Chapter Nineteen

42 2 0
                                    

This story is COMPLETED on my vip group, payment starts with 50 per one month. If interested, please message Thea Llorin on messenger or email torresthea15@gmail.com thank you!



Chapter Nineteen


Minadali kong makarating sa office dahil sabi ni Sydney may emergency daw. I have no idea.

"Sydney,"

"Ma'am Myan, madami pong nagback out na mga investors ngayon lang."

"Why? Does Papa knows?"

"Nasabi ko na po. Ang sabi lang ni Sir Vesper, the company will go down."

"What?"

Ang bilis kong naglakad papunta sa opisina ni Papa, tinaasan nya ako ng kamay. Tumango sya sa kausap sa cellphone nya.

"What happened?!"

"Hindi mo kailangang sumigaw, Myan."

"What is this, Papa?"

He looked stress now.

"Kelan pa?"

"Two months. I thought mababawi ko lahat."

"Pero hindi… Papa! Kaya ka ba nawawala nitong nakaraang araw?"

"I am trying to fix this."

"Hihingi ako ng tulong kay Mama."

"Myan, wag na."

I turned my back at him and called Mama. Isang ring palang pero sinagot nya na agad.

"Ma, the VC Company is going down."

[I heard about it. I'll try to help Vesper, kinausap ko na si Lumiere para ayusin ang dapat ayusin.]

"Thank you, Mama."

Pinauwi ko na muna si Papa habang inaayos ko pa ang mga dapat na ayusin dito sa opisina. It took me one day, pero mas lalo akong naistress.

Tinulak ko ang double doors ng resto ni Mama. I was stuck up when I heard Avril, huli na para pumihit ako patalikod.

"You finally showed up." Carmela said.

"Ah, busy. Nagka-problema sa company ni Papa."

"Why don't you join us?"

I was hesitant. Ayoko lang talaga ng awkward.

"Ayan na si Tok."

I haven't heard from him up until now. I smiled at them. At sabi ko nga, kahit anong mangyari ayokong magkaroon ng lamat ang pagiging magkaibigan namin.

Tahimik na umupo din ako. It's been month since we ended what's between us. At alam ko namang hindi na ginawang big deal iyon, kasi ewan ko ba kung alam nilang naging kami.

Usual na usapan lang ang nangyari. Biglaan lang daw na nag kaayaan na kumain ngayong dinner.

"I need to go, salamat. At syempre namiss ko kayo."

Kumaway na ako sa kanila at kailangan ko ng magmadali. Sinisinat si Lexus.

"Myan ang bilis mo!"

"May sinat si Lexus. Ingat kayo!"

"Uulitin natin to sa birthday ni Divina!"

Tumango tango ako at sumakay na sa sasakyan ko. Diretso na ako pauwi at sinilip si Lexus. I kissed his cheeks.

"Myan, kumain ka na?" Si Ate Zabel.

"Oo ate, okay na si Lexus?"

"Bumaba na yung lagnat nya. Magpahinga ka na."

White Chocolate Matcha (Coffee Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon