[Chapter 15 - Weird Lance]

17 0 0
                                    

(Trishas POV)

At eto na naman ang pagiging weird naming dalawa ni Lance. Bigla ba naman akong ayain magdate pagkatapos ng enconter ko kay Mr. President dahil saking mga badrecords nakiusap kasi ako na wag muna ireport sa parents ko dahil nagpromise na ako na hindi na mauulit talga para di ako makick-out mabuti nalang at napakabait nung may-ari ng schol at narinig ko pang icoconsult nya pa dw sa anak nya. Sino kaya anak nun.

Ay nako? Muntik ko pang nakalimutan itong Lance na ito.

"Hoy! Wag na tayo magdate. May problema ako. Pero sa bahay ka na kumain." sabi ko sa kanya. Naawa kasi ako. Parang iiyak na. Haha!

"Talaga??" anlaki nung ngiti.

"Oo nga!"

"Wow! Talaga?!"ay paulet-ulet?!

"Tara na kasi. " wala talaga akong balak makipagtalo dito ngayon. Kahit isa sya sa nagpapagulo ng buhay ko. Haha OA ba? Totoo naman!

"Sige! Here we go!" sana lang alam nya yung bahay namin.

"Ay teka. San na nga ba yung bahay nyo?!" haha sabi ba nga ba.

"123 st. Block 45 QC" sabi ko nalang.

"Alam mo Trisha. Firstime kong nag-aya ng date kanina at tinanggihan mo pa." sabi nya maya-maya.

"Naniwala pa naman ako Lance" sarcasm. Haha

"Talaga lang dapat na maniwala ka noh"

"Ewan ko sayo!" nasabi ko nalang.

Maya-maya nakarating na kami sa bahay.

"Wow ang cute naman ng bahay nyo!" dito na kami sa harapan ng bahay. Ano daw?! Cute ang bahay namin? Sira talaga tung lalaking ito e.

"Nang-iinsulto ka ba?!" maliit lang kasi yong bahay namin e. Kasi naman dalawa lang naman kami ni bahay nakatira dito.

"Ha? Hindi ah. Ano ka ba!" nakatitig ako sa kanya. Parang naamuse talaga sya sa bahay namin. Sira talaga.

"Tara na nga! Dami mo pang sinasabi e." hinila ko na sya papasok sa "cute" naming bahay.

"Hi mama. Nandito na po ako." tawag ko kay mama. Pumuntahan din naman nya agad ako dun sa sala.

"Oh anak , may kasama ka pala. Sino sya?" tanong nya ng makita si Lance.

"Ah mama si Lance po. Classmate ko. Makikikain po. " hahahaha.. Ano ka ngayon Lance. Pahiya? Haha.

"Hi tita. Pwede po bang makikain dito?" waa. At nakiride on pa sya ha. Feeling close masyadong loko to. Patita tita pa sya sa mama ko.

"Haha. Oo naman iho. Kahit araw-arawin mo pa iho." waa. Feeling close din tong si mama e. Okay! Kayo na ang close ha. Hmm.

"Oh anak! Magluto ka na dun. " aba! Ako pa pala ang magluluro nito at sila ang magchecheka. Ansama!

"Mama naman!" ayoko magluto.

"Sige na Trish.. Gusto ko matikman yung niluto mo." tong isa din tong e.

"Okay Fine!" umalis na ako. Para magluto.

"With You" (First ever ^_^)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon