì một giải vô địch tương lai.

"Cố lên nào các cậu!!" Lũ trẻ tay nắm chặt đứa bên cạnh giơ cao, tạo thành một vòng tròn lớn, đồng thanh hô to khẩu hiệu.

"Lớp 7A vô địch!!!"


Ice ngồi trên ghế đá dưới sân trường chờ Halilintar và Solar đi mua đồ ăn sáng, dậy cho rõ sớm, còn là đứa đến lớp đầu tiên, vậy mà thằng bé mắt đỏ lại bảo mình chưa bỏ gì vào bụng, làm Solar vội vàng kéo '24 gói bim bim' của lớp đi canteen. Không ăn thì mắt toàn sao với hoa, thằng nhóc định chân đăm đá chân chiêu chạy luôn về phía cổng à? Mà hai cậu bạn thấy sáng sớm hôm nay Halilintar rất lạ, cậu nhóc không đợi Taufan đến trường cùng, khóe mắt thì đo đỏ như sắp khóc, thi thoảng còn lơ đễnh như đang suy nghĩ điều gì. Mấy đứa trẻ có hỏi nhưng chẳng cậy mồm được chữ nào từ thằng bé. Halilintar cũng chỉ bất thường sáng ngày ra, cậu bé ổn định lại tâm trí rồi trở về như bình thường sau khi nốc một cái bánh mì và một hộp sữa sâu ít đường, đã thế còn cố tình coi như không biết gì về biểu hiện lạ lẫm của mình sáng nay.

[SolHali] Vọng An HàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ