Ba tôi hay bảo tôi cây đa là loài thực vật có linh tính vì nó thường sinh trưởng và có niên đại đến hàng trăm năm, không rõ nguồn gốc từ đâu nhưng nó luôn gắn liền với cuộc sống của mỗi con người nơi đó. Thật ra đây là lần đầu tiên tôi thấy nó trực diện như vậy, vì vấn đề sức khỏe nên tranh ảnh luôn là lựa chọn hàng đầu cho việc học hành của tôi và tôi không có ý kiến gì.
Qua lăng kính ngây thơ của đứa trẻ, cây đa trước mắt thật to lớn, dáng vẻ hùng vĩ của nó có thể dễ dàng che lấp cả bầu trời nhưng đồng thời đã trở thành chỗ dựa vững chắc ngay thời điểm này. Thân cây nó to lớn, không chắc phải gấp bao nhiêu lần vòng tay tôi mới có thể ôm xuể nhưng tôi cũng không có ý định thử do mặt cây đã bị chai sờn qua năm tháng, điều này tôi phải đến gần mới có thể nhìn rõ. Tôi thích thú với nó hơn tôi tưởng, khác biệt với vẻ ma mị tôi thấy lần đầu. Lần theo quanh thân cây, tôi phát hiện một tấm ảnh cũ đã phai màu, ngay khi quan sát kĩ hơn thì phía sau cây thực sự có bàn thờ nhỏ.
Vì quá chăm chú vào tấm ảnh, tôi bị giật mình bởi bàn tay đột ngột đặt lên vai, tôi la ó rồi trượt chân ngã xuống đất. Cơn đau chi chít ở lòng bàn tay làm tôi cau mày, cát nhỏ bên dưới in hằng vào làn da tôi, nhìn ghê thật. Lúc này tôi mới ngẩng đầu nhìn về phía trước, tôi biết người đó là Shinichiro nhưng cơ thể tôi cứ phản xạ rồi nhảy tán loạn lên. Bao giờ phải sửa cái này mới được, dễ bị chọc quê.
"Anh đã nói gì đâu mà em lại ngại?"
Không biết vô tình hay cố ý, anh ta hỏi đúng chỗ đau của tôi. Cơ địa da mỏng, dễ mắc cỡ rồi dễ khóc thì có quá đáng không khi chỉ đỏ mặt có tý?!
"Mà từ lúc đến đây, em không để ý gì sao?"
Nghe giọng Shinichiro bỗng nghiêm túc, tôi đoán mình phải bình tĩnh lại. Lần này tôi chú tâm vào lời anh ấy nói, có vẻ tôi quá non kém để đi cùng anh rồi.
Khác biệt với con người có thể chạm vào thì vong linh lại trái ngược, họ là vô hình, không ai có thể chạm vào họ và ngược lại. Nên ta không chỉ dùng thị giác mà là tất cả các giác quan để cảm nhận họ, Shinichiro đã dạy tôi thế. Nhắm mắt lại, bỏ qua điều phân tâm trong đôi mắt phàm trần, dần dần một mùi hương lan tỏa không khoang mũi. Mùi hương của đất, của lá cây và cả của mùi tử thi...
"Anh, anh Shin... có mùi tử thi tuy nó nhạt nhưng khi ngửi lâu thì nó thối dã man."
Shinichiro gật đầu, xoa đầu tôi như lời khích lệ. Rồi bước lại nơi tôi từng ngã, đầu ngón tay khẽ chạm vào lớp đất rồi bắt đầu viết thứ gì đó, dòng nét dứt khoát liền mạch đến khi tôi nhận ra đó là chữ "Khai" nhưng hoa lệ và ấn tượng hơn nhiều. Ánh sáng đen huyền tỏa ra từ nét chữ, không rõ tại sao dù là màu đen nhưng nó lại sáng hơn bất cứ vật gì đồng thời cũng thật ma mị, cứ như đang mê hoặc tôi vậy. Không thể phủ nhận, giờ khắc này tôi hoàn toàn nhập tâm vào hành động của anh ta.
Con ngươi chuyển động theo từng cơ tay anh rồi nó dần dần rút ra khỏi mặt đất. Trên đống cát tàn bị in hằng màu đen có hình dạng hệt cơ thể con người đang nằm, nơi đó dù cho bóc bao nhiêu hạt cát thì hình dạng vẫn như cũ, sự quỷ dị làm tôi rùng mình, nghĩ thầm mình đã té tại chỗ đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Alltake] Nghiệp Chướng
Fiksi Penggemar[Đã chỉnh sửa] Tác giả: Teagmi Kịch bản: Amore ⚠ Tất cả tình tiết trong truyện dựa vào trí tưởng tượng của tác giả.⚠ Lưu ý trước khi đọc: • Ngoại truyện có thể đọc riêng vì nó thuộc dạng oneshot. • Tuy nhiên khi đọc chính truyện thì rất khuyến k...