RAIZEL'S POV.
"ANONG balita sa pinapahanap ko?"
"Hindi kona ma-trace ang location nila."
Napailing iling pa si Ruen. Umupo ito at bununtong hininga. Parang wala na siyang lakas ngayon.
"Kung hindi ko lang sila nakita sa kanto. Malamang, nakuha na nila si Olivia at Airah." napailing iling pa siya "Bakit kase magkasama yan dalawa na yan?!"
"Give me your fvcking laptop."
Tinaasan niya ng kilay si Rhio "How dare you to cursing me."
"Tsk."
Kinuha ni Rhio yun at sinubukan niyang i-trace ang location nila Mr. Horse. Ewan ko kung bakit naging horse eh. Mukha siguro kabayo kalaban namin eh.
"Sinabihan mo ba si Olivia huwag lumabas?" Tanong ko sa kaniya.
"Sinabi kona. Ang tigas kase ng ulo niya, lalabas at lalabas parin siya."
"Saka pa yan titigil kapag kinidnap na eh." Asik ni Ruen "Si Airah, kamusta na siya?"
"She's fine." mabilis na sagot ko sa kaniya "Nakauwi naman siya ng ligtas."
"Hindi ba siya nagtanong sayo?"
"She asked me. Ano daw nangyayare at problema. So I told her, ayokong may umagaw sa kaniya." mayabang na sagot ko "Baka durugin siya ng mga fans ko. Ayokong maging kawawa ang baby ko sa mga tao—"
"Fvck off." matigas na ingles ni Rhio na ikinalingon namin ni Ruen "You're so fvcking cringe."
Nginisian ko siya "Why? Are you jealous because you have no girlfriend now?"
"Can you fvcking shut up? Hindi ka nakakatulong dito eh."
Natawa si Ruen sa kaniya "May Olivia ka naman Rhio. Bakit hindi nalang kayo ni Olivia? Tutal ang dami ninyong fans at paborito kayo ng lahat. Gusto nga nila kayo nalang ni Olivia magkatuluyan, right Raizel? Bagay na bagay daw sila diba?"
Tumango ako "Exactly."
"So, mag propose ka nalang agad sa kaniya, Rhio. Tignan mo si Raizel kulang nalang mag propose na siya kay Airah eh. Kapag sila ang nagkatuluyan ni Airah, magpapa tarpaulin ako ng malaki—"
"BULLSHITS! SHUT UP!"
Natawa ako
"Come on guys. Punta nalang tayo sa Whispers Clubs, let's drink!"
AIRAH’S POV.
"ANO?! Nasa airport na kayo?!!"
Gulat kong tanong sa kabilang linya kaya mabilis kong kinuha ang gunsi ng kotse ko.
"Hintayin nyo ako! Papunta na ako!"
Mabilis ko pinalipad ang kotse ko.
Bakit hindi nila sinabi agad sakin na ngayon talaga ang alis nila?! Akala ko sa susunod na araw pa lang eh! Kaya pakampante pa ako dito eh.
Pagkarating ko sa airport ay agad ko silang hinanap. Hindi nga ako nagkamali na nasa waiting area sila. Nakaupo silang lahat at puno ng maleta kaya mabilis ko sila nilapitan.
"Mom! Dad!"
Napatingin narin sila sa gawi ko at tumayo agad sila ng makita ako. Kumaway sila kaya parang mapupunit na ang bunganga ko sa sobrang saya.
Mabilis ko silang niyakap tatlo.
"Napaaga naman ang pag punta ninyo dito! Akala ko ba sa susunod pa ng araw?"
YOU ARE READING
Trifecta Hearts 3 : Eternal Love (COMPLETED)
RomanceAirah is a brave and loving person who follows her heart, even when faced with difficulties. She loves Rhio deeply and makes sacrifices for their relationship. Despite being hurt, Airah shows strength and learns important lessons about trust and sel...