The rest of the vacation, we visited different tourist attractions in Vienna. Puro lang kami gala buong bakasyon. Pumunta kami sa Belvedere Palace, Prater Amusement Park, at Danube River. Nag countdown naman kami ng New Year sa Rathausplatz, ang main square ng city.
It was perfect. It was all I ever wanted. I was so happy spending time with my new family. Gusto ko man na ganoon na lang palagi pero kailangan pang bumalik sa school. Ang bilis ng araw dahil natapos kaagad ang bakasyon namin.
Back at my apartment, I was unpacking my suitcases. Nag aayos ako ng mga gamit ko nang mag ring ang phone ko. Nakita kong nag flash sa screen ang name ni Lila. I just ignored it, thinking she was welcoming me back.
Pero paulit-ulit ang tawag niya kaya wala akong nagawa kundi sagutin na 'yon.
[ Magcheck ka ng Twitter mo. Bilis! Nagtretrending ka! ] Bungad niya agad.
"Huh? Bakit naman?"
[ May nagpost ng pic mo kasama 'yung Brent ba 'yon? Oo, 'yung Brent na may gusto sa 'yo! Nasa ice skating kayo at nakahawak siya sa kamay mo! Bruha ka, sabi ko iuwi mo ako ng pasalubong pero boyfriend inuwi mo! ]
Agad kong binaba ang tawag at binuksan ang Twitter para makita 'yung tweet. I was so confused. I saw tons of notifications from my followers. Iminention nila ako sa kung saan at tiningnan ko 'yon.
Eloise @ellalouise_
What a cute couple. Congrats, my friend! @brentyperezMay kasamang picture 'yon. I was sitting on the bench while Brent was holding my hand. Ito 'yung time na ginagamot niya ako dahil natumba ako. The tweet quickly went viral, sparking a flurry of comments and speculation.
Eloise @ellalouise_
Guys, they were together the whole vacation. Brent's family is close to her family. I wouldn't be surprised if they get engaged or something. Just support the new couple, okay?Kumunot ang noo ko at napaupo sa kama nang makita ang reply niya under her tweet. Anong sinasabi niya? That's not true! Imine-mention ako ng mga tao pati na rin si Rylan. Halos lahat sila naguguluhan. Ano pa ako? Kakauwi ko lang tapos ganito bungad sa akin?
'Two-timing si ate girl? Akala ko ba sila ni Rylan?'
'malandi naman pala. kung sino-sino sinasamahan'
'Ang kapal ng mukha ah si Rylan pa niloloko? Ganda yarn?'
Eloise @ellalouise_
Omg I didn't know na sila pala ni Rylan? Must be nice to have two guys lolPuro hate at bash ang nababasa ko dahil lang sa maling nalaman at nakita nila. Nakikigatong pa ito si Eloise. I didn't take their words to heart since kilala ko naman ang sarili ko. Wala akong niloloko at hindi ako malandi.
Nag scroll pa ako sa comments hanggang sa makita ko ang reply ni Rylan.
rylan @rylixanwilde
Those pictures are taken out of context. @astriluna.c has done nothing wrong, and it's unfair to judge her based on misleading information.Nakaramdam ako ng inis sa ginawa ni Eloise but also relief dahil sa pagtatanggol sa akin ni Rylan. I can't believe this. She's stirring up drama for no reason. Nag aalala ako tungkol sa kumakalat na 'yan. People are jumping to conclusions, and it's affecting my life.
Nakita ko rin ang responses ni Lila sa mga taong nagsasalita sa akin nang hindi maganda.
lila @lilaalcantara
Hoy, mga impaktang walang magawa sa buhay, nagththrow hates kayo without knowing the story? Get your facts straight, mga tanga!lila @lilaalcantara
For the record, hindi sila ng best friend ko. Nireject nga 'yan ni Astria! At kung makapagsalita kayo ng malandi, ano tawag sa inyo na uhaw na uhaw sa lalaki? Mga pangit na desperada!
YOU ARE READING
Sleep, My Love
RomanceAstriluna Trishanne Gonzales is a woman trapped in the depths of her own mind. Her childhood was full of emotional abuse and control that left deep scars on her. Mental illness became her constant shadow, pulling her further away from those who love...