"MOMMY! DADAAH!!"
Napangiti ako ng marinig ko ang magandang boses ng aking anak. Malapad itong nakangiting papalapit sakin habang may hawak siyang papel. Naka bag pack pa naman siya ng kulay pink at ang kaniyang buhok ay natali ng dalawa. Lahat ng gamit niya ay puro pink, paborito niya kasi ang kulay pink.
"Rhiara baby!"
Sinalabungan niya ako ng yakap kaya niyakap ko siya ng mahigpit. Hinalikan nang hinalikan niya ang pisngi ko pati lips ko at pinakita niya sakin ang papel na hawak niya.
"Mommy! I got the highest score from my Teacher Sena!"
Kinuha ko yun at nakakuha siya ng perfect na score sa kaniyang English. Tinignan ko siya at kinurot ang ulo ng ilong niya.
"Ang galing naman ng baby ko. Anong sinabi ni Teacher Sena sayo?"
"Ang galing ko daw po! Palagi pa po ako nagpa participate sa klase namin! But Mommy! Where is Dadda?! I want to show my scores at him po!"
Napangiti ako "Mamaya pang uuwi si Daddah. Surprise natin siya sa scores mo, okay?"
"Yes, Mommy! Yeheeey! Yaya Ayah can you help me to put down my bag?"
Hinayaan ko silang dalawa ni Ayah. Tinulungan narin siya ni Ayah mag bihis sa kaniyang kwarto kaya binalik ko ang atensyon ko sa ginagawa ko.
Gumagawa ako ng pizza. Yes, until now pizza parin ang paborito ko at magiging favorite narin ni Rhiara.
Limang taon ng nakalipas simula ng may nangyare noon. Kung paano ako niligtas ni Rhio ngunit ang ending sinalo ko ang bala para hindi na madagdagan ang mga masasakit sa katawan. Na-coma ako ng limang buwan sa nangyare mabuti nalang nagising pa ako.
Pagkagising ko ay nalaman ko nalang na engaged na sila Raizel at Nathalie. Nang magaling na ako ay nagpakasal ang dalawang kaibigan ko at doon narin nag propose ng palihim sakin si Rhio para pakasalan ako. May pa bongga pa siyang nalalaman na isuprise ako kung saan kami pupunta, hindi naman pala kulay mag propose naman pala siya sakin.
Si Owen naman ay may isang anak na sila dalawa ni Sabby. Hindi ko maiwasan maging masaya dahil nagkatuluyan silang dalawa. Si Fia naman ay kasal narin siya sa ibang lahi which is foreigner ang kaniyang asawa. Maganda narin ang kaniyang naging buhay since may asawa narin siya at mayaman pa. Isang pinaka sikat na modelo sa States ang napangasawa niya. Ibang klase talaga ang karisma ni Fia.
Si Sena Zhen naman at Yiro Nuevas ay sila rin ang nagkatuluyan. Matagal ng may gusto si Yiro sa kaniya ngunit palaging reject ang nakukuha niya kay Sena mabuti naman at kasal na sila ngayon at may isang anak narin sila.
Si Vyx naman ay mismong tito ni Heron ang naging asawa niya kundi si Ryker. Si Heron naman ay wala naman siya asawa narin siya pero kaparehas niya rin katangi.
Si Tito Caspian naman ay walong taon siyang ikukulong — pero si Manager Soren naman ay habang buhay na siyang ikukulong dahil marami narin siyang napapatay na mga tao, palihim niyang ginagawa yun habang hindi alam ni Ruen ang ginagawa ng bata niya. Si Atlas naman ay patay narin siya dahil binaril siya ni Owen dahil nabaril narin that time si Fileo at Kevin ngunit maayos narin sila agad.
Si Ruen naman ay nasa mental hospital dahil nabaliw na siya sa pagmamahal niya kay Olivia. Si Olivia naman ngayon ay mas lalong gumanda ang buhay niya at tuloy tuloy parin ang pag aartista niya. Si Rhio ay tinapos na niya ang kaniyang kontrata sa pagiging actor at focus nalang siya sa kanilang kompanya.
Maayos na sila sa mga Nuevas at bumalik narin siya sa kanila. Sobrang saya ko dahil maayos na ang lahat. Wala ng gulo ang nangyayare since natapos na lahat.
YOU ARE READING
Trifecta Hearts 3 : Eternal Love (COMPLETED)
RomanceAirah is a brave and loving person who follows her heart, even when faced with difficulties. She loves Rhio deeply and makes sacrifices for their relationship. Despite being hurt, Airah shows strength and learns important lessons about trust and sel...