Người viết: Merlyned
Vui lòng đọc kỹ Tag trước khi vào truyện.
*
*
Harry lần thứ hai tỉnh dậy thì trời đã sáng. Cậu biết điều đó khi nhìn thấy tấm màn nơi ô cửa sổ có màu vàng nhẹ đã ánh lên những tia lấp lánh đầy yếu ớt. Một buổi sáng trời thu luôn như vậy.
Khẽ nghiêng đầu, cậu thấy thấp thoáng bóng người ngồi bên giường, bạn nhỏ đã suýt la lên vì giật mình đó!! Nhìn kỹ lại thì đó là James, người cha yêu dấu của cậu và có vẻ tâm trạng ông đang không được tốt. Vì sao cậu biết á? Vì người đàn ông mà sáng nào cậu cũng sẽ nghe thấy những âm thanh líu lo rộn ràng buổi sáng bây giờ đã không còn thấy nữa, cũng không còn bộ dáng lạc quan đầy sức sống như mọi ngày.
James ngồi gục đầu bên giường, áo khoác đêm qua xộc xệch, bám đầy bụi. Vài chỗ nơi tay áo và tà đã bị rách, vừa trông như bị xé toạc, lại giống như bị một vết cắt qua. Có vài nơi còn dính cả vết máu. Nhìn qua cũng đủ biết, hắn vừa mới trải qua một trận chiến khá là nguy hiểm đấy.
"A." Bạn nhỏ khẽ lên tiếng, nhưng hắn không đáp lại làm Harry thấy có chút không cam lòng. Cha không chú ý đến cậu.
"A a."
Lần này, âm thanh lớn hơn thành công lay kẻ bên cạnh hoàn hồn. Vì Harry thấy bả vai hắn hơi cử động, theo sau đó, mái tóc rối bù hỗn loạn cũng di chuyển lên. Đập vào mắt Harry là khuôn mặt tiền tụy, cằm lún phún râu và hơn cả là chiếc kính đã bể toang một bên gọng.Bên má phải sát khóe mắt có một vết cắt không quá dài đã khô vết máu và đặc biệt, là đôi mắt xanh thẳm đầy sức sống hiện giờ đục ngầu hằn lên tia máu.
"Bé ngoan dậy rồi. Xin lỗi nhé, cha hơi... không chú ý lắm."
Hắn nói, giọng thều thào khản đặc. Điều này khiến cho Harry bé con đau lòng, cha James khờ khạo nhưng đầy sức sống của cậu không phải dáng vẻ thất hồn lạc phách như vậy. Hẳn đã có chuyện gì xảy ra rồi.
"Lại đây nào bé con, có lẽ, ừm, chúng ta nên đi làm bữa sáng."
"A a." - Hai tay bụ bẫm vỗ nhẹ vào hai bên gò má chỉ mới sau một đêm đã hóp một vòng rồi. Có chuyện gì đã xảy ra và tốt hơn hết là cha nên cho con biết đi.
"Hưm... bạn nhỏ lo lắng cho cha sao? Ngoan quá đi."
James nói rồi ôm cậu vào lòng. Harry cảm giác lồng ngực cha đập liên hồi những trận mạnh mẽ, đầy hơi ấm những đôi tay lại dao động những cơn run nhè nhẹ.
"Ôi, cha ước gì mình mạnh mẽ hơn, bé con à..."
Giọng nói trầm khàn vang trên đầu cậu.
"Nếu cha mạnh hơn thì có thể bảo vệ được cho nhiều người hơn. Con sẽ không cần phải sợ hãi mà trốn tránh xã hội, papa của con sẽ không cần liều mạng làm nội gián và.... "
Hắn dừng lại, giống như đang kiềm chế điều gì đó trong cuốn họng mình. Harry lại đoán được cậu đang dần hiểu ra phần nào của cuộc chiến đêm qua rồi. Nhà Longbottom, họ hẳn đã thất thủ và ba mẹ của Neville....
BẠN ĐANG ĐỌC
[DraHar/JPSS] PHƯỚC LÀNH CỦA MERLIN (BLESSING OF MERLIN)
FanfictionMột câu chuyện nghe vô lý nhưng lại rất có lý. Phước lành do Merlin ban xuống hay vốn nó là một lời nguyền không thể nào thoát được. Vì sao lại nguyện cầu, vì sao lại hy sinh nhiều đến thế. Phước lành mà Merlin ban xuống, sẽ ra sao nếu nó không thể...