[Chapter 11 - New Classmate]

9 0 0
                                    

( Lance POV)

"Goodmorning class" narinig kong sabi ni maam.

"Goodmorning maam" sagot naman ng ibang kong kaklase pero yung nakatitig lang dun sa kasama nya.

"Id like you to meet your new classmate. Please introduce yourself Mr. De Guzman."

" Im Calvin De Guzman. Nice to meet you guys." at ngumiti sya sa klase pero may isang lugar ng room na nahinto ng matagal ang tingin nya ng tingnan ko kong sino si Trisha pala. At magkatitigan sila. Pero binawi din naman agad ni Calvin yung tingin nya. Anong meron?

"Sige Mr Calvin you can find your seat." maya-maya sabi ni maam.

Lumakad si Calvin palapit dun sa vacant sit malapit kay Trisha at nagtitigan na naman sila. Ano ba talagang meron dun sa titigan nila.. !! Eerr. Nakyucurious ako! >.<

Pagkatapos ng klase namin nilapitan ko si Calvin. Di nyo alam na ex-bayaw ko tong si Calvin. Haha Fiance sya dati ng kapatid ko pero nagdaan ang ilang buwan at taon kahit anong pilit nila di talaga sila sa isat isa. Actually 1yr lang silang magsama. Pw

ero ang pagkakaalam ng mga magulang namin e sobrang dalawang taon. Inilihim nalang kasi nila nun na di na sila nagsasama pero di nagtagal nalaman di ng mfa magulang namin at timanggap nalang din nila. Mabuti nga di inuurong ni papa ang deal sa kompanya nila Calvin para makaahon sa pagkalugi ang kompanya. Kaya ayon naging maayos din naman ang lahat pagkatapos.

"Hey bro parang napadpad ka dito ah? Anyare?" Tanong ko sa kanya.

"Ow bro ikaw pala. Kaya nga bro. May kailangan lang kasi akong ayusin sa lugar na ito Lance."sabi nya.

"Bakit may problema ba sa paaralang ito bro? Sabihin mo lang sakin." tanga ba sya? E akin tong lugar na to e tapos sya ang mag-aayos ? Okay rin ah.

"Haha. Wag kang literal bro. May tao akong gustong makita at makausa para maayos na ang gulo sa pagitan namin." aw yun naman pala.

"Linawin mo kasi."

"Kumusta na pala bro? Pangungumusta nya sakin.

"Ok lang naman. Gwapo pa rin." hahaha.. Hindi po ako nagbibiro. Totoo po lahat ng sinasabi ko.

"Haha. Oo nga. Sira ka parin. Magbuhat ba naman ng sariling bangko." hahaha. Kj ka Calvin.

"Haha. Pagbigyan mo nalang kasi ako. Totoo naman sinasabi ko."

"Osya. Sige. Ikaw ng honest." haha. Talaga!

"Oy bro. Mauna na ako sayo ha? Susunda ko pa pala su Trisha. Magpapsabay akong kumain

&quot;With You&quot; (First ever ^_^)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon