Người viết: Merlyned
Vui lòng đọc kỹ Tag trước khi vào truyện.
*
*
Harry bé con bị mấy bức tranh phát ra tiếng xoay vòng vòng. Đến cuối cùng, cậu quyết định rúc một cục vào lòng cha, để lại cho các trưởng lão một cái mông tròn đầy ụ thịt.
"Ha ha, bé con đúng là đáng yêu."
Các phu nhân đồng lòng khen ngợi bé con. Thật tốt vì bạn nhỏ của chúng ta còn chưa biết nói, tránh được tới hơn 1001 các câu hỏi của những bà mẹ quá cố.
"Vậy bây giờ, Jamie, con nói cho chúng ta biết mẹ đứa bé là ai được chứ?"
Cố gia chủ đời trước lên tiếng, kéo cuộc trò chuyện về chủ đề cũ. James bấy giờ mới ngẩn đầu khỏi con trai của mình, đối diện với cha để trả lời.
"Em ấy không có ở đây. Hiện em ấy đang ở một nơi xa, cũng tương đối nguy hiểm."
"Ý của con nguy hiểm là sao?"
Cố phu nhân nhíu mày.
"Chuyện rất dài dòng, con e là chúng ta sẽ mất nhiều thời gian hơn để nói."
Harry bé nhỏ sau khi thoát khỏi chào đón nồng nhiệt tình thương mến thương của các bậc trưởng lão đã được tha bổng khi James giao cậu lại cho Ody mang ra ngoài. A, lễ ra mắt chỉ có như vậy thôi sao? Cậu còn nghĩ mọi thứ sẽ long trọng và dài dòng hơn một chút, xem ra không phải các gia tộc lớn nào cũng coi trọng các lễ nghi, nhỉ?
*
Halloween sắp đến rồi, là đêm Halloween định mệnh thay đổi toàn bộ cuộc đời của Harry Potter. Trước mắt, James vẫn chưa có động tĩnh gì đáng kể làm cho con trai cưng bé bỏng của hắn sốt hết cả ruột. Vậy thì cậu chủ nhỏ nhà Potter quyết định sẽ tự mình tìm hiểu tin tức. Bằng cách nào á? Dĩ nhiên là lẻn vào thư phòng của gia chủ đáng kính để tìm hiểu rồi.
Nơi này vẫn giống như lần trước cậu vào, giấy tờ nằm ngổn ngang trên bàn lẫn dưới đất, cửa sổ to lớn chỉ kéo rèm chứ không mở ra, hẳn rồi, không thể để thêm bất kỳ cơn gió nào vào làm đảo lộn cái nơi không thể bừa bộn hơn thế này nữa.
"A a."
Bạn nhỏ đi còn chưa vững, tập tễnh đi đến cái bàn lớn gần giá sách, Harry đột nhiên cảm thấy bước chân mình cộm lên. Cậu cuối đầu nhìn xuống, là một chiếc gương hai mặt, cậu từng thấy cha dùng nó để liên lạc. Một lần nữa, tiểu thiếu gia nhà Potter tự hỏi làm sao một người xinh đẹp đứng đắn như mẹ đỡ đầu Lily cùng với một Xà vương kỷ luật và tài giỏi như ba mình lại có thể quen biếc một con sư tử bừa bãi như cha được chứ? Ngay cả thiết bị liên lạc quan trọng còn để nằm chỏng chơ dưới bàn thế này!
Đột ngột, chiếc gương hai mặt với khung gương được mạ vàng đột nhiên sáng lên ánh sáng xám mỏng nhẹ làm cho bé con sợ hết hồn. Chẳng biết đã chạm phải cơ quan nào, ánh sáng tắt dần để lại mặt gương sáng bóng. Chỉ khác là hình ảnh khuôn mặt bụ bẫm của bé trai đã được thay bằng một khuôn mặt khác, sắc cạnh hơn với đường viền vuông vức, sóng mũi cao thẳng với đôi mắt sáng như sao.
BẠN ĐANG ĐỌC
[DraHar/JPSS] PHƯỚC LÀNH CỦA MERLIN (BLESSING OF MERLIN)
FanficMột câu chuyện nghe vô lý nhưng lại rất có lý. Phước lành do Merlin ban xuống hay vốn nó là một lời nguyền không thể nào thoát được. Vì sao lại nguyện cầu, vì sao lại hy sinh nhiều đến thế. Phước lành mà Merlin ban xuống, sẽ ra sao nếu nó không thể...