Chapter Five

43 2 0
                                    

This story has advanced chapter on my vip group. If interested, please message Thea Llorin on messenger or email torresthea15@gmail.com thank you!


Chapter Five


Para kaming mga nalugi dito sa likod ng truck ngayon pabalik sa manila. Tulog sina Divina at ako lang ata ang gising. I check Tok beside me, his eyes were close. I sighed and shifted on my seat doon sya napamulat.

"Hindi ka komportable?" He asked in a low voice.

Umiling ako, gumalaw sya para mas maayos ang pwesto ko.

About what happened earlier... The supposed kiss? I mean, hindi ako mapakali.

"Tok," tawag ko pa. Nilingon nya ako.

"What is it?"

I am composing myself. Tinagilid ni Tok ang ulo nya sa akin.

"About earlier?" He whispered. "Spur of the moment."

"Spur of the moment?"

He nodded. "I meant to kiss you, but I don't think you will like it."

"How so?"

"Walang malisya sa atin, well, all of us here."

Kumurap ako, he's right naman. But why am I thinking of having to taste his lips now? Baka naman dahil wala lang ako dinedate kaya si Tok ang binabalingan ko. I sighed, maybe.

--

I woke up late the next day. Friday but I don't have class for today. Bumaba ako nang kinukusot pa ang mata ko bago naamoy ang longganisang lucban.

"Indeeed, goodmorning!"

I saw my parents on the dinning, lumapit ako para humalik sa noo nila.

"Buti gising ka na."

"Sorry, masarap matulog. But I don't have for today." Umupo na ako. "San si Klaus?"

"He's at school. You know how to drive, Myan? Ihatid mo si Levi sa swimming lessons nya." Sabi ni Papa.

Tumango tango akong subo ang longganisang lucban.

"Alright, everything is under control!"

After we ate breakfast, nag paalam na sina Papa sa akin. Gamitin ko nalang daw yung sedan sa grahe. I smiled at Levi when he went downstairs.

"Halika, I'll take you to your swimming lessons."

"Umalis na sina Mama?"

"Yup. Here's your pocket money."

Tinanggap nya lang at sumakay na sa sasakyan. Nagpaalam ako sa mga helper at nagdrive na. Buti at halos sabay kami ni Klaus nagdriving lesson before. Gusto kasi ni Papa na marunong kami para in case na may emergency.

Malapit lang sa subdivision ang swimming school ni Levi but still need pa din ng sasakyan. I parked the car and went out.

"Okay na ate, dito na ako."

"You sure? Call me kapag magpapasundo ka."

Tumango si Levi at kumaway na bago pumasok sa loob. Sumakay na ako uli sa sasakyan at umuwi na. Pagkagrahe ko ng kotse ay bumaba na ako at narinig na panay tunog ng cellphone ko.

Ingay nila sa gc ngayon, si Oliver at Carmela at ang may klase lang. Umupo ako sa sofa at nagtipa.

Ako:
Ingay nyo

Cheska:
Si Myan, akala mo matanda na ayaw sa maingay

Napailing ako at tumayo kalaunan.

Ako:
Di kayo mag iinom?

White Chocolate Matcha (Coffee Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon