[Chapter 14 - Date?]

5 0 0
                                    

(Lance's POV)

Naglalakad ako ngayon papunta sa office ni papa which is the presients office nitong school. Maghihingi akong pera e. Haha!

"Nako iha. Isang badrecord nalang ay matatanggal na dito sa BRU. Hiling ko lang sayo iha kong ayaw mo talagang makick-out dito ay kailangan mo talagang iwasan na magkaroon ulit

ng badrecord. " narinig kong sabi ni papa. Sino naman kaya tong babaeng to at tinalo pa ata ako sa badrecord. Weeew!

"Yes sir. I will promise sir to stop making violations. Please sir wag nyo lang ipaalam sa parents ko. But if magawa po ako ng violation ngayong week pwede nyo na po akong ekick-out sir. " sabi nung kausap ni papa. At kilalang kilala ko yung boses na yun.

"Sige iha. Basta youll promise. Actually iha icoconsult ko pa ito sa anak ko. Dahil soon sya na ang makikiharap sa mga students may mga problema kagaya mo. " sabinaman ni papa at ako yung tinutukoy nya.

"Maraming slamat po talaga." di man lang pinansin yung part sa sinabi ni papa about da akin. About sa anak nia.

"Sure iha. Pwede ka ng bumali sa klase mo."

"Thanks po talaga. Bye po. " at narinug ko na may yapak na papalapit sa pintuan.

Umalis ako dun at nakunwari na napadaan lang.

"Hi Trisha.!" napatingin sya saakin na halatang gulat.

"Oh. Kaylangan mo?" angas ah.

"Date tayo!"

"Anoo!!!?" gulat na gulat sya. Waaa! I just invite her on a date?! Waaa. Narealize ko din. Haha! Nakakatawa! Di ko na alam pinagsasabi ko sa harapan ng babaeng ito.

E first time ko kayang mag-aya ng date! Ngayon at kay Trisha!!

"Wag na kasing pumalag.!" at hinatak ko na sya papuntang parking lot.

"Ano ba Lance!" naiirita na sya. Halata na sa boses nya.

"Sige na please!" magpuppy eyes ako sa kanya sana umobra.

"Sira!" sabi nya lang.

"So payag ka na?!"

"Hindi." waaaa!! Ansaklap! First time kong nag-aya at di pa ako pinagbigyan. Ansakit!

Naiimagine ko ang mukha ko ngayon parang naluging intsik.

"With You" (First ever ^_^)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon