⚠️: vì đây là thế giới hư cấu nên mọi thông tin trong truyện đều không có yếu tố tham khảo cũng như 100% không đúng với ngoài đời nên mình mong độc giả hãy giữ cái đầu lạnh khi đọc.
⚠️: mặc dù tên nhân vật và bối cảnh Việt. Thành phố Thịnh Phúc là thành phố hư cấu và tất cả những địa danh khác đều không có thật.Và mình không muốn bị ném gạch vì tự chế ra cái luật pháp vớ vẩn này đâu :((((((((
______________________________________________________________________________________________________1. Bị cáo là gì?
Bị cáo là những người liên quan đến một vụ việc vi phạm đến pháp luật. Bị cáo bao gồm hai loại: người gây tội và người bị hại.2. Cách thức hoạt động của toà án:
- Hai bị cáo sẽ khai số tiền mình sở hữu cho toà. Toà sẽ đưa ra phán quyết dựa trên sự chênh lệch số tiền sở hữu của bị cáo.
- bị cáo có số tiền ít hơn sẽ bị xử phạt tuỳ theo mức độ mà bị cáo đó hoặc bị cáo kia gây ra.3. Một số trường hợp đặt biệt:
3.1. Nếu đây là một vụ trộm tiền thì số tiền bị trộm sẽ không được tính vào số tiền sở hữu của người trộm lẫn người bị trộm. Số tiền bị trộm sẽ được đưa cho người có nhiều tiền hơn sau khi phiên toà kết thúc.
3.2. Người khác có thể tình nguyện trở thành bị cáo thay trong mọi trường hợp. Tiền của người tự nguyện sẽ được đem cân và đồng thời chịu phạt thay người kia. Nếu là vụ trộm mà người tự nguyện thắng kiện thì số tiền bị trộm sẽ cho người tự nguyện.
3.3. Bị cáo có thể thuê người làm bị cáo thay mình. Tiền của người làm thuê sẽ được đem cân thay tiền bị cáo bao gồm tiền trả cho người thuê, tuy nhiên hình phạt sẽ không áp dụng cho người làm thuê mà sẽ áp dụng cho người thuê. Nếu là vụ trộm mà người tự nguyện thắng kiện thì số tiền bị trộm sẽ cho người thuê.
3.4. Nếu một trong hai bị cáo qua đời. Nếu bị cáo đã chết có số tiền nhiều hơn thì bị cáo còn lại sẽ bị phạt. Còn nếu ít hơn hoặc bằng nhau thì sẽ được miễn xét xử. Có thể có người tình nguyện cho bị cáo đã chết.4. Phiên toà sẽ miễn xét xử trong các trường hợp sau:
4.1. Cả hai bị cáo hoặc một trong hai chưa đủ 15 tuổi.
4.2. Hai bị cáo là người thân trong gia đình.
4.3. Hai bị cáo có số tiền ngang nhau.
4.4. Phiên toà có thể được thực hiện nếu bị cáo thuê người thay mình hoặc có người tự nguyện cân tiền (xem thêm mục 3.2 và mục 3.3).
5. Người có hành vi muốn thay đổi pháp luật hay cách thức hoạt động của phiên toà sẽ bị truy bắt và tử hình không cần thông qua phiên toà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đồng Tiền Phán Xét
FantasySẽ ra sao nếu đồng tiền là thứ quyết định nhân cách và vị trí của bạn? Ở một viễn cảnh khi nghề luật sư không tồn tại. Toà án chỉ cần đặt số tiền mà hai bên đang sở hữu lên một bàn cân. Kẻ nghèo hơn cho dù có lỗi hay bị hại thì vẫn sẽ bị buộc tội. C...