Chương 5:

113 26 5
                                    

Thể trọng của thầy lập tức dồn vào hai cánh tay tôi, tôi cố gắng điều chỉnh tư thế thầy nằm ngửa và đặt đầu lên đùi tôi nghỉ ngơi. Tôi thở hắt một hơi, lau mồ hồi hột trên trán, ra vẻ tự hào về bản thân lắm nhưng không quên trêu thầy vài câu.

"Thầy hơi quá nặng thì phải."

"Em hơi yếu thì phải.

Cả hai chúng tôi đều dùng kính ngữ để trêu nhau, thế tôi mới nhớ mình đã thật sự bái anh Shinichiro làm sư đồng thời cũng là người anh trai ân cần của tôi.

Trong khi trò chuyện, tôi theo thói quen xoa bóp vầng thái dương cho anh nhưng vì câu chê tôi yếu, lực đạo đầu ngón tay thêm mạnh khiến anh ấy la ó. Tôi cười khặc khặc đầy sảng khoái.

"Người yếu không phải thầy hay sao? Mới dùng tí sức đã mềm nhũn."

Anh Shinichiro không đáp, quan sát gương mặt tôi đầy ám muội rồi cười nhếch mép, tôi chắc chắn nó là nụ cười khiêu khích!

Bao lâu nay tôi tưởng mình đã đủ trưởng thành và chín chắn, luôn dành thời gian để phân tích vấn đề và suy nghĩ các tình huống có thể xảy ra rồi giải quyết. Thói quen được hình thành từ đống thời gian rỗi trên giường bệnh. Nhưng có lẽ tôi đã đánh giá quá cao bản thân đi. Tôi dễ kích động và háo thắng hơn tôi nghĩ. Những việc tưởng chừng sẽ bình tĩnh giải quyết, thế lại xúc động và phản ứng trì độn.

Tự luôn cho mình đã thấy đủ loại ma quỷ bên kia cửa sổ, song nay lại như ếch ngồi đáy giếng.

Bản chất vô dụng này càng bộc lộ rõ trong những ngày qua, tôi không thể nấu ăn, nhóm lửa hay thậm chí là đi bộ quá xa. Nuôi dưỡng trong căn phòng kín gió, được che chở bởi ba mẹ đã làm tôi không khác gì con cá mặt trăng, chỉ sống và tồn tại không có mục đích. Lênh đênh trên biển như một món đồ trang trí làm cho đại dương thêm đa dạng.

À a... mẹ tôi mà nghe được chắc sẽ phóng tôi ra biển để chào hỏi đồng loại mất.

Tôi bị búng trán, nó đau gần chết nhưng vì vậy tôi đã tỉnh táo sau mấy cái suy nghĩ linh tinh của mình. Có điều, nó không làm tôi cảm kích hành động kia ngược lại tôi muốn sống chết tới nái với thầy mình.

Ngay trước khi kịp làm gì, Shinichiro đã nhảy ra khỏi đùi tôi, ánh mắt nghịch ngợm ra hiệu khiêu khích như thể đố anh bắt được em trong mấy tiểu thuyết ngôn tình vậy.

Chỉ có đứa trẻ mới bị mắc lừa cái thứ tẻ nhạt ấy thôi và thật trùng hợp, tôi cũng là một đứa trẻ ngây thơ trong quá trình phát triển.

Mặc kệ thể chất yếu đuối, không hả giận thì chẳng đáng mặt nam nhi!

Khoảng khắc vong linh kia hét lên, tiếng gà gáy đã vang lên hồi thứ ba. Thời điểm âm hồn sợ hãi chạy tán loạn dù cho nó mạnh mẽ đến cỡ nào cũng không thể bước qua nổi giờ giới nghiêm. Thần kinh tôi lúc này đây mới thật sự thả lỏng nhưng cơ thể tôi lại không như vậy. Lòng bàn chân hơi nhói và có dấu hiệu muốn sốc hông vì đang bận chạy theo người thầy thô lỗ. Thể diện nam nhi không thể bị hủy sạch được nên tôi cố bắt.

Con đường cỏ dại ban đầu dần thưa thớt, chỉ để lại một con đường đất do con người đi lại quá nhiều. Không rõ vô tình hay hữu duyên, nơi thầy tôi chạy đến là ngôi làng dù cho trước đó tôi nghĩ Shinichiro chạy bừa vì cách anh ấy rẽ cua quá không tính toán. Cuộc rượt đuổi của chúng tôi kết thúc và tôi thua.

[Alltake] Nghiệp ChướngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ