Chapter Sixteen

36 4 0
                                    

This story is COMPLETED on my vip group, payment starts with 50 per one month. If interested, please message Thea Llorin on messenger or email torresthea15@gmail.com thank you!

r-18

Chapter Sixteen

Sumandal ako sa shivel chair ko matapos kong ayusin ang mga files. I slightly massage my head and fish out my phone.

Ako:
Lunch?

Kakalapag ko palang noong phone pero hindi ko maalis yung tingin ko. Tok's hasn't replying to my messages, pero sya yung unang nagmessage kaninang umaga.

Narinig ko ang pagkatok ni Sydney, she smiled.

"Papers, need daw po ng signature."

Tumango ako, nilapag ni Sydney iyon sa harapan ko. I signed them and after Sydney went out. Ngumuso ako at dinampot ang cellphone ko.

Tok:
Had a lunch meeting. Later.

Wala pa akong pinagsasabihan sa amin ni Tok, siguro mas better kung sa amin lang munang dalawa. Since kaka-annul lang namin ni Raymond.

Nakaalis na daw si Papa bago pa ako mag out. Lumabas na ako at dumiretso sa sasakyan ko. My phone rang.

"Hi." Sumakay ako sa sasakyan.

[Dinner? Out ka na sa work?]

"Paalis palang ako sa building. San tayo?"

[Valeria Restaurant. Take care.]

Ngumuso ako. "Okay."

He ended the call, pinigilan ko naman ngumiti na parang teenager. Pero, ganito pala yung feeling? Well, Raymond used to be sweet, pero palagi akong pagod or something.

The heck, Myan! Will you stop comparing this situation to Raymond's core before. Iba na to!

Nagretouch ako ng konti bago ako bumaba sa sasakyan ko. I saw his car just a few blocks away from me at sa loob, nakapwesto na sya sa table. I went straight and smiled at him.

Ang unfair, bakit ang gwapo ni Tok ngayon? Umupo ako sa tabi nya at inabot ang pisngi nya para halikan, he held my waist.

"I already ordered your usual."

"Okay." Tumango pa ako. "Hectic schedule?"

Sumandal sya pero nanatili ang kamay sa baywang ko.

"Same as always." Sagot nya. "They were planning for a short trip. Nasabi na ba sayo?"

"Hindi ko pa sila nakakausap uli. Sasabihin ba natin?"

"I'd like to keep this private first. Hayaan mo silang mabaliw kakaisip."

Napatawa ako at sumimsim sa tubig, umayos sya ng upo. Sinilip ko sya at inayos ang buhok.

"Si Lexus?" He asked.

"Kay Mama, pero pauwi na din sila ni Ate Zabel ngayon."

Dumating ang pagkain namin, I uttured a small prayer before eating. Random lang lahat ng mga topic namin.

"Tobias, Hi!"

I stop eating and saw a woman greeted him, Tok being himself, he smiled.

"I haven't seen you here. Hi Rica" Sagot nya.

"Had a vacation." Sumulyap sya sa akin. "I'm sorry, you're with someone pala. Hi."

"She's Myan, my girlfriend." Kaswal na sabi ni Tok. "Myan, she's Rica. A friend of mine."

White Chocolate Matcha (Coffee Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon