AIRAH’S POV
NAGISING nalang ako na may masakit banda sa hita ko. Parang may napunit at hindi ko maipaliwanag ang sakit. Naimulat ko nalang ang aking mga mata at natigilan ako na narito ako sa kwarto ko.
Hinanap ko phone ko hanggang sa may napansin akong familiar na likod sa harapan ko. Walang damit ito kaya bigla akong kinabahan. Napatingin narin ako sa sarili ko at WALA NARIN AKO SAPLOT SA KATAWAN KO!!
Napahawak agad ako sa bibig ko ng maalala ko ang nangyare kagabi.
Rhio?!!?!! What the hell?!
Gagalaw na sana ako na biglang sumakit ang hita ko. Mahina ako napamura ngunit agad ko rin tinakpan ang bibig ko. Aatakihin ako ng puso dito!
Hinanap ko agad ang phone ko at natigilan ako na nasa tabi ng lamesa ni Rhio. Paano ko kukunin?! What the hell!!
Nanlaki ang mata ko ng biglang tumunog ang alarm ko. It's already 5:30AM na! Biglang gumalaw si Rhio sa kama kaya mabilis akong humiga ulit para talikuran siya.
Natigilan ako na bigla siyang yumakap sakin patalikod. Parang kinakapos ako ng hininga sa pagkayakap niya.
"Good morning."
Natigilan ako sa sobrang deep ng voice niya.
"I know you're awake."
Napapikit nalang ako sa sobrang hiya. Bwesit! Bwesit! Bwesit!
Mas lalo niyang hinigpitan ang pagkayakap sakin at parang hindi ako makahinga ng maayos sa yakap niya!
"Still hurts?"
Natigilan ako sa mahimbing na tanong niya. Marahan akong tumango at naramdaman ko ang pagkabangon niya. Hinarap niya ako ng maayos.
"Do I need to check it?"
Nagulat ako at umiling agad "N-nurse ako, Rhio. A-alam ko ginagawa ko."
"But it—"
Biglang nag ring ang phone niya kaya kinuha niya yun sa lamesa at sinagot. Nakatingin siya sakin habang may kausap siya sa kabilang linya.
"Yes. Mamaya pa ang punta ko, busy pa ako." nakangising sabi niya "Wait ... What time? ... Okay, I'll be there later ... I'm busy now, give me some time to relax ... Of course ... Tsk, later on."
Pinatayan niya ng tawag ang kausap niya sa kabilang linya at tinignan ako.
"My Manager."
"B-bakit daw?" Tsismosa ko talaga.
"I have a fun meet. Mamayang hapon pa naman yun kaya mamaya nalang ako pupunta."
"P-pumunta kana. Kailangan ka doon eh."
Natigilan ako na bigla niya akong hinalikan sa noo.
"Do you heard what I said now? I'm busy."
"E-edi ano pa ginagawa mo dito?"
Nginisian niya ako "Busy ako sayo, do you get it?"
Natigilan ako. Parang nakikipag gerahan ang puso ko sa sobrang bilis ng tibok ng puso ko sa sinabi nya. Hindi ko alam kung bakit kinikilig ako ngayon, bahala na kung pinaglalaruan niya man ang feelings ko ngayon. Ang importante kasama ko sya ngayon.
Biglang nag ring ang phone ko kaya kinuha ni Rhio para iabot sakin ngunit pinakita niya muna sakin ang tumatawag.
"Ronan."
"K-kapatid ko yan."
Mabilis na sabi ko sa kaniya at kinuha ko naman agad yun sa kaniya. Sinagot ko ang tawag sakin ni Ronan.
YOU ARE READING
Trifecta Hearts 3 : Eternal Love (COMPLETED)
RomansaAirah is a brave and loving person who follows her heart, even when faced with difficulties. She loves Rhio deeply and makes sacrifices for their relationship. Despite being hurt, Airah shows strength and learns important lessons about trust and sel...