STACEY'S POV
Kanina pa ako naiirita, sarap manampal ng maasim.
Nanggigigil na nga ako kay Jeremy kanina pag hila namin sa kaniya palabas ng Auditorium dahil kala mo linta dumikit kay Ate Aiah tapos puro side comment pa sa performance nila Mikha.
Dumagdag pa tong mga bwisit na nagpapapicture kala Jho.
We're strolling around the campus trying to enjoy the Foundation Day events, ang daming bot after ng performance nila Mikha.
Kompleto kami ngayon, by complete I mean me, Maloi with her girlfriend, Aiah with Jeremy, Gwen and Sheena, Gelo and Maki, and Mikha and Jasmine.
Kanina pa kami pahinto-hinto dahil kada daanan namin ay may mga nagpapapicture lalo na kay Mikha.
May pa ilan-ilan gusto magpapicture don sa tatlo pero pare-parehas kami nakalingkis nila Maloi at Sheena kaya kaunti lang ang nangangahas.
"Bilisan n'yo! kanina pa ako gutom!" Sigaw ko sa apat.
"Kaya I didn't join the contest eh, alam kong ganiyan kalalabasan." Side comment na naman nitong Jeremy habang nakaakbay kay Ate Aiah.
I was about to mock him when his so-called best friend did it first.
"Huwag kang feeling masyado Jeremy, hindi ka naman si Mikha para pag kaguluhan." Bara n'ya rito.
Nakita ko naman umasim ang mukha ni Jeremy sa sinabi ng kaibigan n'ya habang kami nila Maloi ay nagpipigil ng tawa.
Ate Aiah just shook her head.
Kanina pa 'to nananahimik si Ate Aiah, siguro naiirita na sa boyfriend n'ya. HAHAHAHAHAHHAHAHA eme.
"Let's go guys, I'm starving na, wala pa kaming kain simula kanina." Mikha said after makatakas sa mga nagpapapicture.
"Ikaw lang naman ang hinihintay namin dude." Jeremy replied, a little bit annoyed.
"My bad, ang hyper kasi ng fangirls ko eh." Mikha said nonchalantly na mas lalong kinaasim ng mukha ni Jeremy. HAHAHAHAHAHAHAHA.
"It's okay, hindi naman ganon karami." Jeremy replied, trying to act cool.
We started to walk to the cafeteria.
"Sa ngayon dahil busy pa karamihan, kaya bilisan na natin." Maki was the one who replied.
"Maya-maya marami na hihila sa'yo sa booths Miks, kanina ko pa naririnig pangalan mo sa mga students eh." Gelo added.
"Do I need to hide?" Mikha laughed.
"KJ bai, pagbigyan mo na." banat ni Colet.
"Agreed."
"Likewise." Jhoanna and Gwen said in unison.
"Lol porket may mga great wall kayo eh." Mikha teased.
"So anong point mo ha Mikha Lim?" Maloi said to her at tinaasan siya ng kilay.
"Magpabakod ka rin sa bestfriend mo, palayasin n'yo 'yan si Jeremy kanina pa ako naiirita r'yan." I retorted and rolled my eyes.
"Bakit nadamay ako?" Jeremy asked in disbelief.
"Bakit hindi?" I asked.
"Enough with the bantering guys, bilisan na natin ng makain na sila Miks." saway ni Ate Aiah at tumikal sa pagkakaakbay ni Jeremy.
YOU ARE READING
Reaching You My Sunset (COMPLETED)
FanfictionA love story of unrequited love of Mikhaela Janna Lim for her childhood bestfriend Maraiah Queen Arceta, like watching a sunset, both captivating and out of reach. Perhaps, I'll simply admire her from afar, like watching a sunset, beautiful yet a bi...