Nilibot ko ang aking paningin sa paligid. Malawak ito at madaming puno ang matikas na nagtatayuan at sa kabilang banda naman ay matatagpuan ang malawak na lawa na payapang umaagos habang nirereplika ang kulay asul na buwan sa kalangitan.
Huminga ako ng malalim at dinama ang malamig na hanging humampas saakin, buti nalang at naka-panjama na ako kaya hindi gaano malamig.
I came here because I want to harness my other magic, I realized kanina habang kumakain ako na palagi nalang akong umaasa sa Ice magic ko when facing danger katulad nalang kanina.
'Well considering that Ice is my original magic no wonder I keep depending to it'
Iniiling ko ang aking ulo dahil sa naisip, yeah maybe that's true but I have another magics inside me lalo na at madaming flaws ang ice magic, we're lucky kanina dahil may kaunting tubig na nakapalibot sa hangin ng kagubatan kaya nagamit ko ang ice magic ko at natalo namin ang mga taong gustong kumitil sa buhay namin pero kung nagkataon na wala, hindi ko alam kung makakarating kami dito sa palasyo na hindi sugatan. Matatalo namin sila lalo na at kasama namin ang vice-captain ng Golden Sword but considering how many of them, mahihirapan kami lalo na at hindi naman pwedeng gamitin basta basta ni Adam ang fire and lightning magic niya kasi nasa kagubatan kami at maaring mag-cause ito ng forest fire, hindi padin gaano kalakas ang control ko sa fire magic kaya hindi din ako confident na gamitin ito kanina.
Napatingin ako sa aking kamay, 'thats leave me no choice but to train my earth magic more'
Tumingala ako habang nakahawak ang isang kamay sa baba, 'but how?'
Paano ko mate-train ang earth magic ko? Sa tagal ko dito sa Galantiæ, may iilan lang akong nakasalamuhang gumagamit ng earth magic at hindi ko din sila nakakasama ng matagal kaya hindi ko nakikita kung paano nila ginagamit ang kapangyarihang ito, meron naman akong alam na mga spells na pwedeng gamitin dahil kasama ang magic na ito sa librong binigay saakin ng Dyosa pagkatapos niya akong dalhin sa mundong ito pero hindi ko alam kung ano ang pwedeng kalabasan ng mga spells na iyon lalo na at immature pa lang ang gagamit.
"Sigh~ guess I have to figure this out on my own" kahit napapabuntong hininga ay alam kong may excitement akong nararamdaman sa kaloob- looban ko.
"Let see, according to the book in order to perform the earth magic you need to be one with the nature, hold no doubts and do not let negative thoughts enter your mind."
Well no wonder I was able to use earth magic since the beginning when I just building the Inn, my mind was occupy of wonderful thoughts kaya walang negative thoughts o energy akong naramdaman and my heart also close to nature ever since I was a child kaya siguro mabilis na rumiresponde ang nature saakin, pumikit ako at nag-concentrate.
"Now that I know how to activate the magic, I just need to speak the spells and imagine them forming like how I do when I trained my ice magic"
"Earth wave!" lumuhod ako at inilagay ang dalawang palad sa ibabaw ng lupa saka pumikit.
5 seconds...17 seconds...1 minute... Iminulat ko ang aking mga mata at tumayo habang may hinanakit na tumingin sa lupa.
Napabuntong hininga nalang ako at napatawa. Ni hindi man lang gumalaw yung mga maliliit na bato sa aking paanan haha.
"Well considering that it's one of the powerful spells ng earth magic, I already expect na ganito ang kakalabasan" buti nalang at nagawa ko kaninang bitakin ang lupa habang nakikipaglaban
'Well maybe that's because of my desperation to end the battle quickly. Ayt never mind that, shall I start with basic spells?but what are the basic spells?'
BINABASA MO ANG
I was Reincarnated in Another World with an Absorb Skills
AdventureI promise to myself na hinding-hindi na ako magtatrabaho nang ikakapagod ko ng husto. I promise that I will treat myself better. I promise to myself that there will be no more regrets or pains. I promise to myself that I will live a different life i...