4.1

88 8 1
                                    

Tôi được đưa trở lại phòng thẩm vấn. Lúc này Moel đã nhàn nhã thưởng thức cốc cà phê nâu nóng, Alust chào tạm biệt rồi đi ra ngoài ngay vì chị vừa được ai đó nhờ giúp.

"Chào em nhé, tý chị quay lại."

"Còn xếp thì đừng có khiến em ấy căng thẳng đấy. Cái gì cũng ăn nói nhỏ nhẹ chút đi, em nó còn nhỏ."

"Lắm chuyện, mau đi đi."

Sau đó Moel hớp một ngụm cà phê rồi quay sang nhìn tôi với ánh mắt nghiêm nghị.

Trong khi Moel dùng một tay đẩy tới một cốc nước nóng có màu vàng đậm nghi ngút khói.

"Hừm, được rồi, uống nước không?"

Tôi gật đầu nói lời cảm ơn, tiếp nhận cốc nước mà rờ tay lên bao xung quanh chiếc cốc. Cảm nhận lấy sức nóng lan tỏa vào lòng bàn ta, lòng dịu đi phần nào để chấp nhận hiện thực bây giờ, tôi chưa bao giờ là một người giỏi về cách nhìn nhận hay thực sự biết cách làm sao phải sống, sự hoài nghi rồi chấp nhận...

Tôi nâng chiếc cốc đến gần miệng, nhấp lấy một ngụm ít, cảm giác bỏng rát từ sức nóng khiến lưỡi tôi rụt lại, mặt nhăn đi. Vì nước còn nóng nên tôi thổi phà phà vài cái cho nước nguội đi bớt rồi mới đưa lại vào miệng.

Cảm giác nóng bỏng vẫn còn ở đó, nhưng bây giờ hương vị có chút ngọt như đường lại có chút gì đó hơi chua chiếm giữ lấy khuôn miệng mềm yếu, một cảm giác khoan khoái khi uống thứ nước này, kết thúc là dư vị của một chút gì đó đắng chát. Nhưng tổng tể nó lại ngon lành đến mức tôi phải nhấp thêm ngụm nữa để thỏa cơn thèm.

"Chúng ta về việc chính, hơi mất thời chút."

"Được rồi, được rồi, viết vào đây!"

Moel đưa tờ giấy về phía tôi. Nhưng khi nhìn vào tờ giấy rối rắm với đủ thứ câu từ khó đọc thì tôi nhận ra rằng mình không đọc nổi lấy được một chữ nào cả.

Moel hắng giọng.

"Sao thế?"

"Cháu không đọc được..."

Tôi nói giọng nhỏ dần cho đến gần mức thầm thì.

Viên cảnh sát vuốt mặt mình xong cũng chỉ lầm bầm gì đó trong miệng không rõ.

"Được rồi. Đầu tiên là họ tên."

Tôi thuận miệng nói ra tên của mình, vì sao đây cũng không phải lần đầu bị tra hỏi kiểu này. Nhưng tại sao gương mặt của viên cảnh sát Moel lại trở nên khó coi như vậy? Tôi bất giác rờ tay lên mặt mình, không có dính cái gì hết.

"Hừm, họ và tên?"

Dù có nghi hoặc nhưng tôi vẫn thuận ý nói lại, nhưng gương mặt của Moel không được tốt hơn.

"Nói chuyện cho đàng hoàng vào nhé cô nương, chỗ này không phải chỗ hỗ trợ trẻ không bình thường đâu."

Tôi không nghĩ mình nói gì sai ở đây. Dù không phải một đứa giỏi giao tiếp thì ít nhất tôi vẫn có khả năng ăn nói bình thường.

"Dạ, không ạ, cháu hoàn toàn bình thường."

"Thế tại sao tôi hỏi tên của cô mà cô cứ nói mấy từ không đâu vào đâu như khuyết tật thế?"

Tôi sinh tồn ở thế giới siêu năng lựcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ